สวยจึ้งตาแตก “ลิซ่า” กับแคมเปญใหม่เครื่องประดับบุลการี “B.zero1”

09 มี.ค. 2567 | 07:49 น.

“Bulgari” ปล่อยคลิปวิดีโอใหม่ที่มี “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล GBA ของแบรนด์กับเครื่องประดับคอลเลคชัน “B.zero1” ออกมาวาดลวดลายบนแอคเคาท์ X ทำให้แฮชแท็ก  #LISAXBVLGARI และ #LISAxBzero1 พุ่งติดเทรนด์อย่างรวดเร็ว

 

บุลการี (Bulgari) แบรนด์เครื่องประดับหรูสัญชาติอิตาเลียนใน เครือ LVMH ปล่อยคลิปวิดีโอใหม่สำหรับเครื่องประดับคอลเลคชัน “B.zero1” เมื่อวันศุกร์ (8 มี.ค.) โดยมี “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ ลลิษา มโนบาล แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกอย่างเป็นทางการ หรือ GBA (Global Brand Ambassador) ของแบรนด์ มาเป็นนางแบบวาดลวดลายในคลิปที่มีความยาว 30 วินาที นำเสนอเครื่องประดับสุดหรู ซึ่งมีทั้งสร้อย แหวน สร้อยข้อมือ และนาฬิกา โดยลิซ่ามาในผมทรงใหม่ แต่ยังเต็มไปด้วยความมั่นใจ และพลังในการนำเสนอเปี่ยมล้นเช่นเดิม

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ลิซ่าเพิ่งปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญสุดพิเศษในแฟชั่นโชว์คอลเลคชันฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 ของแบรนด์ดัง Louis Vuitton ในงานปารีสแฟชั่นวีควันสุดท้าย ดันให้ Louis Vuitton กลายเป็นชื่อแบรนด์ที่มีการพูดถึงมากที่สุด (Most Mentioned Brand) ในงานนี้ โดยรายงานข่าวระบุว่า ลิซ่ามีส่วนถึง 75% ในการที่แบรนด์ Louis Vuitton ถูกกล่าวถึง และ “ลิซ่า” เอง ก็เป็นชื่อที่มีการกล่าวถึงมากที่สุด (Most Mentioned Name) ในงานเดียวกันนี้ด้วย

ลิซ่าสวยสะพรั่งในแแคมเปญใหม่ของเครื่องประดับบุลการี “B.zero1”

30 วินาทีที่ตรึงตาตรึงใจผู้ชม

สวยสร้างเรื่อง

นอกจากนี้ นิตยสารโว้ก ประเทศอังกฤษ (British Vogue) ยังจัดให้ลิซ่าเป็น 1 ใน 5 ของคนดังที่มีสไตล์การแต่งตัวที่ “ดีที่สุด” ของงานนี้อีกด้วย

ทำให้เชื่อว่าอีกไม่นาน Louis Vuitton ซึ่งอยู่ภายใต้เครือ LVMH เช่นเดียวกับแบรนด์ Bulgari น่าจะประกาศข่าวการลงนามแต่งตั้งลิซ่าเป็น GBA ของ Louis Vuitton ด้วยอีกแบรนด์หนึ่ง

ปัจจุบัน ลิซ่า ทำงานเป็นศิลปินเดี่ยวที่มีสังกัดของตัวเองภายใต้ชื่อ LLOUD ที่เธอเป็นซีอีโอ (แต่เธอยังคงมีสัญญาทำงานกลุ่มร่วมกับวง BLACKPINK ภายใต้สังกัดของวายจี เอ็นเตอร์เทนเมนท์)

สร้อยคอ“B.zero1”

เส้นทาง GBA ขายเก่ง 1.4 พันล้านใน 5 วัน

สำหรับเส้นทางการได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกให้กับบุลการีของลิซ่านั้น ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2563 ทางแบรนด์ประกาศแต่งตั้งให้ ลิซ่า BLACKPINK ขึ้นแท่นเป็น GBA สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนคลับอย่างมาก แต่ขณะเดียวกันก็ถือเป็นการตอกย้ำกระแสฮิตของอุตสาหกรรมเคป็อปที่ซึมแทรกแผ่กระจายเข้าเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมป็อปคัลเจอร์ระดับโลก

 

ภาพโฆษณาและภาพแฟชั่นเซ็ตแรกของสาวลิซ่ากับเครื่องประดับอัญมณีคอลเลกชัน Serpenti และ B.Zero1 ของบุลการี กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์และได้รับเสียงชื่นชมอย่างหนาหู แฟนคลับต่างตะลึงพรึงเพริดกับรูปลักษณ์และสไตล์ของสาวน้อยลิซ่า จากศิลปินเกาหลีเค-ป๊อปสู่แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับสากลที่สวยหรูสง่างาม สอดคล้องกับภาพลักษณ์และจิตวิญญาณของแบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ในเดือนมิ.ย.2565 มีข่าวเชิงสถิติว่า ลิซ่า ที่หลายคนชื่นชมว่าเธอทำหน้าที่ “แม่ค้า”แบรนด์โลกได้เป็นอย่างดี สามารถทำยอดขายให้แบรนด์บุลการีได้อย่างพุ่งเปรี้ยง โดยหลังจากที่บริษัทเปิดตัวแคมเปญ “Unexpected Wonders” ซึ่งลิซ่าสวมใส่สร้อยคอรุ่น B.Zero1 ในภาพเซ็ตโปรโมตแคมเปญนี้ ก็ปรากฏว่า สร้อย B.Zero1 ที่มีสนนราคาเส้นละ 62,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 2.35 ล้านบาท และมีเพียง 600 เส้นทั่วโลก จำหน่ายหมดเกลี้ยง! ภายในเวลา 5 วันหลังเปิดแคมเปญ

เท่ากับว่าลิซ่าทำยอดขายให้บริษัทมากกว่า 1.4 พันล้านบาท และหากรวมเครื่องประดับอื่นๆ อาทิ แหวนและกำไลข้อมือ ก็อาจจะกล่าวได้กว่าเธอทำเงินให้แบรนด์ได้มากกว่า 2 พันล้านบาทในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์สำหรับแคมเปญดังกล่าว 

ส่วนแคมเปญล่าสุดสำหรับคอลเลกชัน B.Zero1 ที่ออกมาใหม่นี้ ลิซ่าจะทุบสถิติทำยอดขายนิวไฮได้แค่ไหน ต้องติดตามข่าวกันให้ดี