ททท.นำเสนอข้อมูล-บริการท่องเที่ยวไทยบน LINE TODAY

16 มิ.ย. 2564 | 12:40 น.

ททท. จับมือบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) ร่วมโปรโมทข้อมูลสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวบนแพลตฟอร์มไลน์ทูเดย์ LINE TODAY ในแอปพลิเคชั่นไลน์ สร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นการเดินทางในประเทศ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ร่วมกับ บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด นำเสนอข้อมูลสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวบนแพลตฟอร์มไลน์ทูเดย์ (LINE TODAY) ในแอปพลิเคชั่นไลน์ (LINE) เพื่อตอบพฤติกรรมนักท่องเที่ยวในยุคใหม่ตามวิถี New Normal และไทยแลนด์ 4.0

โดยเป็นการเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ข้อมูลทางการท่องเที่ยวของ ททท. สู่นักท่องเที่ยวได้โดยตรง ซึ่งสะดวก รวดเร็ว สามารถสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางได้มากยิ่งขึ้น 

ททท.นำเสนอข้อมูล-บริการท่องเที่ยวไทยบน LINE TODAY

สำหรับการใช้งานแพลตฟอร์ม LINE TODAY นักท่องเที่ยวและผู้สนใจ สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารผ่านแอปพลิเคชั่น LINE บนมือถือสมาร์ทโฟน โดยเลือกที่สัญลักษณ์ (Icon) TODAY หรือปุ่ม 4 ใน LINE และเลือกอ่านข้อมูลสินค้า บริการท่องเที่ยว และบทความที่เกี่ยวข้องที่ ททท. จัดทำขึ้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และไม่ต้องลงทะเบียนใช้งานเพิ่ม

แพลตฟอร์ม LINE TODAY เป็นช่องทางการเข้าถึงข่าวสารบนมือถือสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งในประเทศไทย ผ่านแอปพลิเคชั่น LINE ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้ (Users) มากกว่า 47 ล้านผู้ใช้งานและเป็นแอปพลิเคชั่นที่มีการเข้าใช้งานเฉลี่ย 67 นาทีต่อวัน

ททท.นำเสนอข้อมูล-บริการท่องเที่ยวไทยบน LINE TODAY

โดย LINE TODAY มียอดเข้าชมมากกว่า 1,000 ล้านวิว ต่อเดือน และ มีฐานผู้ใช้งานเฉลี่ยอยู่ที่ 36 ล้านผู้ใช้งานต่อเดือน ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ แบ่งออกเป็นผู้หญิงประมาณ 59% (ช่วงอายุ 25-34 ปี) และผู้ชาย ประมาณ 41% (ช่วงอายุ 35-44 ปี) ซึ่งถือเป็นช่วงอายุที่มีความสนใจในด้านของข่าวสาร บันเทิง แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และการท่องเที่ยว เป็นหลัก

ททท.นำเสนอข้อมูล-บริการท่องเที่ยวไทยบน LINE TODAY

ททท. คาดว่าข้อมูลสินค้าและบริการท่องเที่ยว และบทความที่เกี่ยวข้อง สามารถสร้างการรับรู้ และแรงจูงใจในการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น นำไปสู่การกระตุ้นให้เกิดการเดินทางภายในประเทศ

ข่าวเกี่ยวข้อง: