“ตำมะม่วง” ว่าที่ Soft Powerใหม่ตามรอย"ลิซ่า Blackpink"

26 มิ.ย. 2566 | 07:19 น.

“ตำมะม่วง”  ว่าที่ Soft Powerใหม่ตามรอย “ลิซ่า”  อาหารไทยรสชาติจัดจ้านไม่แพ้ส้มตำมะละกอ ทำง่ายๆเหมือนได้นั่งกินกับลิซ่า

ไม่ว่าจะขยับทำอะไรก็ดูจะเป็นกระแสไปเสียทุกอย่างสำหรับ "ลิซ่า Blackpink" หรือ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" ศิลปินสาว ที่นอกจากจะทรงอิทธิพลในวงการเพลง รวมถึงวงการแฟชั่นแล้ว เหล่าบรรดาของกินก็เช่นกัน เพราะสาวคนนี้ หยิบจับกินอะไร ทุกคนเป็นต้องอยากลิ้มลองรสชาติตาม

“ตำมะม่วง” ว่าที่ Soft Powerใหม่ตามรอย\"ลิซ่า Blackpink\"

ล่าสุด "ลิซ่า" โพสไอจีสตอรี่ อาหารไทยอีกครั้ง พร้อมระบุข้อความว่า "ตำมะม่วง ส่งตรงจากไทยแลนด์"  เชื่อว่า หลายคนแทบอยากจะออกไปร้านส้มตำแล้วสั่งยำมะม่วงมารับประทานตาม "ลิซ่า"กันเลยที่เดียว

“ตำมะม่วง” ว่าที่ Soft Powerใหม่ตามรอย\"ลิซ่า Blackpink\"

วันนี้ “ฐานเศรษฐกิจ” วิธีการทำยำมะม่วงง่ายๆแต่ได้อารมณ์เหมือนได้นั่งรับประทานกับ "ลิซ่า" กันเลยที่เดียว วิธีการก็ไม่ยุ่งยาก เริ่มจาก  เตรียมมะม่วง 2 – 3 ลูก จะมะม่วงเปรี้ยวหรือมะม่วงมันก็แล้วแต่ชอบ ปอกเปลือกล้างน้ำให้สะอาดจากนั้น ขูดมะม่วงออกเป็นเส้นเล็ก ๆ เสร็จแล้ว หั่นหอมแดง มะนาว พริกขี้หนู ขึ้นฉ่าย ผักชี เตรียมไว้  ผสม ใส่กะปิ น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา น้ำเปล่า คนให้ละลายเข้ากัน ใส่พริกขี้หนูสวน พริกป่น แล้วบีบน้ำมะนาวลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน ใส่มะม่วงขูดเส้น หอมแดง กุ้งแห้ง คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากันอีกรอบ  ใส่ขึ้นฉ่าย ผักชี ถั่วลิสง ลงไป พอคลุกเคล้าทุกอย่างเสร็จแล้ว ให้ตักใส่จาน เสิร์ฟได้เลย 

 

 

“ตำมะม่วง” ว่าที่ Soft Powerใหม่ตามรอย\"ลิซ่า Blackpink\"

ส่วนใครอยากจะใส่ปลาร้า กะปิ ปลาแห้ง สามารถใส่ได้ตามใจชอบได้เลยเพราะยำมะม่วงเราสามารถใส่อะไรก็ได้ที่เราอยากใส่แต่ยากพิศดารจนไม่สามารถรับประทานได้ก็พอ

เคล็ดลับหากใครอยากให้มะม่วงเส้นกรอบ แนะนำให้แช่น้ำปูนใส่ หรือแช่น้ำเย็นจัดสัก2-3นาทีหลังจากนั้นยนำมาพักให้สะเด็ดน้ำก่อนนำมาคลุกให้เข้ากันแค่นี้ก็ได้เส้นมะม่วงที่กรอบอร่อยแล้วละ ลองทำตาม