ททท.ดึง3นักเตะ "เลสเตอร์ ซิตี้" โปรโมท “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

16 มิ.ย. 2564 | 05:45 น.

ททท.ดึง 3 นักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ โปรโมท “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ไปทั่วโลก ชูภาพยนตร์โฆษณาชุด "Amazing Moments in Phuket" ดันท่องเที่ยวเชิงกีฬา หนุนภูเก็ตพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว

ททท.ดึง 3 นักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ โปรโมท “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ในภาพยนตร์โฆษณา ชุด "Amazing Moments in Phuket"  สัมผัสห้วงเวลาที่น่าจดจำ ด้วยกีฬาสุดเร้าใจ ธรรมชาติอันงาม และอาหารที่หลากหลาย กำลังรอต้อนรับทุกคนอยู่ในจังหวัดภูเก็ต  ภายใต้แนวคิด "Amazing Thailand, Now even more Amazing"

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประชาสัมพันธ์ประเทศไทยและการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ( Phuket Sandbox )โชว์ความสวยงามและความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและรองรับการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

ททท.ดึง3นักเตะ "เลสเตอร์ ซิตี้" โปรโมท “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาวะซบเซาอย่างยาวนานเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยใช้ภาคการท่องเที่ยวเป็นกลไกสำคัญ จึงมีมติเห็นชอบให้เปิดรับการท่องเที่ยวต่างชาติ

โดยนำร่องที่จังหวัดภูเก็ตในรูปแบบ Phuket Sandbox ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป โดยมีมาตรการต่าง ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากในและต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตด้วยความปลอดภัย  

ได้แก่การเปิดรับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำและความเสี่ยงปานกลาง ซึ่งต้องสำแดงเอกสารรับรองการ ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 จากประเทศต้นทาง และจะต้องเป็นวัคซีนที่กระทรวงสาธารณสุขอนุญาต

จากนั้นนักท่องเที่ยวต้องติดตั้งแอปพลิเคชันแจ้งเตือนระหว่างท่องเที่ยวอยู่ในประเทศ ไทย และจะต้องเข้าพักยังโรงแรมในจังหวัดภูเก็ตที่ผ่านมาตรฐาน SHA Plus เป็น เวลา 14 คืน หลังจาก นั้นจึงจะสามารถเดินทางไปยังพื้นที่อื่น ๆ ในประเทศไทยได้

ททท.ดึง3นักเตะ "เลสเตอร์ ซิตี้" โปรโมท “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ททท.ดึง3นักเตะ "เลสเตอร์ ซิตี้" โปรโมท “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ททท.ดึง3นักเตะ "เลสเตอร์ ซิตี้" โปรโมท “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

ททท. ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการประชาสัมพันธ์โครงการ Phuket Sandbox จึงได้ขยายความร่วมมือไปยังภาคเอกชนของประเทศไทย คือ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ได้ให้ความร่วมมือสนับสนุนภาครัฐในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งในเฉพาะช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมาโดยผ่าน Thailand smiles with you ที่เป็นการตอกย้ำความคิดถึงประเทศไทยด้วยรอยยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์สำคัญในการต้อนรับนักท่องเที่ยว

ล่าสุดยังให้ความร่วมมือในการจัดทําแคมเปญต้อนรับนักท่องเที่ยว "Phuket is now open" ภายใต้แนวคิด "Amazing Thailand, Now even more Amazing" ด้วยการใช้กีฬามาเป็นจุดดึงดูดให้เกิดการท่องเที่ยว หรือ Sport Tourism  

ททท.ดึง3นักเตะ "เลสเตอร์ ซิตี้" โปรโมท “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

โดย ททท. และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้เชิญนักฟุตบอลสังกัด สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ เอฟเอ คัพ ปีล่าสุด จำนวน 3 คน คือ เจมส์แมดดิสัน (James Maddison) ฮาร์วีย์บาร์นส (Harvey Barnes) เคลิซี่ อิเฮียนาโช่ (Kelechi Iheanacho) มาร่วมบอกเล่าเรื่องราวแห่งความประทับใจในรอยยิ้มของคนไทยและความตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิม ที่กำลังรอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนอยู่ในจังหวัดภูเก็ต

ททท.ดึง3นักเตะ "เลสเตอร์ ซิตี้" โปรโมท “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ชื่อ "Amazing Moments in Phuket"  ซึ่งจะสื่อสารผ่านโปสการ์ด กระดาษแห่งความทรงจำที่ถ่ายทอดความคิดถึงรอยยิ้มของคนไทยและแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตด้วยกิจกรรมเชิงกีฬา ที่น่าตื่นตาตื่นใจ

อาทิ การดำน้ำ กระดานโต้คลื่น การล่องเรือ การกระโดดร่ม (Parachute) ไตรกีฬา รวมทั้งได้อยู่กับห้วงเวลาที่ประทับใจกับทิวทัศน์ที่สวยงาม ในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ การเดินชมย่านเมืองเก่า และลิ้มลองอาหารที่มีความหลากหลาย

ททท.ดึง3นักเตะ "เลสเตอร์ ซิตี้" โปรโมท “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

ภาพยนตร์โฆษณาชุด "Amazing Moments in Phuket" จะมีการเผยแพร่ในสื่อต่างประเทศ ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง BBC World News, สถานีโทรทัศน์ Euro News, ช่องทางประชาสัมพันธ์ของ King Power, ช่องทางประชาสัมพันธ์ของสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้

ช่องทางประชาสัมพันธ์ของ Dug out (บริษัทมีเดียเฉพาะด้านฟุตบอลระดับโลก) ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ททท. คาดว่า จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว

ข่าวเกี่ยวข้อง:

 

อีกทั้งตอกย้ำให้เกิดการจดจำแบรนด์ Amazing Thailand ภายใต้แนวคิดการสื่อสาร “Amazing Moments” สร้างให้ประเทศไทยคงอยู่ในใจนักท่องเที่ยว (Top of mind) ด้วยภาพลักษณ์ที่แตกต่าง ปลอดภัย และประทับใจ ซึ่งตั้งเป้าหมายการรับรู้จากสื่อออฟไลน์ต่างประเทศ 20 ล้านคน/ครั้ง และสื่อออนไลน์ต่างประเทศ 24 ล้านคน/ครั้ง มุ่งเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเดินทางในเวลาอันใกล้ โดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennials), กลุ่มเดินทางด้วยตัวเอง (Free Individual Travelers : FIT) ครอบครัว (Family) และกลุ่มชาวต่างประเทศที่พำนักในประเทศไทย (EXPAT)