ETON นำเข้า Toyota Land Cruiser 300 Series ราคายังไม่เผย เปิดตัวกันยายน นี้

04 ส.ค. 2564 | 13:26 น.

ETON Group ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายใหญ่ ที่นิยมใช้กลยุทธ์เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ก่อนใครในเมืองไทย ล่าสุดพร้อมสั่งเอสยูวีไซส์ยักษ์ All new Toyota Land Cruiser มาอวดโฉมเดือนกันยายนนี้ พร้อมรับจองสิทธิ์ซื้อ โดยยังไม่เคาะราคาขายในไทย

โตโยต้า เผยโฉม Toyota Land Cruiser เจเนอเรชั่นใหม่ 300 Series ในญี่ปุ่น เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และได้ การตอบรับที่ดีพอสมควรจากยอดจองมาก กว่า 22,000 คัน โดยแฟลกชิปเอสยูวีรุ่นนี้ ไม่มีแผนทำตลาดโดยโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แต่ถ้าใครอยากได้ต้องใช้บริการของเกรย์มาร์เก็ต ตามระเบียบ

 

Toyota Land Cruiser 300 Series พัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ TNGA-F กับโครงสร้างบอดี้ออนเฟรม เน้นลุย อึด ทึก ทน ขณะที่นํ้าหนักตัวยังลดลงไป 200 กิโลกรัมมาพร้อมช่วงล่างเทคโนโลยี E-KDSS จะทำงานแปรผันกับทุกสภาพทุกพื้นผิวถนนไม่ว่าจะเป็นทางเรียบ ทางต่างระดับ รวมถึงพื้นผิวถนนทุรกันดาร จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายกองทัพในประเทศโลกที่สามจะนิยมใช้

Toyota Land Cruiser 300 Series

Toyota Land Cruiser 300 Series

ด้านมิติตัวถังยาว 4,990 มม. กว้าง 1,980 มม. ฐานล้อ 2,850 มม. และการออกแบบสไตล์บึกบึน เรียบหรู กระจังหน้ารูปตัว U ส่วนตำแหน่งไฟ และรูปทรงกันชนที่ป้องกันความเสียหายระหว่างการขับขี่ในเส้นทางออฟโรด

 

Toyota Land Cruiser 300 series มีทั้งรุ่นเบาะ 2 แถว 5 ที่นั่ง และ 3 แถว 7 ที่นั่ง มาพร้อมมูนรูฟในรุ่น Top, เบาะปรับไฟฟ้า, หน้าจอขนาดใหญ่แบบทัชสกรีน, ประตูท้ายไฟฟ้าแบบ Hands free และกล้อง 360 องศา

 

เครื่องยนต์ มี 2 บล็อกคือ เบนซิน วี6 ขนาด 3.5 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 409 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร และดีเซล วี6 ขนาด 3.3 ลิตร เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 304 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

ด้านระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 2.0 เวอร์ชั่นล่าสุด ประกอบด้วย

  • ระบบ Parking Support Brake ตรวจจับสิ่งกีดขวางในขณะถอยจอดด้วยความเร็วตํ่าทั้งด้านหน้าและด้านหลังตัวรถ
  • ระบบ Pre-Collision System หลีกเลี่ยงการปะทะทางด้านหน้าฟังก์ชั่นตรวจจับคนเดินถนนแบบทำงานได้ทั้งกลางวัน/กลางคืนฟังก์ชั่นตรวจจับรถยนต์, คนเดินถนน และจักรยานในขณะถอยด้วยระบบช่วยขับ
  • ระบบ Multi-Terrain Monitor กล้องรอบตัวรถ สร้างเส้นไกด์ไลน์แสดงผลผ่านมอนิเตอร์ ช่วยให้ผู้ขับสามารถเห็นมุมล้อในขณะผ่านอุปสรรคได้ภายในห้องโดยสารโดยไม่ต้องลงมาจากรถ
  • ระบบ Multi-Terrain Select สามารถเลือกการตอบสนองของช่วงล่างให้เหมาะสมกับสภาพเส้นทาง

Toyota Land Cruiser 300 Series

Toyota Land Cruiser 300 Series

สำหรับ All new Toyota Land Cruiser ราคาขายที่ญี่ปุ่น 5.1 - 8 ล้านเยน หรือประมาณ 1.53 - 2.4 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้า) หากไม่ผิดแผน ETON Group จะนำเข้ามาเปิดตัวในไทยเดือนกันยายนนี้