อัพเดทข่าว ยื่นภาษี-ขอคืนภาษี -หักลดหย่อน ได้ที่นี่

13 ก.พ. 2565 | 10:14 น.

รวมข่าวยื่นภาษี 2565 ที่ผู้มีเงินได้บุคคลธรรมดาปี 2564 ต้องยื่นแบบกับกรมสรรพากร พร้อมข้อมูลการตรวจสอบคืนภาษี การหักหย่อน แบบอัพเดท

ยื่นภาษี 2565 กรมสรรพากรเปิดให้ผู้มีเงินได้บุคคลธรรมดาในปี 2564 ยื่นแบบเสียภาษีได้ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม ไปจนถึง 31 มีนาคม 2565 ซึ่งสามารถยื่นได้ทั้งในรูปแบบเอกสารที่สำนักงานสรรพการ  รวมถึงการยื่นแบบออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th ถึงวันที่ 8 เมษายน 2565

 

เพื่ออัพเดทข้อมูลข้อควรรู้ต่างๆฐานเศรษฐกิจจึงได้รวบรวมข่าวที่เกี่ยวข้องกับการยื่นภาษี-การขอคืนภาษี -การหักลดหย่อน มานำเสนอ โดยสามารถคลิกอ่านได้ตามหัวข้อต่างๆด้านล่าง

ข่าวยื่นภาษี

  • ยื่นภาษี 2564 สรุปภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา มีรายการอะไรลดหย่อนภาษีได้บ้าง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนยื่นภาษีภายใน 31 มี.ค. 65 สำหรับผู้ที่ยื่นผ่านสรรพากร หรือกรณียื่นผ่านอินเตอร์เน็ต ภายใน 8 เม.ย. 65 รวบรวมรายละเอียดให้แล้วที่นี่ คลิกอ่านเพิ่มเติม
  • ยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา2564 ผู้มีเงินได้ต้องยื่นแบบ ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 ภายในสิ้นเดือนมีนาคม 2565 ใครมีหน้าที่ต้องยื่นแบบฯ - ไม่ยื่นได้ไหม และยื่นได้ที่ไหน รวบรวมคำตอบให้แล้วที่นี่ คลิกอ่านเพิ่มเติม

  • ยื่นภาษี ภ.ง.ด 90/91 ประจำปี 2564 กรมสรรพากรเปิดให้ยื่นแบบทางออนไลน์ได้ถึง 8 เม.ย. 2565 เรามาทำความเข้าใจ สำรวจดูว่ามีข้อผิดพลาดไหนบ้างที่คนส่วนใหญ่มักเผลอทำเมื่อต้องยื่นภาษี มัดรวม 10 ข้อไว้ให้แล้ว มีอะไรบ้างไปดูกัน คลิกอ่านเพิ่มเติม

  • ฐานเศรษฐกิจ สรุป หลักเกณฑ์ ร้านค้ามีรายได้เท่าไหร่จึงเข้าเกณฑ์เสียภาษี หลังพบร้านค้า ไม่กล้ารับสแกนสิทธิ “คนละครึ่ง” หวั่นต้องเสียภาษีหลังรายได้พุ่งจากการเข้าร่วมโครงการรัฐ ด้าน “อาคม” รมว.คลัง ชี้หากมีรายได้ ก็ต้องมีหน้าที่ต้องเข้าสู่ระบบภาษี คลิกอ่านเพิ่มเติม

 

อัพเดทข่าว ยื่นภาษี-ขอคืนภาษี -หักลดหย่อน ได้ที่นี่
"ยื่นภาษี 2565" ภ.ง.ด.90/91 ปีภาษี 2564 แบบออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th กับแบบกระดาษ เริ่มวันไหน-หมดเขตเมื่อไหร่ เอกสารที่ต้องใช้มีอะไรบ้าง  วิธีไหนคืนภาษีไวกว่าที่นี่มีคำตอบ คลิกอ่านเพิ่มเติม

ข่าวคืนภาษี

  • ขอคืนภาษี 2564 เช็คขั้นตอน ช่องทางตรวจสอบ หลังยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านระบบออนไลน์ www.rd.go.th กี่วันได้ ทำไมช้ามาก ฐานเศรษฐกิจ หาคำตอบจากกรมสรรพากร มาให้แล้ว คลิกอ่านเพิ่มเติม
  • สรรพากรเคลียร์ชัด การขอรับคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ปีภาษี 2564 ที่มีกำหนดการยื่นแบบแสดงรายการ ภ.ง.ด.90 และ ภ.ง.ด.91 ตั้งแต่ 1 มกราคม - 8 เมษายน 2565 จะขอรับเงินภาษีคืนได้ทางช่องทางไหนบ้าง คลิกอ่านเพิ่มเติม
  • ยื่นภาษีปี 2565 เสียภาษีออนไลน์ เงินได้บุคคลธรรมดาจากรายได้ปี 2564 ยื่นแบบได้ถึง 31 มี.ค.65 กรณีออนไลน์ได้ถึง 8 เม.ย.65 ใครมีหน้าที่ยื่นแบบเสียภาษีบ้าง รายได้ขั้นต่ำเท่าไหร่ คลิกอ่านเพิ่มเติม

