กองทรัสต์ SPRIME เข้าลงทุน ส่วนพื้นที่ค้าปลีก ซันทาวเวอร์ส

27 มิ.ย. 2565 | 08:57 น.

กองทรัสต์ SPRIME เข้าลงทุน ส่วนพื้นที่ค้าปลีก ซันทาวเวอร์ส มูลค่า 213 ล้านบาท หลังธนาคาร กรุงไทยไฟเขียวเงินกู้ทั้งจำนวน สร้างความแข็งแกร่งให้พอร์ต ด้วยทำเลย่านธุรกิจที่สำคัญ ใกล้ห้าแยกลาดพร้าวและรถไฟฟ้า BTS และ MRT อัตราเช่าพื้นที่สูงถึง 96.5%

นายอรรชวิชย์ สิงห์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอส ไพรม์ โกรท หรือ SPRIME เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหน่วยทรัสต์และร่างหนังสือชี้ชวนการเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 (ไฟลิ่ง) ของ SPRIME ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และได้รับการตอบรับเพื่อนับหนึ่งไฟลิ่งเป็นที่เรียบร้อย

กองทรัสต์ SPRIME เข้าลงทุน ส่วนพื้นที่ค้าปลีก ซันทาวเวอร์ส

ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามแผนการลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ ซึ่งประกอบด้วยสิทธิการเช่าในโครงการอาคารซันทาวเวอร์ส ส่วนพื้นที่ค้าปลีกและสิทธิการเช่าในโครงการอาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ด้วยมูลค่าลงทุนรวมไม่เกิน 6,113 ล้านบาท ล่าสุด กองทรัสต์ SPRIME ได้เดินหน้าเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าในโครงการอาคารซันทาวเวอร์ส ส่วนพื้นที่ค้าปลีก ระยะเวลาประมาณ 26 ปี จากบริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด ในเครือ บมจ.สิงห์ เอสเตท เป็นที่เรียบร้อย โดยมีมูลค่ารวม 213 ล้านบาท

“แหล่งเงินทุนครั้งนี้ มาจากเงินกู้ยืมที่ได้รับอนุมัติจากธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน)หรือ KTB  ทั้งจำนวน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหน่วย SPRIME และยังดำรงอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนที่เหมาะสม” นาย  อรรชวิชย์กล่าว

 

สำหรับการลงทุนในโครงการอาคารซันทาวเวอร์ส ส่วนพื้นที่ค้าปลีก ซึ่งมีพื้นที่รวมประมาณ 2,760 ตารางเมตรประกอบด้วย สิทธิการเช่าพื้นที่ค้าปลีก สิทธิการเช่าพื้นที่ส่วนกลางส่วนที่เหลือจากการลงทุนครั้งแรกของ SPRIME โดยโครงการดังกล่าวถือเป็นส่วนสนับสนุนการดำเนินธุรกิจให้เช่าพื้นที่สำนักงานของโครงการอาคารซันทาวเวอร์ส ที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้เช่าพื้นที่และผู้มาติดต่อใช้บริการ

ทั้งนี้ อาคารซันทาวเวอร์สนับเป็นหนึ่งในโครงการคุณภาพของกลุ่ม บมจ.สิงห์ เอสเตท ตั้งอยู่บนทำเลธุรกิจที่สำคัญในพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนเหนือ ติดถนนวิภาวดีรังสิตเชื่อมต่อกับถนนพหลโยธิน ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว สามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต รวมถึงรถไฟฟ้า MRT สถานีจตุจักร  

กองทรัสต์ SPRIME เข้าลงทุน ส่วนพื้นที่ค้าปลีก ซันทาวเวอร์ส

แม้อยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ผ่านมา โดย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 อาคารซันทาวเวอร์ส มีอัตราการเช่าพื้นที่สูงถึง 96.5% และอัตราค่าเช่าเฉลี่ยตารางเมตรละ 1,049 บาทต่อเดือน รวมถึงมีผู้เช่าที่หลากหลายทั้งร้านค้าประเภทต่างๆ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อและร้านกาแฟ  อีกทั้งได้รับการต่อสัญญาเช่าจากผู้เช่าอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่า การเข้าลงทุนเพิ่มเติมในพื้นที่ค้าปลีกอาคารซันทาวเวอร์สในครั้งนี้ จะช่วยเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งให้แก่การดำเนินงานของกองทรัสต์ SPRIME

 

ขณะที่ความคืบหน้าการเพิ่มทุนครั้งที่ 1 หลังจากที่ SPRIME ได้ยื่นไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต. ปัจจุบันได้รับการตอบรับเพื่อนับหนึ่งไฟลิ่งเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งคาดว่าไฟลิ่งจะมีผลบังคับใช้และได้รับอนุญาตให้เสนอขายหน่วยทรัสต์ในการเพิ่มทุนครั้งที่ 1 ในลำดับถัดไป ซึ่งระหว่างนี้ บริษัทฯจะร่วมกับผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย พิจารณาช่วงราคาเสนอขายและระยะเวลาจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มทุน เพื่อที่จะระดมทุนเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าของโครงการอาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ซึ่งล่าสุดบริษัทฯ เตรียมจัดงานโรดโชว์นักลงทุนเพื่อนำเสนอข้อมูลศักยภาพกองทรัสต์และแผนเพิ่มทุนในเร็วๆ นี้