‘ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค’  สืบสานแนวพระราชดำริ... สอนน้องรักษ์น้ำ 

12 มี.ค. 2565 | 02:29 น.

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค จับมือพันธมิตร สานต่อโครงการ “มิซุอิกุ: สอนน้องรักษ์น้ำ” ปีที่ 3 ส่งเสริมเยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ ปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์น้ำในชีวิตประจำวัน เห็นคุณค่าของทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อม

“เพียงจิต ศรีประสาธน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบรรษัทสัมพันธ์ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากแนวทางการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งบริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ จึงนำพันธสัญญาของซันโทรี่ กรุ๊ป ที่ว่า “มิซุ โตะ อิคิรุ” หรือ “การอยู่ร่วมกับน้ำ” มาปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรม

 

ผ่านโครงการ “มิซุอิกุ: สอนน้องรักษ์น้ำ” ซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2562 ด้วยเป้าหมายการส่งเสริมเยาวชนให้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับแนวพระราชดำริ การทำนุบำรุง ปรับปรุงสภาพทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมในด้านต่างๆ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 

โครงการ “มิซุอิกุ: สอนน้องรักษ์น้ำ” ปีที่ 3 ได้ร่วมมือกับกรมทรัพยากรน้ำ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในพื้นที่ กระทรวงศึกษาธิการ และกลุ่มกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม “กล่องวิเศษ”

ส่งมอบองค์ความรู้และส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อมให้แก่เยาวชนไทยรวมทั้งสิ้น 6,065 คน 260 โรงเรียน ใน 5 จังหวัด ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ และยังจัดประกวดคลิปเล่าเรื่องหัวข้อ “หนูน้อยนักเล่า เรารักษ์น้ำ”

 

และผลงานกว่า 2,411 ภาพ จากน้องๆ นักเรียนใน 78 โรงเรียน เข้าร่วมประกวดวาดภาพในหัวข้อ “น้ำที่รักษ์” โดยโรงเรียนและนักเรียนที่ชนะการแข่งขันในแต่ละกิจกรรมได้รับเงินสนับสนุน ทุนการศึกษา โล่เกียรติยศและเกียรติบัตร 

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,764 วันที่ 10 - 12 มีนาคม พ.ศ. 2565