"ท้าวเวสสุวรรณ" วัดไหนดี เปิดพิกัดใกล้กรุงเทพฯ มีที่ไหนบ้าง

01 มิ.ย. 2565 | 22:00 น.

สายมูมาทางนี้ ใครต้องการไปไหว้ขอพร "ท้าวเวสสุวรรณ" เเต่ยังไม่รู้จะไปวัดไหนดี ลองมาดูพิกัดวัดใกล้กรุงเทพฯ เพื่อเป็นทางเลือกให้ได้ไปกราบไหว้ขอพรกัน

ช่วงนี้หลายคนมีมักจะไปไหว้ขอพร “ท้าวเวสสุวรรณ” ซึ่งต้องยอมรับว่ามีผู้ที่ศรัทธาต่างก็เดินทางไปยังวัดต่างๆ เพื่อกราบไหว้ขอพร โดยเฉพาะ เรื่องโชคลาภ การงาน การเงิน เพราะท่านเป็นเทพแห่งความร่ำรวย เปรียบดั่งเทพเจ้า “ไฉ่ซิงเอี๊ย” ของฝั่งจีน

วันนี้ "ฐานเศรษฐกิจ" ได้รวบรวมพิกัด ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ใกล้กรุงเทพฯ เพื่อเป็นทางเลือกให้สายมูได้เดินทางไปกราบไหว้ขอพร เสริมโชคลาภ ปลดหนี้สิน เฉพาะวัดที่อยู่ในกรุงเทพฯ

วัดจุฬามณี

วัดชื่อดังในจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของท้าวเวสสุวรรณ ผู้ศรัทธาทั่วทุกสารทิศเดินทางเพื่อสักการะขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณอย่างไม่ขาดสาย สำหรับองค์ท้าวเวสสุวรรณที่วัดจุฬามณีนั้น ตั้งอยู่กลางแจ้ง มีด้วยกัน 2 จุด คือ จุดแรกอยู่บริเวณหน้าศาลาตรงทางเข้าวัด (ตรงข้ามที่บูชาวัตถุมงคล) และจุดที่สองอยู่บริเวณด้านหน้าพระอุโบสถ

 

ยังมีที่น่าสนใจอีก 2 แห่ง คือ อุโบสถจตุรมุขหินอ่อน ปูพื้นด้วยหินหยกสีเขียว ประดิษฐานพระประธานบนฐานสูง และศาลาหลวงปู่เนื่อง สร้างจากไม้สักทองทั้งหลัง ภายในมีสังขารไม่เน่าเปื่อยของหลวงพ่อเนื่อง อดีตเจ้าอาวาส 

 

วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม (บางชัน) กรุงเทพมหานคร

วัดเก่าแก่ริมคลองบางชัน ตั้งอยู่ในซอยพระยาสุเรนทร์ 1 เป็นวัดที่สามารถสักการะท้าวเวสสุวรรณได้ถึง 24 ชั่วโมง โดยประดิษฐานกลางแจ้ง อยู่บริเวณหน้าศาลาอนุสรณ์ 95 ปี ผู้ที่ศรัทธานิยมมาสักการะขอพร ขอโชคลาภ ขอความร่ำรวย ปลดหนี้สิน ให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง

 

วัดสุทธาราม กรุงเทพมหานคร

องค์ท้าวเวสสุวรรณที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สูง 8 เมตร เนื้อสัมฤทธิ์ มีประชาชนที่ศรัทธา ต่างก็แวะเวียนมากราบไหว้ขอพรอยู่ตลอด ภายในวัดยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกลายอย่าง คือ หลวงพ่อฉิม พระประธานในพระอุโบสถ, ปู่ฤาษี 108 ตน, พิพิธภัณฑ์วัดสุทธาราม, พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง-เทพจีน-เทพฮินดู แกะสลักจากไม้ และอื่นๆ 

 

วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพมหานคร

วัดใจกลางกรุงเทพมหานคร พระอารามหลวงชั้นเอก ว่ ถือเป็นวัดต้นกำเนิดการสร้างและปลุกเสกท้าวเวสสุวรรณ อดีตเจ้าอาวาสได้สร้างเทวรูปขึ้นมาเพื่อให้ผู้ที่ศรัทธาได้มากราบไหว้ขอพร ซึ่งประดิษฐานอยู่ด้านหลังพระอุโบสถ

 

วัดไผ่เงินโชตนาราม กรุงเทพมหานคร

วัดเก่าแก่อายุร้อยปีกว่าปี  ตั้งอยู่ในซอยวัดไผ่เงิน เขตบางคอแหลม เป็นอีกหนึ่งวัดที่ประชาชนนิยมไปกราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ เทวรูปสีทอง 2 องค์ มีองค์พระราหูประดิษฐานอยู่ตรงกลาง ควรสักการะหลวงพ่อสัมฤทธิ์ พระพุทธรูปสมัยสุโขทัย เนื้อสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง 104 นิ้ว อัญเชิญมาจากเวียงจันทน์ ในสมัยธนบุรีก่อนแล้วออกมาไหว้องค์ท้าวเวสสุวรรณ

 

 

วัดท่าอิฐ นนทบุรี

ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามเกาะเกร็ด ควรไปสักการะหลวงพ่อเชยภายในอุโบสถ และหลวงพ่อโต (นาลันทา) ภายในวิหารเสียก่อน แล้วมากราบไหว้ขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณ ภายในวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กราบไหว้อีกมากมาย อาทิ ศาลปู่อินทร์, ศาลแม่ตะเคียน, พี่ไข่, แม่พระธรณี เป็นต้น

 

วัดเถรพลาย สุพรรณบุรี

วัดเก่าแก่ในอำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี มีท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ ประดิษฐานอยู่บริเวณด้านหน้าเจดีย์โบราณ โดยองค์ด้านขวา เป็นท้าวเวสสุวรรณ ปางสางบัญชี  ผู้ที่ศรัทธามักมาสักการะขอพร ขอปลดหนี้ปลดสิน และขอเรื่องการงานให้เจริญก้าวหน้า

 

วัดพังม่วง สุพรรณบุรี

องค์ท้าวเวสสุวรรณ ปิดทองคำแท้ องค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี  วัดในอำเภอศรีประจันต์ ริมแม่น้ำท่าจีน บนถนนสุพรรณบุรี-ชัยนาท ภายในวัด ยังมีหลวงพ่อสัมฤทธิ์ หลวงพ่อพุทธโสภิต และหลวงพ่อพระนอน ประดิษฐานในพระอุโบสถและพระวิหาร 

 

วัดพระศรีอารย์ ราชบุรี

วัดชื่อดังในอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี สักการะขอพรท้าวเวสสุวรรณ โคตรเศรษฐี ประดิษฐานอยู่บริเวณลานหน้าวัด สูง 9 เมตร องค์สีดำ ผู้ที่ศรัทธามักมาขอโชคลาภ และขอเงินทอง รวมไปถึงเรื่องอื่นๆ