ทรู ดิจิทัล พาร์ค ปลูกฝังเยาวชนรุ่นใหม่ “รักษ์โลกให้ยั่งยืน”

07 ม.ค. 2565 | 08:48 น.

101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค พัฒนาแนวคิดการสร้างความสุขที่ยั่งยืนย่านปุณณวิถี จัดกิจกรรม “101 Sustainability” ชวนนักเรียนโรงเรียนพูนสิน (เพชรสุขอุปถัมภ์) เรียนรู้กาารักษ์โลกอย่างยั่งยืน ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยี พร้อมแบ่งปันองค์ความรู้การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

นายคิบซาน เบ็ค ประธานผู้อำนวยการ โครงการ 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค และ Placemaking บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า ภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอย่างรุนแรงถือเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศและโลก ทาง 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมรณรงค์ให้เกิดความตระหนักถึงความรุนแรงของปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดกิจกรรม“รักษ์โลกให้ยั่งยืน” สานต่อกิจกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ปลูกฝังเยาวชนรุ่นใหม่ “รักษ์โลกให้ยั่งยืน”

โดยการร่วมแบ่งปันองค์ความรู้แก่เยาวชนและผู้สนใจผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่ได้ดำเนินการภายในอาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค เป็นการแบ่งปันและส่งเสริมการเรียนรู้จากการได้สัมผัสโครงการด้านสิ่งแวดล้อมนอกห้องเรียนแก่เยาวชนซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางโครงการได้ทำอย่างต่อเนื่อง    
 

101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค สร้างความตระหนักในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมและให้ความรู้ในการเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้เป็นจริงผ่านการเรียนรู้เรื่องนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลด้านความยั่งยืนในโครงการของเรา ให้กับบนักเรียนโรงเรียนพูนสิน (เพชรสุขอุปถัมภ์)

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ปลูกฝังเยาวชนรุ่นใหม่ “รักษ์โลกให้ยั่งยืน”

ทั้งเรื่องของการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ การสร้างพื้นที่สีเขียว การใช้พลังงานทดแทน การจัดการขยะ รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้หลักการ Reduce Reuse และ Recycle ซึ่งถือเป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียนที่จะช่วยให้เด็กๆได้สัมผัสประสบการณ์เพื่อความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง
 

ภายในกิจกรรม “101 Sustainability” ทีมงาน 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค ได้แบ่งปันองค์ความรู้เกี่ยวกับ CODE RED หรือ รหัสแดง สัญญาณเตือนภัยด้านสิ่งแวดล้อม ผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั่วโลก พร้อมทั้งพาน้อง ๆ เยี่ยมชมพื้นที่ปฏิบัติงานจริงของโครงการ เพื่อเรียนรู้นวัตกรรมการดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม อาทิ การผลิตพลังงานหมุนเวียนจากเทคโนโลยีโซล่าเซลล์ เทคโนโลยี Pavegen electricity generation ระบบเทคโนโลยีที่สร้างพลังงานด้วยการเดินเท้า Hillside town เมืองต้นไม้เพื่อสร้างอ๊อกซิเจนและลดความร้อน ช่วยทำให้อุณหภูมิในโรงการฯ ลดลง 2-3 องศา เครื่องฟ้าใส หอฟอกอากาศกำจัดฝุ่น PM 2.5 ที่กำลังเป็นปัญหาในปัจจุบัน อีกทั้งทีมนักวิจัยจากศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC by MQDC) ได้มาเสริมความรู้ในเรื่องประเภทขยะ การจัดการขยะ รวมถึงชวนน้อง ๆ ร่วมกิจกรรมการคัดแยกขยะอีกด้วย

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ปลูกฝังเยาวชนรุ่นใหม่ “รักษ์โลกให้ยั่งยืน”  
นางพิมพ์ชยา ธนโชติชุติวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพูนสิน (เพชรสุขอุปถัมภ์) กล่าวว่า “ทางโรงเรียนฯขอขอบคุณโครงการ 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค ที่ให้โรงเรียนของเรามาเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยลดภาวะโลกร้อนและเด็ก ๆ ยังได้ความรู้เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน”

 
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษที่ให้น้อง ๆ ได้สร้างสรรค์วันคริสต์มาสที่มีความหมายกับกิจกรรม Recycle Christmas Tree Workshop หรือการสร้างต้นคริสต์มาสจากถุงพลาสติกใช้แล้วที่น้อง ๆ ทุกคนเตรียมมา เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมตามหลักการ Reduce Reuse และ Recycle และสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ปลูกฝังเยาวชนรุ่นใหม่ “รักษ์โลกให้ยั่งยืน”  
“101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด For All Well-Being เพื่อทำให้โครงการฯ มีผลกระทบเชิงบวกต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม  เราภูมิใจกับทุกกิจกรรมและโครงการที่ได้ทำอย่างต่อเนื่องในของเรื่องความยั่งยืนที่ร่วมกันแก้ปัญหาโลกร้อน และหวังว่าน้อง ๆ ซึ่งในอานาคตจะเติบโตเป็นผู้นำในด้านต่างๆ จะนำความรู้ไปปรับใช้และแบ่งปันให้กับคนอื่น ๆต่อไป” นายคิบซาน เบ็ค กล่าวเสริม