โรงงานโตโยต้า หยุดต่อถึง 4 ส.ค.นี้ รวมพักสายการผลิตยาว 16 วันรวด

02 ส.ค. 2564 | 13:56 น.

โตโยต้า ขยายเวลาปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในไทย 3 แห่งชั่วคราว จนถึง 4 สิงหาคม นี้ จากปัญหาขาดแคลนชิ้นส่วนเพื่อการผลิต และต้องรอประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าจะกลับมาเปิดสายการผลิตเต็มรูปแบบเมื่อไหร่

ผลกระทบจากโรงงานผู้ผลิตชิ้นส่วนมีพนักงานติดไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้โตโยต้าขาดแคลนชิ้นส่วนเพื่อการผลิต โดยโรงงานโตโยต้าประกาศหยุดสายการผลิตชั่วคราวที่โรงงาน 3 แห่ง คือ บ้านโพธิ์ และเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา รวมถึงโรงงานสำโรง จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 20-28 กรกฎาคม 2564 และมีประกาศหยุดยาวต่อเนื่อง ตั้งแต่ 29-30 กรกฎาคม 2564

จากนั้นหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตามปกติ และมาประกาศหยุดต่อเนื่องในวันที่ 2-3 สิงหาคม 2564 ล่าสุด บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ออกประกาศขยายเวลาหยุดการเดินสายผลิตเป็นการชั่วคราวในวันที่ 4 สิงหาคม 2564

 

รายละเอียดของประกาศดังกล่าวระบุว่า  จากปัญหาการจัดส่งชิ้นส่วนในการผลิต จากบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยังไม่สามารถคลี่คลายได้ บริษัทจึงยังคงไม่สามารถกลับมาเปิดสายการผลิตได้ตามปกติ บริษัทพิจารณาหยุดเดินสายการผลิตเป็นการชั่วคราวในวันที่ 4 สิงหาคม 2564

 

อย่างไรก็ตาม หากพนักงานที่มีความจำเป็นต้องมาปฏิบัติงานที่บริษัทให้มาปฏิบัติงานตามปกติ โดยผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ในแต่ละสายงานเป็นผู้พิจารณาตามความเหมาะสมในการปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงปริมาณคนและงานให้สอดคล้องกันซึ่งพนักงานจะได้รับค่าจ้างตามปกติ

 

สำหรับพนักงานที่มีความจำเป็นต้องมาปฏิบัติงานที่บริษัทให้มาปฏิบัติงานตามปกติ ส่วนพนักงานที่ไม่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานในช่วงเวลาดังกล่าวให้ถือว่าเป็นวันหยุดกิจการบางส่วนเป็นการชั่วคราวโดยขอให้พนักงานอยู่ในบ้านพักของตนเอง แต่ให้เตรียมความพร้อมในการกลับมาปฎิบัติงานทันทีที่ได้รับแจ้งจากบริษัท