WeWork  หนุนอีโคซิสเต็ม กลุ่ม SE 6 ประเทศ  เสริมแกร่งการช่วยเหลือสังคม 

25 ก.ย. 2564 | 03:47 น.

รูปแบบการสนับสนุนและการช่วยเหลือสังคม องค์กรต่างๆ ในยุคปัจจุบัน พยายามดึงศักยภาพของตัวเองที่มี มาต่อยอดสร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้นกับสังคมและชุมชน

WeWork องค์กรผู้ให้บริการพื้นที่ทำงานระดับโลก ได้เล็งเห็นความสำคัญของเรื่องนี้เช่นกัน จึงนำศักยภาพและความเชี่ยวชาญขององค์กร มาสร้างความแข็งแกร่งให้กับสังคม

“บัลเดอร์ ทอล” ผู้จัดการทั่วไปประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลีย WeWork กล่าวว่า WeWork ได้เปิดตัวหน่วยงานที่ช่วยเหลือสังคม โครงการ G.I.V.E องค์กรธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise: SE) องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร (NGO) ในไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนาม) รวม 6 ประเทศ ด้วยการสนับสนุนพื้นที่ทำงาน ห้องประชุม สถานที่จัดงาน การให้คำปรึกษา และเข้าถึงเครือข่ายทั่วโลกของ WeWork เพื่อสร้างสรรค์ผลกระทบที่ดีอย่างยั่งยืนร่วมกันด้วย
 

 

ปัจจุบันมีธุรกิจที่คอยดูแลและแก้ปัญหาทางสังคมและสิ่งแวดล้อมกว่า 1 ล้านแห่งในเอเชียแปซิฟิก อย่างไรก็ตาม ความท้าทายที่เป็นเรื่องใหญ่ที่องค์กรและธุรกิจเหล่านี้ประสบคือ การรักษาเสถียรภาพทางการเงิน การที่ WeWork ให้การสนับสนุนดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนให้องค์กรเหล่านี้ เกิดการขยายการทำงานที่ดีขึ้น สามารถสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับกลุ่มที่ยังด้อยโอกาส 


ในช่วงระยะเวลา4 ปีที่ผ่านมา WeWork ได้ให้การสนับสนุนโครงการเพื่อสังคมไปแล้วมากกว่า 40 โครงการ ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงโครงการด้านวิกฤติมนุษยธรรม ปัญหาสิ่งแวดล้อม และปัญหาทางสังคม ควบคู่ไปกับการทำงานของพันธมิตรทางด้านสังคม โดยปัจจุบันองค์กรที่ WeWork สนับสนุนและทำงานร่วมอยู่ด้วย ได้แก่ UNICEF (ประเทศไทย), UNHCR (ประเทศไทย), Company of Good (สิงคโปร์) และ Happiness Initiative (สิงคโปร์) เป็นต้น

หน้า 16-17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,716 วันที่ 23 - 25 กันยายน พ.ศ. 2564