คาร์โร รุกหนักตลาดรถมือสอง ผุด Carro Automall สาขา ชลบุรี

19 ส.ค. 2565 | 09:47 น.

คาร์โร เดินหน้ารุกตลาดรถมือสอง ด้วยการผุดสาขาใหม่ Carro Automall บางแสน ชลบุรี ตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าภาคตะวันออกและโซน EEC คาดทำยอดขาย 50 คันต่อเดือน

คาร์โร (Carro) ผู้ประกอบการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองบนแพลตฟอร์มออนไลน์ “ยูนิคอร์น” รายแรกของตลาดยานยนต์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้ารุกตลาดภาคตะวันออก ด้วยการเปิดตัว คาร์โร ออโต้มอลล์ (Carro Automall) สาขาชลบุรี (บางแสน) ซึ่งถือเป็นแฟลกชิปแห่งแรกในต่างจังหวัด 

 

นาย อรรณพ เกษตระทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์โร (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการเดินหน้ากลยุทธ์ขยายธุรกิจในประเทศไทย ทั้งการพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมถึงการเปิดสาขาต่าง ๆ เพื่อรองรับการบริการแบบครบวงจรในประเทศไทย ให้สามารถส่งมอบบริการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองให้กับลูกค้าให้ครอบคลุมลูกค้าในทุกพื้นที่ 

 

"เราประสบความสำเร็จในการขยายสาขาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ด้วยยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในครึ่งปีแรก ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายน 2565 เปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน ในปี 2564 ซึ่งมีรายได้จากฝั่งค้าปลีก (Retail) มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่า”

 

นาย อรรณพ เกษตระทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์โร (ประเทศไทย) จำกัด
 

ดังนั้นเพื่อรองรับการเติบโต จึงเดินหน้าขยายสาขาใหม่ โดยล่าสุดได้ลงทุน 5 ล้านบาท เปิด“คาร์โร ออโตมอลล์ สาขาชลบุรี (บางแสน) ซึ่งสาขาแห่งนี้นับเป็นแฟลกชิปแห่งแรกในพื้นที่ต่างจังหวัด และเป็นที่แรกในภาคตะวันออก ซึ่งบริษัทฯคาดว่าจะกลายเป็นศูนย์กลาง (Hub) รองรับลูกค้าในภาคตะวันออกทั้งในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ ระยอง จันทบุรี ตราด ชลบุรี ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา และลูกค้าจากโซนเศรษฐกิจใหม่ (EEC) ที่กำลังจะเติบโตขึ้นในอนาคต 

 

"คาร์โรเตรียมเดินหน้าขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยจะรุกเข้าไปในต่างจังหวัดตามหัวเมืองต่าง ๆทั้งภาคอีสาน ที่จังหวัดอุดรธานี ภาคใต้ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ และภาคตะวันตก ซึ่งอยู่ในระหว่างสำรวจพื้นที่ที่จังหวัดราชบุรี" 

 

นาย อรรณพ เกษตระทัต และ นางสาว วรรษิตรี รุ่งเรืองเนาวรัตน์ บริษัท คาร์โร (ประเทศไทย) จำกัด

นางสาว วรรษิตรี รุ่งเรืองเนาวรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท คาร์โร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กลยุทธ์ในการเจาะตลาดลูกค้าในภาคตะวันออก พบว่า อินไซต์ของผู้บริโภคในพื้นที่ ที่แม้ส่วนใหญ่ชื่นชอบอีโคคาร์ (Eco cars) และรถกระบะ แต่ก็ยังมีความต้องการประเภทรถอื่น ๆ ด้วย ดังนั้นคาร์โรจึงรวบรวมรถมือสองมาจัดแสดง (Display) ให้หลากหลายตอบโจทย์ความต้องการทุกกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด โดยครอบคลุมรถอีโคคาร์ รถกระบะทั้งตอนเดียว ตอนครึ่ง และสองตอน รวมถึงรถอเนกประสงค์ 
 

สำหรับรถยนต์มือสองจะผ่านการตรวจสภาพ 160 จุด การรับประกันคาร์โรไม่กรอไมล์ และการรับประกันรถยนต์มือสองไม่ประสบอุบัติเหตุหนัก ไฟไหม้ หรือน้ำท่วม รวมถึงยังการันตีคืนเงินภายใน 5 วัน และรับประกันเครื่องยนต์และเกียร์ 1 ปี โดยลูกค้ายังสามารถเข้า th.carro.co เพื่อดูรถยนต์ที่สนใจเพิ่มเติมอีกกว่า 500 คัน ซึ่งจะตรวจเช็กคุณภาพรถทุก 7 วัน  โดยลูกค้าสามารถซื้อรถได้ที่บ้าน เพราะคาร์โรเราพร้อมส่งรถให้ถึงประตูหน้าบ้าน

 

ในส่วนการวางแผนการตลาด เน้นกลยุทธ์แบบดิจิทัลทั้งหมด ทั้งการทำเนื้อหาที่น่าสนใจและเข้าถึงกลุ่มลูกค้า (Personalize) ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียที่เจาะจงตามความสนใจของแต่ละกลุ่ม รวมถึงการทำกิจกรรมการตลาดออนไลน์ อาทิ การไลฟ์ผ่านโซเชียลมีเดีย รวมถึงกิจกรรมทางการตลาดออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งนี้ช่วงแรกคาดว่าสาขาใหม่นี้จะสร้างยอดขายได้ 20-30 คันต่อเดือน และจะสามารถ Up-scale ได้ถึง 50 คันต่อเดือน โดยเฉพาะช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565

 


ด้านนางสาวพรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มบริษัทจีนี่ ซึ่งอยู่ในเครือคาร์โร กล่าวว่า จีนี่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ให้เลือกหลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ อย่างเช่น สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสอง สินเชื่อจำนำเล่มทะเบียนรถยนต์ สินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ รวมไปถึง สินเชื่อธุรกิจเพื่อผู้จำหน่ายรถยนต์  โดยการให้บริการที่เข้าถึงลูกค้าที่สะดวก ไม่ยุ่งยาก รวดเร็ว และ ง่าย เพื่อประสบการณ์ที่ดีคำนึงถึงลูกค้าเป็นสำคัญ

พรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มบริษัทจีนี่