ชัดแล้ว! “ลิซ่า” จับมือ RCA Records เดินหน้าผลิตผลงานเพลงในนามศิลปินเดี่ยว

10 เม.ย. 2567 | 19:58 น.

ลิซ่า BLACKPINK ซึ่งเปิดค่ายเพลงของตัวเองในนาม LLOUD (ลาวด์) เมื่อต้นปี ประกาศเซ็นสัญญากับค่ายเพลงดังฝั่งอเมริกา RCA Records (อาร์ซีเอ เรคคอร์ดส์) ในเครือโซนี่ มิวสิก เอนเตอร์เทนเมนต์ เตรียมผลิตผลงานเดี่ยว ที่ยังอุบรายละเอียดให้ได้ลุ้นกัน

สื่อต่างประเทศรายงานวานนี้ (10 เม.ย.) ว่า ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินสาวชาวไทยวัย 27 ปี ที่ไปโด่งดังระดับโลกในนามวงเค-ป๊อปเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK กำลังเดินหน้าบนเส้นทางศิลปินเดี่ยว หลังสัญญาที่ทำไว้กับ “วายจี เอนเตอร์เทนเมนท์” ต้นสังกัดเดิม หมดอายุลงในเดือนสิงหาคม 2566 ลิซ่าไม่เพียงก่อตั้งค่ายเพลงของเธอเองในนาม Lloud Co. เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ล่าสุดพุธที่ 10 เม.ย. เธอยังประกาศจับมือกับค่ายใหญ่ฝั่งอเมริกา คือ RCA Records (อาร์ซีเอ เรคคอร์ดส์) ในเครือโซนี่ มิวสิก เอนเตอร์เทนเมนต์ เตรียมผลิตผลงานเพลงร่วมกัน โดยลิซ่าในฐานะศิลปินเดี่ยว จะมีสิทธิ์เต็มที่ในการเป็นเจ้าของผลงานเพลงของตัวเอง

ลิซ่ากล่าวเกี่ยวกับข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว RCA และเธอก็มั่นใจว่า นี่คือทีมที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้เธอก้าวไปได้ไกลกว่าเดิมบนเส้นทางศิลปินเดี่ยว ซึ่งตอนนี้เธอก็ตั้งตารอคอยเวลาที่จะเปิดเผยให้โลกได้เห็นว่า เธอและ RCA ได้ตระเตรียมอะไรไว้นำเสนอบ้าง

โซนี่ มิวสิค ประเทศไทย ประกาศข่าวดีค่ำวานนี้ (10 เม.ย.2567)

นายปีเตอร์ เอดจ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ RCA และนายจอห์น เฟลคเคนสไตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ แถลงข่าวร่วมกันว่า บริษัทรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้ทำงานร่วมกับลิซ่าและบริษัท Lloud Co. ของเธอ เนื่องจากลิซ่าเองนั้นเป็นศิลปินที่มีพรสวรรค์รอบตัว และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เธอนั้นทรงอิทธิพลในระดับโลก “เราปลาบปลื้มมากที่ได้ต้อนรับเธอและทีมงานของเธอ สู่ครอบครัว RCA Records ของเรา”

ทั้งนี้ RCA Records เป็นค่ายเพลงใหญ่ฝั่งอเมริกาที่มีศิลปินดังมากมายอยู่ร่วมชายคา รวมทั้งบริทนีย์ สเปียร์, จัสติน ทิมเบอร์เลค, เอลิเซีย คีย์, บียอนเซ่, อดัม แลมเบิร์ท, คริสติน่า อากีเลรา, เคลลี คลาร์คสัน, SZA (ซีซา), โดจา แคต และอีกมากมาย  

ก่อนหน้านี้ ช่วงฉลองครบรอบวันเกิดของเธอเมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ลิซ่าได้จัดทำคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางช่องยูทูบ LLOUD Official ของเธอ ตอนหนึ่งของช่วงถาม-ตอบ ลิซ่ากล่าวเกี่ยวกับผลงานเพลงที่กำลังทำอยู่ว่า เธออยากออกอัลบั้มเพลงใหม่ในปีนี้ และชอบลองแนวดนตรีใหม่ๆ ชอบลองอะไรแปลกใหม่ ซึ่งตอนนี้ก็กำลังลองอะไรใหม่ๆ อยู่หลายอย่าง ขอให้แฟนๆ อดใจติดตามผลงานของเธอ

แฟนๆ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับผลงานเพลงของลิซ่า ได้ที่เว็บไซต์ www.LaLisaOfficial.com

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ขณะยังทำผลงานเพลงในนามของวง BLACKPINK ภายใต้ต้นสังกัดเดิมอย่างวายจีฯ ลิซ่ามีโอกาสได้ลองทำผลงานเดี่ยวอยู่บ้าง และในปี 2021 เธอได้เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยว “Lalisa” ซึ่งมีสองเพลงคือ Lalisa ชื่อเดียวกับอัลบั้ม และ “Money” ปรากฏว่า ผลงานดังกล่าวทำให้เธอกลายเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่ทำยอดขายอัลบั้มได้เกือบๆ 750,000 ชุดภายในสัปดาห์แรกที่เปิดตัวในเกาหลีใต้ และยังได้รับรางวัลระดับโลกอีกมากมายจากผลงานชุดนี้

ในปี 2021 ลิซ่าเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยว “Lalisa” ซึ่งมีสองเพลงคือ Lalisa ชื่อเดียวกับอัลบั้ม และ Money ที่สร้างสถิติมากมาย

ปัจจุบัน ลิซ่าและสมาชิกอีก 3 คนของ BLACKPINK คือ เจนนี่ จีซู และโรเซ่ เป็นศิลปินเดี่ยวที่เลือกเดินบนเส้นทางของตัวเอง แต่ทั้งสี่สาวยังคงมีสัญญาทำงานร่วมกับวายจีฯ ในนามของวง  

สำหรับลิซ่า เธอยังประเดิมงานด้านการแสดงในปีนี้ โดยจะเป็นนักแสดงในซีรีส์ยอดฮิต The White Lotus ที่มีกำหนดฉายทางช่อง HBO เนื้อหาส่วนหนึ่งมีการถ่ายทำในประเทศไทย นอกจากนี้ เธอยังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับสินค้าหรูระดับโลกอย่างบุลการี (Bulgari) ในเครือ LVMH และยังเป็นที่คาดหมายกันว่า ลิซ่าน่าจะมีข่าวดีที่รอการประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการทำงานร่วมกับแบรนด์หรูอย่างหลุยส์วิตตอง

 

ข้อมูลอ้างอิง