Peanuts และผองเพื่อน ผสานมือ รพ.รามาธิบดี ร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคม

18 ธ.ค. 2564 | 04:40 น.

ในภาวะที่โลกต้องเผชิญกับเชื้อไวรัสร้ายโควิด-19 Peanuts Worldwide เจ้าของลิขสิทธิ์การ์ตูนที่เด็กทั่วโลกรู้จัก ไม่ว่าจะเป็น SNOOPY, Peanuts หรือ CHARLIE BROWN ได้ออกมาแสดงความห่วงใย

 ร่วมสร้างรอยยิ้มให้กับสังคม ผ่านโครงการ “Take Care With Peanuts” ในโอกาสฉลองครบรอบ 70 ปี Peanuts การ์ตูนยอดนิยมของ Charles Schulz ตั้งแต่ปี 2563 

Peanuts และผองเพื่อน ผสานมือ รพ.รามาธิบดี  ร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคม

“อนิษฐ์ฑิตา บัวทรัพย์” รองประธาน สายงานบริหารตราสินค้าและผลิตภัณฑ์ บริษัท โกลบอลแบรนด์กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ คาแรคเตอร์การ์ตูน “พีนัทส์” (Peanuts) ในประเทศไทย ผู้แทนของ แคนดี้ โฮ ผู้อำนวยการอาวุโส บริหารกลุ่มต่างประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีนและเกาหลี บริษัท พีนัทส์ เวิล์ดไวด์ จำกัด กล่าวว่า โครงการ Take Care With Peanuts จัดขึ้นทั่วโลกตั้งแต่ปี 2563 เพื่อรณรงค์และสื่อสารใน 3 เรื่องความสำคัญ ได้แก่ 1. การดูแลตัวเอง ใส่ใจกับสุขภาพกายและใจ 2. ดูแลผู้อื่น (สังคมและการกุศล) และ 3. ดูแลโลก คือ ธรรมชาติและความยั่งยืน 

โดยปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ได้เปิดโครงการ Take Care With Peanuts ในประเทศไทย ด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรอยยิ้มกลับคืนสู่สังคม ผ่านคาแรคเตอร์การ์ตูนระดับตำนานของโลก SNOOPY, CHARLIE BROWN และผองเพื่อน ผ่านลายการ์ตูน ด้วยการตกแต่งพื้นที่ บริเวณชั้น 2 ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

Peanuts และผองเพื่อน ผสานมือ รพ.รามาธิบดี  ร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคม
 ขณะที่ศาตราจารย์นายแพทย์อนันต์นิตย์ วิสุทธิพันธ์ หัวหน้าภาควิชากุมารเวชศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ภาพลายการ์ตูน มีส่วนช่วยทำให้บรรยากาศโดยรอบรู้สึกอบอุ่นและสดใสมากขึ้น และยังทำให้เด็กๆ เกิดความเพลิดเพลิน ร่าเริง สนุกสนาน ลดความหวาดกลัวเวลามาพบคุณหมอ

โครงการ Take Care With Peanuts เป็นโครงการที่ Peanuts ร่วมมือกับ Foundation of Hospital Art (FFHA) ในการส่งต่อภาพวาด Snoopy และ Woodstock ที่คนไข้และบุคลากรทางการแพทย์ได้ร่วมกันวาดขึ้น และส่งต่อให้กับ 70 โรงพยาบาล ใน 6 ทวีปทั่วโลก เช่น ปักกิ่ง โบโกตา เคปทาวน์ ฝรังเศส เกาหลี โตรอนโต และอีกหลายเมืองในสหรัฐอเมริกา โดยโครงการเริ่มครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ที่ One Brooklyn Health โรงพยาบาล Brookdate ในนิวยอร์ก และที่โรงพยาบาลเด็ก CHOC ในออเรนจ์ รัฐแคลิฟอร์เนีย 

Peanuts และผองเพื่อน ผสานมือ รพ.รามาธิบดี  ร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคม


นอกจากนี้ โครงการยังมีโปรแกรมการสอนให้เด็กๆ ดูแลตัวเองและผู้อื่น 
โดยครูและผู้ปกครองสามารถดาวน์โหลดแผนการเรียนรู้มาตรฐาน ผ่านเว็บไซต์ peanuts.com ซึ่งมีให้เลือกถึงใน 11 ภาษา เป็นแผนการเรียนรู้มาตรฐานจากผู้เชี่ยวชาญหลักสูตรที่ Young Minds Inspired (YMI) ที่ออกแบบมาสำหรับเด็กนักเรียนอายุระหว่าง 4-11 ปี แผนการศึกษาจะประกอบด้วยตัวละครจาก Peanuts และธีม TAKE CARE จะช่วยให้เด็ก ๆ ได้ฝึกฝนทักษะ STEM, ศิลปะภาษา และสังคมศึกษา 

 

หน้า 16-17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,740 วันที่ 16 - 18 ธันวาคม พ.ศ. 2564