แพทย์ 851 คน ร่วมลงชื่อร้องรัฐบาล ปิดกัญชาเสรี ในสภาวะสุญญากาศ

25 ก.ค. 2565 | 00:50 น.

แพทย์ 851 คน ร่วมลงชื่อแสดงจุดยืน เรียกร้องให้รัฐบาลปิดกัญชาเสรี ในสภาวะสุญญากาศ เเละจัดให้มีกระบวนการรับฟังผู้เกี่ยวข้องรอบด้าน

ประเด็น "กัญชาเสรี" ยังคงต้องติดตามใกล้ชิด ล่าสุดมีอัพเดท ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ในฐานะนายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก Smith Fa Srisont

 

 

ระบุถึง แถลงการณ์ของแพทย์จำนวน 851 คน แสดงจุดยืนและเรียกร้องให้รัฐบาลปิดสภาวะกัญชาเสรีในสภาวะสุญญากาศทันที  โดยอ้างอิงรายละเอียดจากจดหมายเปิดผนึกฉบับท่ีสองขอให้ออกมาตรการ“ปิดสภาวะกัญชาเสรีในสภาวะ สุญญากาศทันที” และ “จัดให้มีกระบวนการรับฟังผู้เกี่ยวข้องอย่างรอบด้านเพื่อร่วมกัน ออกแบบนโยบายกัญชาของประเทศไทย” ตาม คลิกที่นี่ 

 

หากแพทย์ประจำบ้าน แพทย์ประจำบ้านต่อยอด อาจารย์แพทย์ ศิษย์เก่าแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ยังไม่ได้ลงชื่อ แต่สนใจลงชื่อ สามารถลงได้ คลิกที่นี่ แล้วจะมีการอัพเดทข้อมูลต่อไปครับ

เเละยังระบุว่า หากผู้สนใจต้องการลงชื่อเรื่องนี้ ให้ลงในแคมเปญ change  ในประเด็นเดียวกัน คลิกที่นี่  ซึ่งจากการเข้าไปตรวจสอบแคมเปญดังกล่าวมีชื่อว่า ชะลอกัญชาเสรี ขอกฎหมายคุ้มครองไม่ให้เด็กใช้กัญชาออกมาก่อน มีผู้สนับสนุน 8,582 คน ในจำนวนที่ตั้งเอาไว้ให้ได้ 10,000 คน