IMH ผนึก เครือข่ายอสังหาริมทรัพย์ไทย บริหารศูนย์พักคอยเขตราษฎร์บูรณะ

02 ส.ค. 2564 | 07:35 น.

IMH - รพ.ประชาพัฒน์ ผนึก เครือข่ายอสังหาริมทรัพย์ไทย เข้าบริหารศูนย์พักคอยเขตราษฎร์บูรณะ ขนาด 200 เตียงสนาม เพื่อส่งต่อผู้ป่วยโควิด เผยเปิดรับได้ ต้นเดือน ส.ค.นี้

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน)หรือ IMH และประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลประชาพัฒน์ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลประชาพัฒน์ ได้เข้าบริหาร "ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อผู้ป่วยโควิดเขตราษฎร์บูรณะ ซึ่งเป็นการผนึกกำลังความร่วมกับเครือข่ายอสังหาริมทรัพย์ไทย ศูนย์พักคอยดังกล่าว ตั้งอยู่บนพื้นที่บริเวณโกดังคลังสินค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยา ของบริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) ถนนราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ โดยนำพื้นที่ดังกล่าวมาปรับปรุงพื้น เพื่อยกระดับสู้โควิด สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง แบ่งเป็นผู้ป่วยชาย 100 เตียง และผู้ป่วยหญิง 100 เตียง โดยมีโรงพยาบาลประชาพัฒน์ บริหารจัดการผู้ป่วย และเริ่มเปิดรับผู้ป่วยได้ ต้นเดือนสิงหาคม 2564

IMH ผนึก เครือข่ายอสังหาริมทรัพย์ไทย บริหารศูนย์พักคอยเขตราษฎร์บูรณะ
 

สำหรับศูนย์พักคอยเขตราษฎร์บูรณะ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งต่อผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด ของเขตราษฎร์บูรณะ รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดกลุ่มสีเขียวที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการเล็กน้อย โดยจะแยกผู้ป่วยจากบ้าน เพื่อนำมาพักคอยที่ศูนย์ฯ แห่งนี้ ซึ่งจะมีการคัดกรองอาการและดูแลเบื้องต้น เพื่อรอการส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล ลดปัญหาการแพร่ระบาดและติดเชื้อของคนในครอบครัวและชุมชนในพื้นที่เขตราษฎร์บูรณะ ซึ่งล่าสุดได้เปิดศูนย์ไปเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา

IMH ผนึก เครือข่ายอสังหาริมทรัพย์ไทย บริหารศูนย์พักคอยเขตราษฎร์บูรณะ

ที่ผ่านมา ได้มีผู้แทนคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล, ผู้แทนกองทัพเรือ และทีม อปพร. เขตราษฎร์บูรณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อเขตราษฎร์บูรณะฯ ตรวจความเรียบร้อยการบริหารจัดการภายในศูนย์พักคอย การติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ การจัดวางเตียง การระบายอากาศ สภาพแวดล้อม ระบบการดูแลความปลอดภัย การติดตั้งกล้อง CCTV สถานที่พักขยะ และบริเวณโดยรอบศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อผู้ป่วยโควิด