HP เปิดโลกการเรียนรู้ดิจิทัล แบบ ไฮบริด

11 มิ.ย. 2565 | 03:54 น.

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับโลกในช่วงปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ทั่วโลกมีการเปิดรับรูปแบบการทำงานระยะไกล หรือ Remote Working อีกทั้งยังผลักดันให้ระบบการเรียนการสอนในโรงเรียนทุกระดับต้องปรับตัวไปอย่างคู่ขนาน ทั้งแบบออนไซด์และออนไลน์

เทคโนโลยีจึงเพิ่มบทบาท และกลายเป็นเครื่องมือที่สำคัญอย่างยิ่งต่อระบบการเรียนแบบไฮบริด (Hybrid Learning) ช่วยเร่งพัฒนาศักยภาพและยกระดับความสามารถของผู้เรียน 
 

“ลิม ชุน เต็ก” กรรมการผู้จัดการ เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เทคโนโลยีและเครื่องมือดิจิทัล ไม่ได้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ แต่กลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องมี ระหว่างผู้สอนกับผู้เรียน หรือผู้เรียนกับผู้เรียนให้สามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างปฏิสัมพันธ์และการเชื่อมต่อกันได้อย่างไร้ขีดจำกัด 

“ลิม ชุน เต็ก” กรรมการผู้จัดการ เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย)

 สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 ได้ส่งผลกระทบต่อนักเรียนในประเทศไทยมากกว่า 15 ล้านคน และสร้างผลกระทบอย่างมากต่อการเข้าถึงการศึกษา โดยเฉพาะต่อนักเรียนที่มาจากครอบครัวรายได้น้อยและไม่มีคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ท็อป แล็ปท็อป แท็บเล็ต และอินเทอร์เน็ต เพื่อเรียนจากที่บ้าน

HP เปิดโลกการเรียนรู้ดิจิทัล แบบ ไฮบริด

ที่ผ่านมา เอชพี ประเทศไทยได้ร่วมมือกับหน่วยงานด้านการศึกษา เพื่อช่วยเหลือโรงเรียนและชุมชนในท้องถิ่น ผ่านโครงการ ICT Services for All และโปรแกรม Coding Kids Plus เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเทคโนโลยีให้กับนักเรียน ครู และบุคลากรในโรงเรียน 

นอกจากนี้ เอชพี ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาและสนับสนุนผู้สอนและผู้เรียน โดยเชื่อว่าเทคโนโลยีสามารถสร้างความเท่าเทียมในการศึกษา และสามารถช่วยนักเรียนในชุมชนชนบทและชุมชนชายขอบ เข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพในห้องเรียนและที่อื่นๆ จากความพยายามเหล่านี้ เอชพีมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันและการบริการที่หลากหลาย เพื่อสร้างความเท่าเทียมทางดิจิทัล สู่ชุมชนด้อยโอกาสให้ได้ 150 ล้านคนภายในปี 2573 


เอชพียังจัดทำแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านโครงการ HP Life พร้อมอุปกรณ์ทั้งคอมฯ ตั้งโต๊ะ HP Prodesk และแล็ปท็อป HP Probook เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ผ่านโซลูชันไอทีครบวงจร 


เทคโนโลยีสร้างความน่าสนใจ ปลูกฝังจินตนาการและจุดประกายความอยากรู้ของผู้เรียนผ่านการเชื่อมต่อและการเข้าถึงแหล่งความรู้ทั้งข้อมูล ภาพ และสื่อมัลติมีเดียต่างๆ เอชพี ได้นำความเชี่ยวชาญด้านไอทีมาสร้างสรรค์และผสมผสานจุดแข็งของเทคโนโลยี สนับสนุนสภาพแวดล้อมการเรียนรู้แบบไฮบริด ที่สามารถเสริมและผลักดันผู้สอน ผู้เรียน และผู้ปกครอง ผ่านนวัตกรรรมของอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์พีซีและเครื่องพิมพ์ 
 

เมื่อการทำงานและการเรียนรู้แบบไฮบริดได้กลายเป็นมาตรฐานใหม่ นับจากนี้ การศึกษาจะไม่ถูกจำกัดเพียงแค่ห้องเรียน แต่สามารถเกิดขึ้นในทุกที่ 

หน้า 18  หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,790 วันที่ 9 - 11 มิถุนายน พ.ศ. 2565