คนทะลัก สัตว์ล้น “Pet Expo” วันแรกสุดคึกคัก

04 พ.ค. 2566 | 09:59 น.

Pet Expo Thailand 2023 คึกคัก คนรักสัตว์แห่ร่วมกิจกรรมเพียบ พร้อมช้อปสินค้าจากร้านดัง 300 ร้านค้า คาด 4 วัน ทะลุ 1 แสนคน

บรรยากาศการจัดงาน Pet Expo Thailand 2023 งานสัตว์เลี้ยง ที่มีทั้งสินค้า บริการ และนวัตกรรมจากร้านค้าชั้นนำ รวมถึงกิจกรรมโชว์สัตว์เลี้ยงหาดูยาก จากเหล่าศิลปินดัง และเซเลปสัตว์ ที่มีขึ้นในวันนี้เป็นวันแรก เต็มไปด้วยความคึกคัก จากบรรดาคนรักสัตว์และสัตว์เลี้ยงมากมาย

นางดวงรัตน์ อุดมสมพร ผู้อำนวยการอาวุโส แผนก Exhibition Organizer (EO) บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า เอ็น.ซี.ซี ได้จัดงาน PET Expo Thailand 2023 ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 23 ซึ่งในทุกๆ ปีก็ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างดี และในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Steampets Steam Punk” เพื่อนพลังรักจักรกล การันตีความคึกคักยิ่งขึ้นกว่าเดิม

คนทะลัก สัตว์ล้น “Pet Expo” วันแรกสุดคึกคัก

โดยในปีนี้ได้รวบรวมสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงจากแบรนด์ชั้น มากกว่า 300 ร้านค้า อาทิ แบรนด์ Royal Canin (โรยัล คานิน), Whiskas (วิสกัส), Pedigree (เพดดิกรี), IAMS     (ไอแอมส์), Temptations (เทมส์เทชั่นส์) รวมถึงเวชภัณฑ์ อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์บำรุงขน แชมพู อุปกรณ์ตัดแต่งขน เสื้อผ้า-เครื่องประดับ อุปกรณ์ของเล่นพัฒนาทักษะ และนวัตกรรมสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะมาพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษลดสูงสุด 60% และโปรโมชั่นอื่นๆ อีกมากมาย

คนทะลัก สัตว์ล้น “Pet Expo” วันแรกสุดคึกคัก

ภายในงานมีการจัดพื้นที่แสดงสัตว์ Exotic หาดูยากไว้มากมายซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงยอดฮิตเป็นอันดับ 3 ของปี 2566 ภายในโซนท่านจะได้พบกับ สัตว์พิเศษที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน โดยได้รวบรวมสัตว์ต่าง ๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสัตว์พิเศษที่หาดูได้ยาก ทั้งงู เอ็กโซลอท หรือปลาหมาน้ำ แรคคูน ฮอร์นฟรอก กิ้งก่ามังกรเครา ตุ๊กแกเสือดาว และแมวเบงกอล

สำหรับกิจกรรมภายในงาน อาทิ การบรรยาย Cat Grooming โดยผู้เชี่ยวชาญ ในวันที่ 4 พฤษภาคม การประกวดแมวสายพันธุ์แท้ทุกสายพันธุ์ (Fun Show) ในวันที่ 5 พฤษภาคม กิจกรรมโชว์สัตว์ Exotic ต่างๆ จากกลุ่มงู กลุ่มกิ้งก่า กลุ่มสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ในวันที่ 6 พฤษภาคม การประกวดงู Giant Snake Thailand ในวันที่ 7 พฤษภาคม

คนทะลัก สัตว์ล้น “Pet Expo” วันแรกสุดคึกคัก

โซน Pet Village พบกับสัตว์เลี้ยงในฟาร์มขวัญใจน้องๆ หนูๆ ทั้ง นกแก้วซันคอนัว ม้าแคระ คาปิบาร่า หมูแคระ และแมวคาราเคิล โซน Rabbit & Cavy น้องๆ หนูๆ จะได้พบกับความน่ารักของหนูเควี่ และกระต่ายหลายสายพันธุ์ที่พาเหรดกันมาโชว์ความน่ารักแบบจัดเต็ม พร้อมชมการประกวดกระต่าย 3 โชว์ การประกวดหนูเควี่ 2 โชว์ โซน Prairie Dog รวบรวมความน่ารักของเจ้าแพรี่ด็อก หรือกระรอกดินมาอวดความน่ารักน่าเลี้ยง โซน Ferret โซนนี้ได้รวบรวมเพื่อนตัวน้อยอย่างเฟอเร็ท ขี้เล่น ซุกซน พลังล้นเหลือมาให้ชมกันแบบจุใจ

ส่วนการจัดกิจกรรมนั้นยังคงมีให้ได้ร่วมสนุกกันตลอดทั้ง 4 วัน ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันสำหรับสุนัข อาทิ การแข่งวิ่ง ZIG ZAG, การแข่งขัน High Jump เกมฮาเฮ ที่จะให้เจ้าของและสัตว์เลี้ยงมาร่วมสนุกกันและลุ้นของรางวัล และพิเศษในปีนี้ได้มีการจัดกิจกรรมใหม่ที่ไม่เคยมีที่ใดจัดมาก่อน เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับพฤติกรรมและความชอบของแฟนคลับคนรักสัตว์เลี้ยง คือ การแข่งขันกีฬาสาธิตสำหรับสุนัข 2 ประเภท คือ Skateboarding Dog และ การแข่งขัน My Dog Anywhere รวมทั้งการประกวดหนูแฮมสเตอร์ จากกรรมการระดับนานาชาติในวันที่ 6-7 พฤษภาคม นี้

คนทะลัก สัตว์ล้น “Pet Expo” วันแรกสุดคึกคัก

พร้อมกันนี้ยังจะได้พบกับศิลปินชื่อดังที่มาร่วมกิจกรรมบนเวที อาทิ คริส พีรวัส จากแบรนด์ วิสกัส, กลัฟ คณาวุฒิ จาก Felina, บุ๋น นพณัฐ กันทะชัย จาก “Pet Expo Thailand”, เปรม วรุศ ชวลิตรุจิวง จาก Vet Synova ซึ่งจะมาพร้อมกับเหล่าสัตว์เลี้ยงแสนรัก อีกทั้งยังจะพบกับเหล่าเซเลบสัตว์เลี้ยง อาทิ กลูต้า สตอรี่, มะลิ เดอะซามอยด์, เจอรี่ และอัลโบ้ จาก Me-o และอีกมากมายที่จะมาให้ผู้รักสัตว์เลี้ยงได้ชื่นชมตลอด 4 วัน

คนทะลัก สัตว์ล้น “Pet Expo” วันแรกสุดคึกคัก

สำหรับงาน “Pet Expo Thailand 2023” มีขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 พฤษภาคมนี้ ณ ฮอลล์ 6-8 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยคาดว่าตลอด 4 วันนี้จะมีบรรดาคนที่รักสัตว์เลี้ยงเข้าร่วมงานกว่า 1 แสนราย และคาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน