IMH เปิดจุดฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” รอบประชาชน เริ่มปลายก.ค.นี้

16 ก.ค. 2564 | 10:29 น.

IMH จับมือสมาคมปราบวัณโรคแห่งประเทศไทยฯ(พญาไท) เปิดจุดฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” รอบประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวก ใกล้บีทีเอสอารีย์ เผยรองรับได้ถึงวันละ 1,000 คน เริ่มฉีด ปลาย ก.ค. นี้

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH และประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลประชาพัฒน์ เปิดเผยว่า IMH ได้ขอความอนุเคราะห์ ทางสมาคมปราบวัณโรคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ใช้สถานที่ของทางสมาคมฯ เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” จุดใหม่กลาง กทม. เพื่อกระจายให้ประชาชน ให้ได้มากที่สุด

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน)

 

โดยจะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนฯ ได้ปลายเดือน ก.ค. นี้ ซึ่งIMH มีศักยภาพการรองรับการฉัดวัคซีนเฉลี่ยวันละ1,000 คน 

 

ทั้งนี้ประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนเลือกสถานพยาบาลโรงพยาบาล อินเตอร์เมดฯ สามารถเข้ามารับบริการฉีดวัคซีนได้ระหว่างในวันจันทร์ – เสาร์ เวลา 9.00 -15.00 น.  โดยจะให้จุดฉีดวัคซีนสมาคมปราบวัณโรคฯ (พญาไท) ตั้ง อยู่ระหว่างสถานีรถไฟฟ้า BTS อารีย์ และสะพานควาย  

วันที่ 18 กรกฎาคม นี้ ประชาชนทั่วไป สามารถเข้าจองวัคซีนซิโนฟาร์ม ผ่าน Application “CRA SINOP” ของราชวิทยาลัยฯ โดยเปิดจองรอบแรกจำนวน 40,000 โดส สำหรับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด (กรุงเทพฯ ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้)

 

โดยกำหนดราคาวัคซีนซิโนฟาร์ม อยู่ที่ 1,554 บาท (เข็มละ 777 บาท) รับวัคซีน 2 เข็ม และได้ร่วมบริจาคครึ่งโดสให้กับผู้ด้อยโอกาส 1 บัตรประชาชนต่อ 1 สิทธิ์

“ จากประสบการณ์และการได้รับความไว้วางใจดังกล่าว ส่งผลให้ IMH ได้รับเลือกให้เป็น1 ในสถานพยาบาลฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” รอบประชาชนทั่วไปของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์"ดร.สิทธิวัตน์กล่าว

 

ทั้งนี้ IMH ได้ตั้งเป้าที่จะรองรับการให้บริการฉีดวัคซีนทางเลือกแก่ประชาชนทั่วไป ที่จองสิทธิผ่านราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และแจ้งความประสงค์ให้ IMH เป็นสถานพยาบาลฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ได้สูงถึง 150,000 คน ภายในไตรมาส 3/2564 นี้