วีโร่ ประกาศร่วมแก้ปัญหา Climate Change 

28 ม.ค. 2565 | 20:01 น.

Climate Change หรือ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ถือเป็นปัญหาของมวลมนุษย์โลก ที่ต้องเร่งร่วมมือกันแก้ไข และวีโร่ เป็นหนึ่งในองค์กรระดับโลก ที่ร่วมรับผิดชอบกับปัญหาดังกล่าว

ที่ผ่านมา บรรดาเอเยนซี่ พนักงาน และลูกค้าชั้นนำระดับโลก ได้รวมตัวกัน ร่วมลงนามปฏิญญา Clean Creatives เพื่อร่วมมือกันกำหนดจุดยืนและแนวทางของอุตสาหกรรมธุรกิจโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ ในการทำงานที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมเชื้อเพลิงฟอสซิล

 

เพราะนั่นคือ ความเสี่ยงต่อแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน และ “วีโร่” เอเยนซี่ประชาสัมพันธ์ก็คือหนึ่งในผู้ประกาศความร่วมมือครั้งนี้

ปฏิญญา Clean Creative ที่ “วีโร่” ร่วมลงนาม เป็นการประกาศจุดยืนร่วมและให้คำมั่นสัญญาว่า จะไม่ตกลงเซ็นสัญญาทำงานสนับสนุนด้านประชาสัมพันธ์และแคมเปญโฆษณาให้กับบริษัทเชื้อเพลิงฟอสซิล สมาคมการค้า หรือกลุ่มธุรกิ
จหลักที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเชื้อเพลิงฟอสซิล ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการลดปัญหา Climate Change

 

“Raphael Lachkar” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการของวีโร่ กล่าวว่า ปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศนับเป็นอุปสรรคความท้าทาย ที่ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนในวงกว้าง และในฐานะผู้ทำหน้าที่ดูแลงานสื่อสารของแบรนด์ ทุกคนล้วนมีบทบาทสำคัญอย่างชัดเจน ในการมีส่วนช่วยผลักดันความร่วมมือดังกล่าว

ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อยู่ในสถานะที่มีความเสี่ยงอย่างยิ่งต่อการเผชิญผลกระทบร้ายแรงจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยวีโร่ ซึ่งดำเนินธุรกิจอยุ่ในภูมิภาคนี้ จึงลงนามในปฏิญญา Clean Creatives ซึ่งถือเป็นก้าวแรกของวีโร่ในพันธกิจ เพื่อเป้าหมายด้านความยั่งยืนและความก้าวหน้าในการจัดการปัญหาความเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

 

การสร้างการสื่อสารที่เป็นแบบอย่างสำหรับปัญหาเหตุการณ์ฉุกเฉิน ที่กำลังสร้างความสั่นคลอนทั่วทั้งโลก ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้เราค้นหาแหล่งเชื้อเพลิงที่มีความยั่งยืนมากขึ้น ในฐานะกลุ่มนักสร้างสรรค์ เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากและตั้งตารอที่จะนำความรู้และความเชี่ยวชาญของเรามาใช้สร้างสรรค์รวมถึงพัฒนาสิ่งดีๆ เพื่อโลกใบนี้ต่อไปในอนาคต 

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,752 วันที่ 27 - 29 มกราคม พ.ศ. 2565