“เมืองโบราณ สมุทรปราการ” เจิดจรัสยามคํ่าคืน อลังการไฟประดับนับแสนดวง

24 มี.ค. 2565 | 05:44 น.

สีสันสว่างไสว ท่ามกลางสถาปัตยกรรมโบราณ ไม่เพียงคืนชีวิตชีวา ให้กับฤดูร้อนยามค่ำคืนนี้เท่านั้น แต่ยังรู้สึกได้ถึงเสน่ห์อันมีมนต์ขลัง ณ “เมืองโบราณ" จ. สมุทรปราการ ที่กลับมาเจิดจรัสอีกครั้ง กับงาน “เมืองโบราณ ไลท์ เฟส 2565” ระหว่างวันที่ 16 มีนาคม-15 พฤษภาคมนี้

ว๊าวๆ ไฟประดับนับแสนดวง เนรมิตให้โซนต่างๆ ในส่วนของ “พื้นที่ภาคกลาง” เมืองโบราณ สมุทรปราการ รวมกว่า 7 โซน  ระยิบระยับตระการตา ตลอดช่วงวันที่ 16 มีนาคม-15 พฤษภาคมนี้ กับงาน “เมืองโบราณ ไลท์ เฟส 2565

 

เมืองโบราณ ไลท์ เฟส 2565

 

งดงามมากกับ “พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท” โซนจัดแสดง แสง สี เสียง สื่อมัลติมีเดียผสม ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความ เป็นมาของสถาปัตยกรรม ซึ่งได้ถอดแบบมาจากพระที่นั่งสุริยาสอมรินทร์ของกรุงศรีอยุธยา เพื่อสืบสานความรุ่งเรืองของราชธานีจากยุคสู่ยุค โดยใช้ผลึกคริสตัลเป็นองค์ประกอบในการออกแบบสะท้อนถึงความ มั่งคั่งรุ่มรวยด้วยศิลปะวัฒนธรรม ที่ทอแสงอย่างเรืองรอง

 

เมืองโบราณ ไลท์ เฟส 2565

พระที่นั่งสรรเพชรปราสาท” โซนจัดแสดง แสง สี เสียง สื่อมัลติมีเดียผสม ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคำกล่าวที่ว่า “ใน น้ำมีปลา ในนามีข้าว” อันแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนแผ่นดินไทย

 

เมืองโบราณ ไลท์ เฟส 2565

 

โซนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9” ถวายความอาลัยและน้อมรำลึกถึง พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

 

เมืองโบราณ ไลท์ เฟส 2565

 

มณฑปพระพุทธบาทสระบุรี” โซนจัดแสดงสวนประกายแสง ที่เจิดจรัสสวยงามเป็นนิรันดร์ทั่วผืนฟ้าไทย ออกแบบโดยเนรมิตให้พื้นที่สนามหญ้ากลายเป็นสวนที่มีมนตร์สะกดมหัศจรรย์โดยการเพิ่มประติมากรรมต้นไม้ ดอกไม้ที่ประดับตกแต่งด้วยดวงไฟอย่างสวยงาม

 

เมืองโบราณ ไลท์ เฟส 2565

 

สวนพระแม่ธรณีบีบมวยผม” โซนจัดแสดง แสง สี เสียง สื่อมัลติมีเดียผสม แผ่นดินอันอุดมสมบูรณ์ของชาวสยามโดยเพิ่มเทคนิคพิเศษ สร้างไอหมอกครอบคลุมผืนดิน เพื่อเน้นย้ำถึงความหมายของ รูป เคารพพระแม่ธรณีบีบมวยผม อันสื่อสารถึงความอุดมสมบูรณ์ โดยเพิ่มการย้อมสีสันสร้างมิติใหม่ให้มหัศจรรย์อลังการ

พระที่นั่งจอมทอง” โซนจัดแสดงจากประวัติศาสตร์สู่ศาสตร์แห่งแสง เมื่อยามแสงตะวันลับแสงจันทร์ จักนำพาโลกแห่งศิลปะมาบรรจบกัน โดยประดับไฟเพื่อเสริมให้สถาปัตยกรรมมีมนต์ขลังมากยิ่งขึ้น ด้วยการประดับที่เน้นแสงเทียน

 

เมืองโบราณ ไลท์ เฟส 2565

 

เมืองโบราณ ไลท์ เฟส 2565

 

ทั้งความพิเศษของเมืองโบราณไลท์เฟสในปีนี้ มีความพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา กับการแสดง “แผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคัล” มิวสิคัลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร นำแสดงโดยรัดเกล้า อามระดิษ ท่ามกลางบรรยากาศโดยรอบพระที่นั่ง สรรเพชญมหาปราสาทที่จะพาคุณย้อนไปในอดีต เริ่มตั้งแต่สมัยแผ่นดินสุโขทัยจนมาถึงแผ่นดินรัตนโกสินทร์ คุณรัก ความเป็นไทย และภูมิใจในความเป็นไทยมากยิ่งขึ้น

 

เมืองโบราณ ไลท์ เฟส 2565

 

การแสดงมิวสิคัลนี้จะมีเพียง 10 รอบการแสดงเท่านั้น โดยจะเริ่มจัดแสดงเฉพาะวันศุกร์ และวันเสาร์ตลอดเดือนเมษายนนี้ ในรอบการแสดงเวลา 19.30 น. ซึ่งใครจะชมการแสดงนี้ สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์

 

เมืองโบราณ ไลท์ เฟส 2565

 

ส่วนใครที่ต้องการดื่มด่ำแค่บรรยากาศไลท์แอนด์ซาวด์ ก็มีเวลายาวๆให้ได้ชมกันตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม-15 พฤษภาคมนี้  และในทุกวันศุกร์-เสาร์ ก็ยังมีความเพลิดเพลินมากมาย อย่างการแสดงนาฏศิลป์ชุดพิเศษ เช่นการแสดงชุด ลีลาอโยธยา เกี้ยวพาราสี การแสดงชุด แผ่นดินทอง, รจนาเสี่ยงพวงมาลัย, ระบำทวารวดี, การแสดงชุด ขวัญข้าว, ฟ้อนลาวคำหอม รวมถึงการแสดงดอกไม้ไฟสุดอลังการ ที่จะมีเป็นบางวันเท่านั้น โดยราคาบัตรก็จะแตกต่างกันตามรูปแบบของกิจกรรม เข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page: Village of Illumination

 

 

เมืองโบราณ ไลท์ เฟส 2565

 

นวัตกรรมแสง สี เสียง สุดตระการตา ด้วยทุนสร้างกว่า 10 ล้านบาท เติมเต็มสีสันบนพื้นที่เมืองโบราณเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยเทคนิคมัลติมีเดียระดับเวิลด์คลาส  ทั้ง การใช้เลเซอร์, เทคนิค 3 D Mapping เสิร์ฟประสบการณ์สุดพิเศษ Immersive Experience  ซึ่งเป็นการดื่มด่ำประสบการณ์อันแสนน่าจดจำแบบเต็มอิ่มครบทุกอรรรสจริงๆ และใส่ชุดไทยไปเที่ยวงานด้วยแล้ว จะยิ่งอินสุดๆไปเลย

 

เมืองโบราณ ไลท์ เฟส 2565

 

 

หน้า 17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,767 วันที่ 20 - 23 มีนาคม พ.ศ. 2565 น