“อภัยภูเบศร”จับมือ ททท. บุกเยอรมัน จัดโชว์สมุนไพรไทย ฝรั่งทึ่งแห่ร่วม

08 มี.ค. 2566 | 06:47 น.

“อภัยภูเบศร” จับมือ ททท. บุกเยอรมัน จัดนิทรรศการสมุนไพรภูมิปัญญาไทยในงานระดับโลก ITB 2023 ฝรั่งทึ่ง แห่ร่วมกิจกรรมคับคั่ง คาดเป็นลูกค้าไทยเวลเนสในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2566 โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และการท่องเที่ยวเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมจัดบูทนิทรรศการ ในงาน International Tourism Berlin (ITB) 2023 ณ The Messe Berlin กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยงานนี้ถือเป็นงานแสดงสินค้าด้านการท่องเที่ยว ที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในโลก  

พญ.โศรยา ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า งานนี้ถือเป็นการเข้าร่วมงานใหญ่ระดับโลกเป็นครั้งแรก ภายหลังเกิดวิกฤตโควิด เราไม่มีกิจกรรมเผยแพร่สมุนไพรในต่างประเทศเลย เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นทางโรงพยาบาลจึงได้เตรียมกิจกรรมที่น่าสนใจมานำเสนอในงาน International Tourism Berlin (ITB) 2023 ร่วมกับ ททท. และคาดหวังว่าจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศได้ 

โดยการเน้นอัตลักษณ์ความเป็นไทย และ นำภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยมาใช้ ผสมผสานกับแนวคิดของการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพ หรือ Wellness ซึ่งเป็นตลาดที่น่าสนใจ มีความต้องการสูง รวมถึง ประเทศไทยเองก็เป็นพื้นที่มีศักยภาพในการรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวได้  

                                     พญ.โศรยา ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

ผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวด้วยว่า ภายในงานมีการจัดกิจกรรมสาธิต ภายใต้แนวคิด Sustainable Wellness เน้นความยั่งยืน วัสดุปลอดภัย ใช้ซ้ำได้ โดยกิจกรรมที่นำเสนอได้แก่ Tailor made น้ำมันนวดที่ใช้กลิ่นน้ำมันหอมระเหยจากสมุนไพรไทย เน้นที่เป็นกลิ่นหอมจากดอกไม้ไทย โดยใช้หลักการสร้างกลิ่นเฉพาะบุคคล ช่วยปรับสมดุลอารมณ์ ช่วยผ่อนคลาย 

นอกจากนี้ ยังมีสอนนวดตนเอง รวมถึงการทำชาขิง เพิ่มความอบอุ่น เสริมการย่อยอาหาร และ การทำลูกประคบสมุนไพรด้วยตนเอง เพื่อช่วยประคบ คลายกล้ามเนื้อ  

                     “อภัยภูเบศร”จับมือ ททท. บุกเยอรมัน จัดโชว์สมุนไพรไทย ฝรั่งทึ่งแห่ร่วม    “อภัยภูเบศร”จับมือ ททท. บุกเยอรมัน จัดโชว์สมุนไพรไทย ฝรั่งทึ่งแห่ร่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจัดนิทรรศการของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรในครั้งนี้ มีผู้ร่วมชมงานกันอย่างคึกคัก ทั้งนักท่องเที่ยว เอเยนซี่ทัวร์ และนักธุรกิจ โดยเฉพาะกิจกรรมทำน้ำมันนวดอโรมาแบบไทย โดยใช้หลักสร้างกลิ่นเฉพาะบุคคล คาดว่าผู้ร่วมกิจกรรมนี้จะได้เป็นกลุ่มลูกค้าเวลเนสของไทยในอนาคต

                           “อภัยภูเบศร”จับมือ ททท. บุกเยอรมัน จัดโชว์สมุนไพรไทย ฝรั่งทึ่งแห่ร่วม