“ลิซ่า” เฉลยแล้ว! เปิดค่ายเพลงใหม่ "LLOUD" ทำผลงานโซโล่ของตัวเอง

08 ก.พ. 2567 | 08:39 น.

“ลิซ่า Blackpink” เปิดตัวค่ายเพลง LLOUD ของตัวเอง ที่จะดูแลผลงานเดี่ยวทั้งด้านเพลงและงานบันเทิง หลังไม่ต่อสัญญาแบบเดี่ยวกับ YG Entertainment ต้นสังกัดเก่า ที่เหลือเพียงสัญญาพิเศษต่อกันในการทำงานแบบวงในนาม Blackpink เท่านั้น

 

หลังจาก “ลิซ่า Blackpink” ปล่อยทีเซอร์ออกมาเมื่อวันพุธ (7 ก.พ.) เป็นภาพขาวดำสุดเซอร์พร้อมข้อความ Coming Soon ทำเอาชาวโลกพากันคาดเดาไปต่างๆนานาว่าเธอจะมีประกาศอะไรตามมา วันนี้ เฉลยแล้ว ลิซ่าพร้อมเปิดตัว LLOUD (ลาวด์) ค่ายเพลงดูแล ผลงานเดี่ยว ของเธอเอง หลังจากที่สัญญากับต้นสังกัดเดิม คือ YG Entertainment หมดอายุตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 และ 4 สาวสมาชิกของวง ก็ไม่ได้ต่อสัญญาแบบเดี่ยวกับ YG มีเพียงสัญญาพิเศษสำหรับการทำงานร่วมกันเป็นวงในนาม Blackpink เท่านั้น

โดยวันนี้ (8 ก.พ.) ลิซ่าได้โพสต์บนบัญชีอินสตาแกรม lalalalisa_m ของเธอที่มีผู้ติดตามมากกว่า 100 ล้านคน เป็นภาพขาวดำของตัวเองในชุดสูทผูกเนคไทสุดเท่ราว CEO สาว พร้อมชื่อค่ายใหม่ของตัวเอง LLOUD

ลิซ่าเปิดตัวค่ายเพลงใหม่ของเธอเองภายใต้ชื่อ LLOUD

ทั้งนี้ หลังเปิดตัวค่ายใหม่พร้อมตั้งบัญชีอินสตาแกรมของค่าย LLOUD ในชื่อ wearelloud ก็ปรากฏว่ามียอดผู้ติดตามอินสตาแกรมของค่ายในทันที 265,000 คนในเวลาไม่ถึงชั่วโมง  

อินสตาแกรมของค่าย LLOUD

แฟนๆของลิซ่ายังสามารถติดตามผลงานเดี่ยวของเธอในนามสังกัดใหม่นี้ ได้จากเว็บไซต์ที่เปิดใหม่เอี่ยม https://www.lloud.co/ ซึ่งในวันนี้ได้นำเสนอวิสัยทัศน์ของค่ายไว้ว่า LLOUD เป็นค่ายบริหารจัดการศิลปิน เป็นแพลตฟอร์มแสดงความเป็นตัวเองและแนวคิดของลิซ่าในด้านเพลงและความบันเทิง "มาร่วมเดินทางที่น่าตื่นเต้นนี้ไปกับฉัน เพื่อผลักดันและก้าวผ่านขอบเขตใหม่ๆไปด้วยกัน"

ก่อนหน้าการเปิดตัวค่ายเพลงสำหรับผลงานเดี่ยวของลิซ่า ทั้งเจนนี่และจีซู สองสาวสมาชิก Blackpink รุ่นพี่ ก็ได้ประกาศเปิดตัว ค่ายใหม่ของตัวเองไปก่อนแล้ว โดยเจนนี่เปิดตัว Odd Atelier (OA) ขึ้นมารับงานเดี่ยวทั้งด้านเพลง บันเทิง และแฟชั่นของเธอเอง ขณะที่จีซูก็มีรายงานข่าวจากสื่อท้องถิ่นว่า เธอมีบริษัทของตัวเองที่จัดตั้งขึ้นร่วมกับพี่ชายในชื่อ Blissoo ขณะที่โรเซ่ยังไม่มีข่าวออกมามากนักเกี่ยวกับผลงานเพลงในนามศิลปินเดี่ยว