Zipmex แจงเหตุระงับฝากถอน พร้อมขายบริษัท-ฟ้องคู่ค้า นำสินทรัพย์คืนลูกค้า

20 ก.ค. 2565 | 12:40 น.

ซีอีโอ ZIPMEX Thailand แจงเหตุระงับฝากถอนเงินบาท คริปโต เหตุจากผลิตภัณฑ์ ZipUP ที่ลูกค้าฝากที่  Zipmex Global  คู่ค้ามีปัญหาสภาพคล่อง  ทั้งบาเบลล์ไฟแนนซ์ และเซลเซียล เตรียมกลับมาเปิดฝากถอน Trade Walllet 2 ทุ่มคืนนี้ เดินหน้าฟ้องร้อง-ขายบริษัทนำเงินคืนลูกค้า

นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สาเหตุที่ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) ต้องประกาศระงับการฝากถอนเงินบาท และคริปโต  เพราะผลิตภัณฑ์ ZipUP   ที่ลูกค้าฝากไปที่  Zipmex Global  นั้นคู่ค้ามีปัญหาสภาพคล่อง  ทั้งบาเบลล์ไฟแนนซ์    และเซลเซียล  ที่ประสบปัญหา ขาดสภาพคล่อง ทำให้สินทรัพย์ดิจิทัล ใน ZipUp ไม่สามารถถอนเงินออกมาได้

Zipmex แจงเหตุระงับฝากถอน พร้อมขายบริษัท-ฟ้องคู่ค้า นำสินทรัพย์คืนลูกค้า

 

อย่างไรก็ตามสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆที่เป็นเงินบาทไทย ใน Trade Walllet ยังเทรดได้ตามปกติ   โดยจะเปิดให้บริการตามปกติในเวลา 20.00 น.

นายเอกลาภ  กล่าวต่อไปอีกว่า สิ่งที่ซิปเม็กซ์ ไทยแลนด์ จะต้องดำเนินการคือ ดำเนินคดีฟ้องร้องกับ  Zipmex Global  บาเบลล์ไฟแนนซ์    และเซลเซียล     เพื่อนำสินทรัพย์ดิจิทัลกลับคืนมาให้ลูกค้า   และเปิดให้ลูกค้าร่วมฟ้องร้อง   โดยซิปเม็กซ์ ไทยแลนด์  จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด   นอกจากนี้ยังเปิดพูดคุยกับนักลงทุน  ที่สนใจลงทุนในซิปเม็กซ์ ไทยแลนด์  เพื่อนำเงินมาคืนให้ลูกค้า

 

 

โดยขณะนี้ ซิปเม็กซ์ ไทยแลนด์ ได้ดำเนินการแจ้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์  (กลต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว     และดำเนินการแบบโปร่งใส  โดยจะมีการออกแถลงการณ์ทุกวัน  เพื่อให้ทุกคนรับทราบความคืบหน้า   โดยต้องขออภัยลูกค้าที่สร้างความผิดหวังให้