รฟท. เบรก กทม. ฉายหนัง"กรุงเทพกลางแปลง” สถานีหัวลำโพง

14 ก.ค. 2565 | 06:20 น.

รฟท.ไม่อนุญาตกทม.ฉายหนัง"กรุงเทพกลางแปลง” “สถานีหัวลำโพง” 17 ก.ค.นี้ หลังประชาชนแห่เดินทางกลับบ้านช่วงวันหยุดยาว หวั่นโควิด-19 ระบาดหนักต่อเนื่อง

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงกรณีที่กรุงเทพมหานคร นำเสนอข่าวเตรียมจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” เรื่องคู่กรรม ที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในวันที่ 17 ก.ค. 65 เวลา 16.30 น. นั้น

 

ขณะนี้การรถไฟฯ ยังไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการจากกรุงเทพมหานคร จึงยังไม่ได้มีการอนุญาตให้ใช้พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในการจัดกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลง  

 

ทั้งนี้ในการพิจารณาอนุญาตการใช้พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) นั้น รฟท.คำนึงถึงความเหมาะสมของการใช้พื้นที่ในหลายๆด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของความปลอดภัยและความสะดวกของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการเดินทางในสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)

รฟท. เบรก กทม. ฉายหนัง"กรุงเทพกลางแปลง” สถานีหัวลำโพง

นอกจากนี้สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นพื้นที่ปิด ขณะนี้สถานการณ์โควิดได้ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น รฟท.ได้ยกระดับการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการในการเดินทาง

 

ที่สำคัญในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ตรงกับช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ก.ค.2565 มีประชาชนเข้ามาใช้บริการเพื่อเดินทางด้วยรถไฟทางไกลเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่บริเวณสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) จะมีประชาชนเดินทางเข้า-ออกเป็นปริมาณมากกว่าปกติ 

รฟท. เบรก กทม. ฉายหนัง"กรุงเทพกลางแปลง” สถานีหัวลำโพง

สำหรับรูปแบบของการจัดกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลงนั้น เป็นรูปแบบที่น่าจะเหมาะสมกับพื้นที่เปิดและโล่งแจ้ง เพื่อให้ประชาชนสามารถรับชมและเดินเข้าออกได้อย่างสะดวก ในขณะที่พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นพื้นที่ที่ต้องดูแลในเรื่องความปลอดภัยในประเด็นทรัพย์สินของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ จึงไม่เหมาะสมในการใช้พื้นที่จัดงานอีเว้นท์ดังกล่าว

รฟท. เบรก กทม. ฉายหนัง"กรุงเทพกลางแปลง” สถานีหัวลำโพง