ไปเล่นนํ้าทะเลใสๆ ที่เกาะไผ่ ไฉไลไม่แพ้มาหยา

31 ธ.ค. 2564 | 05:39 น.

การท่องเที่ยวอ่าวมาหยา ที่เปิดให้เข้าได้ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565 แม้จะไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ ก็ใช่ว่าจะไม่มีหาดทรายสวยๆ ทรายนุ่มเท้า น้ำทะเลใสแจ๋ว ให้ได้สัมผัส

การไม่ได้ลงเล่นน้ำที่อ่าวมาหยาไม่ใช่เรื่องใหญ่ หากคุณเป็นคนรักทะเล อยากว่ายน้ำใสๆ เดินชายหาดเนื้อทรายนุ่มๆ ในบริเวรณใกล้ๆ อ่าวมาหยา ยังมีที่ให้ลงแช่น้ำแหวกว่ายดูปะการังและฝูงปลาที่น่าสนใจ

ไปเล่นนํ้าทะเลใสๆ  ที่เกาะไผ่  ไฉไลไม่แพ้มาหยา

ทั้งอ่าวโละลานะ อ่าวลักษณะคล้ายรูปเกือกม้า รอบอ่าวซ้ายและขวาโอบล้อมด้วยภูเขา มีชาวหาดเป็นทรายขาวละเอียด ยาวประมาณ 500 เมตร หาดค่อยๆ ลาดลงน้ำตื้น เหมาะแก่การเล่นน้ำ มีแนวปะการัง
อยู่บ้าง 

ที่อยากแนะนำจริงๆ ต้องที่ “เกาะไผ่” หรือ “เกาะไม้ไผ่” หาดทรายขาวยาว เดินเล่นเพลินๆ ลงเล่นน้ำก็แสนชิล ที่นี่มีความเก๋ตรงที่ ชายหาดจะสลับด้านสลับฝั่ง ตามแต่ธรรมชาติจะพัดเปลี่ยนทิศทาง ปีนี้ไปเที่ยวฝั่งซ้าย ปีหน้าชายหาดอาจจะไปอยู่ฝั่งขวา แล้วแต่ธรรมชาติจัดสรรเลยจ้า 

ไปเล่นนํ้าทะเลใสๆ  ที่เกาะไผ่  ไฉไลไม่แพ้มาหยา
เกาะไผ่ หรือเกาะไม้ไผ่ เป็นเกาะเล็กกลางทะเล ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะพีพีดอน ไม่ไกลจากเกาะยุง (เกาะยุง นี่น่าจะปิดถาวร ตอนนี้ธรรมชาติฟื้นฟูสวยงาม) เกาะไผ่ อยู่ในพื้นที่การดูแลของอุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี แต่บรรยากาศของเกาะไผ่จะต่างกับเกาะ
พีพีอย่างสิ้นเชิง 

เพราะเป็นเกาะที่เงียบสงบ มีน้ำทะเลใส มากมีหาดทรายสวยงาม เป็นเกาะที่มีแนวปะการังที่สวยงาม เหมาะสำหรับมาดำน้ำดูความสวยงามของโลกใต้ทะเล ช่วงเวลาเหมาะการเที่ยว คือช่วงที่ไม่มีลมมรสุม ประมาณเดือนพฤศจิกายน-เมษายนของทุกปี นักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำตื้น เล่นน้ำทะเล และนอนเล่นตามชายหาด นักท่องเที่ยวสามารถค้างแรมได้โดยมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและลานกางเต้นท์ไว้บริการ
   

ไปเล่นนํ้าทะเลใสๆ  ที่เกาะไผ่  ไฉไลไม่แพ้มาหยา

ส่วนอ่าวมาหยา ขอย้ำอีกทีชัดๆ ว่า นักท่องเที่ยวไม่สามารถเข้าอ่าวมาหยาได้ทางด้านหน้าอ่าว และขณะนี้เขาได้ทำท่าเรือไว้ให้ด้านหลังแล้วเรียบร้อย และการเข้า จะเข้าได้รอบละ 375 คน และเน้นย้ำว่า “จะไม่มีการลงเล่นน้ำในอ่าวมาหยาโดยเด็ดขาด” เพราะอ่าวมาหยาเป็นแหล่งฉลามครีบดำ ที่อาจเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยว และรบกวนฉลาม 

ไปเล่นนํ้าทะเลใสๆ  ที่เกาะไผ่  ไฉไลไม่แพ้มาหยา

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,745 วันที่ 2 - 5 มกราคม พ.ศ. 2565