อัพเดทข่าว ยื่นภาษี-ขอคืนภาษี -หักลดหย่อน ได้ที่นี่

  • เช็คเลยวิธีขอคืนภาษี และตรวจสอบข้อมูลคืนภาษี กับกรมสรรพากร หลังยื่นแบบ ภ.ง.ด.90 และ ภ.ง.ด.91 เงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับปีภาษี 2564 ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 8 เม.ย. 2565 คลิกอ่านเพิ่มเติม

  • สรรพากร แจ้ง ยกเลิกการรับคืนเงินภาษีด้วยบัตรเงินสด e-Money หลัง ปปง. ประกาศแนวทางการระบุตัวตนและพิสูจน์ทราบตัวตนลูกค้า พร้อมแนะใช้วิธีคืนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก คลิกอ่านเพิ่มเติม

  • ยื่นภาษี 2564 ตรวจสอบการขอคืนภาษี สามารถเช็คข้อมูล"การขอคืนภาษี ภ.ง.ด.90/ภ.ง.ด.91" หลังจากยื่นแล้ว 1 วัน - ต้องใช้เอกสารประกอบการขอคืนภาษีอะไรบ้าง - ช่องทางรับเงิน "ฐานเศรษฐกิจดิจิทัล" รวบรวมให้แล้วที่นี่ คลิกอ่านเพิ่มเติม

อัพเดทข่าว ยื่นภาษี-ขอคืนภาษี -หักลดหย่อน ได้ที่นี่

  • ผู้เสียภาษีที่ถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายระหว่างปี มากกว่าภาษีที่ต้องจ่ายจริง สามารถขอคืนภาษีได้ แต่จะขอคืนภาษีย้อนหลังสูงสุดได้กี่ปี ยื่นเรื่องช่องทางไหนได้บ้าง ต้องเตรียมเอกสาร และจะได้รับเงินภาษีคืนเมื่อไร "ฐานเศรษกิจดิจิทัล " รวบรวมคำตอบให้แล้วที่นี่ คลิกอ่านเพิ่มเติม

ข่าวลดหย่อนภาษี

  • รู้มั้ย! ยื่นเสียภาษีประจำปี ผู้มีเงินได้ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 65 ปี หรือเป็นผู้ที่พิการ ได้ยกเว้นภาษีเงินได้ จำนวน 190,000 บาทแรก สิทธิประโยชน์ - เงื่อนไขมีอะไรบ้าง อ่านเลย คลิกอ่านเพิ่มเติม
  • ลดหย่อนภาษีคู่สมรสปี 2564 ตรวจสอบสิทธิลดหย่อนส่วนตัวก่อนยื่นแบบภาษีให้กับกรมสรรพกร อัปเดตข้อมูลค่าสุดได้ที่นี่ คลิกอ่านเพิ่มเติม

  • ลดหย่อนภาษีปี 2564 กรณีค่าฝากครรภ์และค่าคลอดบุตร ใช้สิทธิเพื่อยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สามารถลดหย่อนสูงสุดท้องละ 60,000 บาท มีเงื่อนไขอย่างไร หาคำตอบได้ที่นี่ คลิกอ่านเพิ่มเติม

อัพเดทข่าว ยื่นภาษี-ขอคืนภาษี -หักลดหย่อน ได้ที่นี่

  • ประกันสังคม ส่งเงินสมทบใช้ลดหย่อนภาษีได้ ผู้ประกันตน มาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ลดหย่อนได้เท่าไหร่ เช็กได้เลย คลิกอ่านเพิ่มเติม
  • "ช้อปดีมีคืน 2565"เปิดโอกาสให้จับจายสินค้าตามมาตราที่เข้าร่วมตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 65 ถึง 15 ก.พ. 65 เท่านั้น มาดูกันว่า หากใช้สิทธิลดหย่อนภาษี เทียบกับฐานรายได้ของแต่ละคน จะได้เงินภาษีคืนคนละเท่าไร คำนวณให้แล้วที่นี่ คลิกอ่านเพิ่มเติม

  • ยื่นแบบภาษีปี 2564 ใช้สิทธิลดหย่อนภาษี จากดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย วันนี้ !ธอส.เปิดให้ดาวน์โหลดหนังสือรับรองดอกเบี้ยเงินกู้ได้ง่ายๆ ผ่าน แอป GHB ALL และ เว็บไซต์ www.ghbank.co.th ส่งตรงสรรพากรได้แล้ว คลิกอ่านเพิ่มเติม