“สลากดิจิทัล” เปิดขายงวดที่ 2 เพียงครึ่งวันแรก พุ่งกว่า 2.1 ล้านใบ

17 มิ.ย. 2565 | 05:01 น.

สนง.สลากฯ เผยยอดจำหน่าย “สลากดิจิทัล” งวดที่ 2 เพียงครึ่งวันแรก ขายได้แล้วกว่า 2.1 ล้านใบ จากจำนวนสลากดิจิทัลทั้งหมด 5.17 ล้านใบ ขณะที่การจำหน่ายในงวดที่ผ่านมา พบมีผู้ถูกรางวัลกว่า 4.1 หมื่นคน เป็นเงินรางวัลรวมกว่า 247 ล้านบาท

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยถึงยอดการจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” วันแรก ของการเปิดจำหน่ายในงวดที่ 2 พบว่า ณ เวลา 11.00 น. มียอดจำหน่ายสลากฯ แล้ว 2,188,297 ใบ จากจำนวนสลากฯ ทั้งหมด 5.17 ล้านใบ โดยมีจำนวนผู้ซื้อเข้าซื้อสลากแล้วกว่า  382,814 คน  พร้อมย้ำ สลากฯ 80 บาทมีอยู่จริง

 

ขณะที่การจำหน่าย “สลากดิจิทัล” ในงวดวันที่ 16 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา พบ มีสลากถูกรางวัล 73,191 ใบมีผู้โชคดีถูกรางวัล 41,419 คน เป็นยอดเงินที่ถูกรางวัล 247,430,000 บาท

 

ลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล

ทั้งนี้ สำนักงานสลากฯ ยังได้แจ้งเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงซื้อสิทธิสลากดิจิทัลจากผู้อื่น เพราะในระบบการจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอปเป๋าตัง จะบันทึกชื่อผู้ซื้อไว้อย่างชัดเจน และให้สิทธิการเป็นกรรมสิทธิของผู้ซื้อที่เป็นเจ้าของบัญชีแอปเป๋าตังเท่านั้น ดังนั้นเมื่อถูกรางวัล เงินรางวัลจะโอนเข้าบัญชีผู้ซื้อ ไม่สามารถโอนสิทธิเปลี่ยนมือการขึ้นรางวัลไปให้บุคคลอื่นได้ หรือกรณีหากจะมารับสลากฯ ที่สำนักงานฯ ก็จะต้องใช้ชื่อผู้ซื้อยืนยันตัวตนในการมารับสลาก

ดังนั้น ถ้าใครหลงเชื่อ ซื้อสลากดิจิทัลที่มีการนำมาประกาศขายต่อ หากถูกรางวัลอาจเกิดปัญหาตามมาได้ ซึ่งเรื่องนี้ สำนักงานสลากฯ ได้มีประกาศชัดเจน และออกมาแจ้งเตือนอยู่ตลอดเวลา  ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนซื้อสลากดิจิทัลโดยตรงผ่านแอพฯเป๋าตังเท่านั้น ซึ่งระบบมีความปลอดภัย และสามารถขึ้นเงินรางวัลได้อย่างแน่นอน

 

ขณะเดียวกันสำนักงานสลากฯ ขอแจ้งเตือนผู้ที่ซื้อสลากดิจิทัล และนำไปขายสิทธิต่อให้ผู้อื่น หรือมีการนำไปจำหน่ายเกินราคาใบ 80 บาท จะมีโอกาสถูกดำเนินคดีฐานขายสลากเกินราคาได้ ซึ่งสำนักงานสลากฯ มีระบบที่สามารถตรวจสอบได้ว่าสลากใบนั้นใครเป็นผู้ซื้อและเป็นเจ้าของ โดยหากมีการนำไปขายต่อ หรือขายเกินราคาก็จะดำเนินการแจ้งต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเปรียบเทียบปรับต่อไป