วันพ่อแห่งชาติ 2566 แจก 10 พิกัด พาพ่อเที่ยวทั่วไทย

30 พ.ย. 2566 | 23:00 น.

5 ธันวาคม วันพ่อแห่งชาติ 2566 ใครที่กำลังวางแผนพาคุณพ่อเที่ยวในช่วงวันหยุดนี้ มีพิกัด 10 สถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทยมาให้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ จาก Trip.com

เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร "วันชาติ" และ "วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566" โดยรัฐบาล เตรียมจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ขณะเดียวกัน วันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2566 วันพ่อแห่งชาติ ก็เป็นวัน "วันหยุดเดือนธันวาคม 2566" เป็นวันหยุดราชการ ธนาคารเเละเอกชน ซึ่งวันหยุดเเบบนี้ เพื่อให้หลายคนที่รอคอยที่จะได้ใช้เวลาวันหยุดอยู่กับคุณพ่อและครอบครัว บ้างก็ทำกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ในวันพ่อ หรือบางก็หาที่เที่ยวใน วันพ่อแห่งชาติ 

ข้อมูลจาก Trip.com ได้หยิบยก 10 สถานที่เที่ยว วันพ่อแห่งชาติ มาไว้เป็นตัวเลือกดีๆ สำหรับคุณลูกๆ ที่วางเเผนจะพาคุณพ่อไปเที่ยวพักผ่อน เริ่มกันที่ ตลาดโอ๊ะป่อย จ.ราชบุรี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่จะได้สัมผัสวิถีชุมชนกะเหรี่ยง  ใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาขับรถเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ตามข้อมูลระบุว่า วันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์อย่าง วันพ่อแห่งชาติ จะมีพระถ่อแพมาบิณพบาตร ล่องมาตามเเม่น้ำข้างๆ ของตลาด ถือเป็นจุดไฮไลท์ของที่นี่ ในตลาดก็พ่อค้าเเม่ค้ามาตั้งร้านสินค้า อาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารพื้นเมือง อาหารทั่วไป กาแฟ ขนม มีให้เลือกหลากหลาย 

ต่อด้วย ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน อากาศหนาวๆ เเบบนี้น่าจะเหมาะกับการพาคุณพ่อไปเที่ยวภาคเหนือ สัมผัสบรรยากาศเเละไอหมอกในยามเช้า 

ปางอุ๋ง จะเป็นพื้นที่ที่เป็นโครงการพระราชดำริ หากต้องการเข้าพักสามารถสอบถามการจองห้องพัก และการพักค้างแรมด้วยเต้นท์ได้ที่ศูนย์ศิลปาชีพ จ.แม่ฮ่องสอน โทร.0-5361-1244 มือถือ 08-5618-3303 โทรสาร 0-5361-1649, 0-5361-1690 ส่วนการเดินทางได้ทั้งขับรถยนต์และรถสองแถวที่ตลาดสายหยุด ส่งถึงที่ปางอุ๋ง

ยังอยู่กันที่ภาคเหนือ ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ยอดดอยที่มีความสูงที่สุดในประเทศไทย และมีอากาศเย็นสบายตลอดปี สัมผัสกับอากาศหนาว และบนดอยยังมี "กิ่วแม่ปาน" เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ให้ได้เดินเที่ยวชม หรือจะไปพระมหาธาตุเจดีย์บนดอยอินทนนท์ ที่มีความสวยงาม ไปกราบไหว้ขอพร เสริมสิริมงคลในวันพ่อแห่งชาติ

ใครที่ไม่สะดวกขึ้นดอย ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ก็มีที่เที่ยวที่น่าสนใจ หมู่บ้านมังกรสวรรค์ จ.สุพรรณบุรี อยู่ใน อุทยานมังกรสวรรค์ (ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง) และ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จำลองเมืองลี่เจียง เมืองเก่าแก่โบราณของจีน โดยออกแบบด้วยความประณีตและสวยงาม มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก  ถ้าหิวก็มีทั้งร้านอาหารไทยและร้านอาหารจีน ให้ได้เลือกเเวะเวียนพาคุณพ่อไปรับประทานอาหาร เเถมยังมีหอคอยชมวิว และยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้กราบไหว้ 

หมู่บ้านมังกรสวรรค์ จ.สุพรรณบุรี เครดิตภาพ : Unseen Tour Thailand

ถัดมา คือ วัดเขาตะแบก จ.ชลบุรี  บรรยากาศของป่าเขา สกายวอล์กเป็นกระจกยาว เดินถ่ายรูปและมองดูวิวชลบุรีได้รอบทิศทาง ตลอดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ จะเห็นริบบิ้นเสริมสิริมงคล ที่ผูกไว้ตลอดทางเดิน ด้านบนมีพระพุทธรูปยืน และรูปหล่อหลวงปู่ ให้นักท่องเที่ยวไปกราบไหว้ขอพร

วัดเขาตะแบก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เครดิตภาพ : เพจวัดเขาตะแบก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

วัดไชยวัฒนาราม จ.อยุธยา นักท่องเทเี่ยวส่วนใหญ่ นิยมไปชมความสวยงามของวัดไชยวัฒนาราม รวมถึงชมพระปรางค์ ที่ตั้งอยู่บริเวณกลางวัด เป็นโบราณสถานที่มีความสวยงามและน่าสนใจมากเลยทีเดียว ช่วงเวลานี้มีการจัดการงาน "ราตรีนี้…ที่วัดไชยวัฒนาราม Ayutthaya Sundown" ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ค่าธรรมเนียมในการเข้าชม ชาวไทย 10 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท

วัดไชยวัฒนาราม จ.อยุธยา เครดิตภาพ : อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ

สถานที่ท่องเที่ยวแบบพักผ่อนตากอากาศติดชายทะเล ที่คนนิยมมาดูนกนางนวล และดูพระอาทิตย์ตกดิน ข้อมูลจาก Trip.com ระบุว่า ในช่วงต้นฤดูหนาวของทุกปี จะมีนกนางนวลอพยพผลัดถิ่นหนีหนาวมากถึง 5,000 กว่าตัว  

สำหรับใครที่มองหาที่ดินเนอร์กับคุณพ่อเเละครอบครัวต้อง ล่องเรือ กินมื้อค่ำ ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา จ.กรุงเทพมหานคร มีผู้ให้บริการที่เลือกหลาย ตามชอบ พาคุณพ่อไปดินเนอร์บรรยากาศดีๆ ดูพลุสวยๆ ในวันพ่อแห่งชาติกัน

ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม ตลาดน้ำที่เปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ตั้งแต่เช้า มีทั้งขนมไทย อาหารทะเลเผา ก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา และอื่นๆ มากมาย ได้สัมผัสชีวิตชาวอัมพวายังมีกิจกรรมล่องเรือไหว้พระตามวัดริมแม่น้ำ ในตอนกลางคืนก็มีกิจกรรมล่องเรือชมหิ่งห้อยด้วยเช่นกัน

ตลาดโต้รุ่ง หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ตลาดยอดฮิต มีทั้งอาหารการกิน ของให้ช้อปมากมาย มีร้านอาหารทะเล ร้านต่างๆ ตามทางเดิน ร้านเสื้อผ้า งาน Handmade งานศิลปะ ให้เลือกซื้อเลือกหากลับบ้านได้อีกด้วย นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวที่หัวหินนิยมมาเป็นอย่างมาก 

ที่มาข้อมูล