ซีอีโอ ซิปเม็กซ์ เร่งเจรจานักลงทุนหาเงินชดใช้ค่าเสียหายลูกค้า

22 ก.ค. 2565 | 13:05 น.

ซีอีโอ ซิปเม็กซ์ ยันไม่ได้หนีไปดูไป เดินหน้าแก้ปัญหา เตรียมควัก 5 ล้านดอลลาร์เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ Celsius ล้มละลาย เร่งเจรจาพันธมิตรดึงเงินชดใช้ค่าเสียหาย

นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า ขณะนี้ตนในฐานะซีอีโอ และทีมงาน กำลังดำเนินการสุดความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น  และไม่ได้หนีไปไหน  เหมือนตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่าไปอยู่ดูไบ  โดยผมพร้อมรายงานความคืบหน้า สร้างความโปร่งใส   และรับผิดชอบทุกอย่างที่เกิดขึ้น  ซึ่งเข้าใจว่าหลายคนอยู่ในภาวะตรึงเครียด ภายหลังจากออกมาแถลงข่าวในวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา  และยังแคลงใจอยู่  ซึ่งผมและทีมงานไม่ได้นิ่งนอนใจ   มีการชี้แจงอย่างเป็นทางการออกมาเป็นระยะ  

ซีอีโอ ซิปเม็กซ์ เร่งเจรจานักลงทุนหาเงินชดใช้ค่าเสียหายลูกค้า

ต้องแจ้งให้ทราบว่าที่ผ่านมาเราได้ติดตามสถานการณ์ของ Babel  และ Celsius มาตลอด   แต่ในวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา สถานการณ์เริ่มแย่ลง    เราจึงได้ดำเนินการชี้แจงไปยัง ก.ล.ต.   แถลงข่าว ว่าเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น

สำหรับการดำเนินการล่าสุดในส่วนของ Babel  ได้ติดต่อสำนักงานกฎหมายเพื่อเรียกร้องสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้ากลับมาให้เร็วสุด   อย่างไรก็ตามผลการเจรจาเมื่อวันที่ 20 ก.ค. เป็นไปในเชิงลบ    ซึ่งบริษัทก็จะร่วมกับ Zipmex Global  เพื่อดำเนินการฟ้องร้องนำสินทรัพย์ดิจิทัลกลับมา  พร้อมทั้งหาสำนักงานกฎหมายในไทย เพื่อให้ผู้ได้รับความเสียหาย ฟ้องร้องร่วมแบบกลุ่มกับ Babel  

 

ส่วนในรายของ Celsius นั้นบริษัทได้แจ้งล้มละลาย  ซึ่งได้ผลเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นประมาณ 5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ   ซึ่งขณะนี้กลับมาดูงบดุลของบริษัทสามารถรองรับความเสียหายที่เกิดขึ้นได้    อย่างไรก็ตามก็จะดำเนินการฟ้องร้อง จาก Celsius ต่อไป

ส่วนในฝั่ง ก.ล.ต. ที่ผ่านมามีความร่วมมือ  และการชี้แจง รายงานให้ ก.ล.ต. ทราบมาตลอด    ซึ่งล่าสุดก.ล.ต.ได้สั่งให้ซิปเม็กซ์ชี้แจงโดยละเอียด ให้ ก.ล.ต. ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ดำเนินชี้แจงรายละเอียดชัดเจนกลับไปยัง ก.ล.ต.  ส่วนระบบการถอนเงินบาทและคริปโตนั้นก็กลับมาเปิดตามปกติ  ส่วนของลูกค้าที่ได้รับความเสียหายจากผลิตภัณฑ์ ZipUp  ก็พยายามนำสินทรัพย์กลับคืนให้กับลูกค้า

 

สุดท้ายคือเรื่องนักลงทุน ขณะนี้มีการพูดคุยกับหลายราย    ซึ่งมีนักลงทุนหลายรายแสดงความสนใจเข้ามาลงทุนในซิปเม็กซ์   โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการร่างเอกสารร่วมลงทุน     ซึ่งบริษัทจะนำเม็ดเงินที่ได้จากการเข้ามาลงทุนเพื่อคืนให้กลับผู้ได้รับผลกระทบ