Woof-cation แพ็คเกจทัวร์ “แม่ไปไหน มะ-หมา ไปด้วย”

05 มิ.ย. 2565 | 06:15 น.

กระแส Pet Humanization ส่งผลให้ธุรกิจสัตว์เลี้ยงมีมูลค่าพุ่งสูงถึง 4.18 หมื่นล้านบาท และยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องทั้งในไทยและทั่วโลก

แน่นอนว่าพฤติกรรมหนึ่งทำให้กระแสความนิยมเลี้ยงน้องๆ เป็นเสมือนหนึ่งชีวิตในครอบครัว เพราะคู่รักที่ไม่มีบุตร กลุ่ม LGBTQ  รวมถึงกลุ่มผู้สูงวัย หรือแม้แต่ในช่วงโควิดที่ทุกคนต้องอยู่บ้านเป็นเวลานานๆ ทำให้เกิดกระแส Pet Humanization  เป็นเพื่อนคลายเหงา

Pet

แน่นอนว่า ผลที่ตามมาคือ ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงที่เติบโต รวมไปถึงอุปกรณ์การเลี้ยงไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า ของเล่น สแน็ค และภาคบริการอย่าง สปา โรงแรม คลินิก โรงพยาบาล และ Pet Wellness

 

เพราะน้องๆ เป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน เมื่อทุกคนไปเที่ยว น้องก็ต้องไปด้วย จึงเป็นที่มาของ “Woof-cation”  

 

“Woof-cation” คืออะไร

 

Woof-cation เป็นแพ็คเกจการเดินทางโดยรถไฟสำหรับสัตว์เลี้ยงแห่งแรกของญี่ปุ่น โดย “JR East”  บริษัทรถไฟในประเทศญี่ปุ่น ดินแดนอาทิตย์อุทัย  ที่ขึ้นชื่อเรื่องการรักสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ

 

Pet

เบื้องต้น Woof-cation  เน้นให้บริการเฉพาะน้องหมาเป็นพิเศษ (แต่อนาคตจะขยายไปน้องๆ ประเภทอื่นหรือไม่ต้องรอดูก่อน) โดย Woof-cation จัดทัวร์ที่อนุญาตให้เจ้าของสามารถพาสัตว์เลี้ยงแสนรักเดินทางไปเที่ยวด้วย

 

มีความแตกต่างจากแนวทางการเดินทางแบบเดิมที่ต้องให้สัตว์เลี้ยงอยู่ในกรงตลอดระยะเวลาการเดินทาง

Pet

นั่นหมายความว่า “น้องหมา” สามารถนั่งอยู่กับเจ้าของ จะนั่งบนตัก หรือนั่งบนเบาะที่นั่งได้ โดยอิสระ “ไม่ต้องอยู่ในกรง” บนรถไฟความเร็วสูงแบบเหมาขบวนจากสถานีอุเอโนะ ในกรุงโตเกียวไปยังเมืองคารุอิซาวะ ในจังหวัดนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น

 

ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าของและน้องหมา สามารถเลือกพักค้างคืนในโรงแรมที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงอย่าง Karuizawa Prince Hotel East ซึ่งมีบริการ ตัดเล็บ ทำความสะอาดหู แม้กระทั่งอาบน้ำ ทำทรีตเมนต์บำรุงขน ฯลฯ

 

หรือจะเป็นโรงแรม Dog Dept Garden Hotel ที่มีคาเฟ่เปิดโล่ง ร้านอาหาร และลานวิ่งเล่นสำหรับน้องๆ รวมไปถึงคลาสเรียนที่มีครูฝึกผู้เชี่ยวชาญคอยสอน และมีสัตวแพทย์คอยดูแล

Pet

ทัวร์ “Woof-cation” ครั้งแรกผ่านพ้นไปแล้ว โดยจำกัดเจ้าของและน้องหมา เข้าร่วมเดินทางด้วยรถไฟเพียง 30 คู่เท่านั้น เหมือนเป็นการนำร่องใช้บริการ โดยสนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 106,000 เยน หรือประมาณ 28,500 บาท

 

เรียกได้ว่าเป็นแนวคิดที่เก๋กู๊ด  ไม่เบา ส่วนใครที่จะนำไอเดียไปทำบ้าง ก็ลองศึกษาดูก่อน

Pet Biz Society

พบกับ “Pet Biz Society” คอมมิวนิตี้สำหรับคนรักสัตว์ ที่พร้อมนำเสนอคอนเทนต์ใหม่ๆ พร้อมแลกเปลี่ยนแนวคิดดีๆ เพื่อส่งต่อให้กับเพ็ทเลิฟเวอร์ทุกๆ คนและทุกๆตัว ในตอนต่อไปจ้า...