โซเชียลเดือด ขสมก.ประกาศหยุดเดินรถสาย 7 คลองขวาง – หัวลำโพง

23 ก.พ. 2565 | 05:11 น.

ขสมก.หยุดการเดินรถโดยสาร สาย 7 คลองขวาง – หัวลำโพง เริ่ม 1 มี.ค.นี้ เป็นต้นไป หลังเอกชนเตรียมพร้อมให้บริการ ฟากโซเชียลโอดกระทบภาระเดินทาง-ค่าใช้จ่ายประชาชนเพิ่มขึ้น สวนทางภาวะเศรษฐกิจ

นายกิตติกานต์  จอมดวง  จารุวรพลกุล  ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)  เปิดเผยว่า  จากการประชุมเมื่อวันที่  25  ธันวาคม  2563  ณ  กรมการขนส่งทางบก โดยการหารือร่วมกัน 3 ฝ่าย  ประกอบด้วย กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)  และบริษัท ต.มานิตย์การเดินรถ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเดินรถสาย 7 โดยมติที่ประชุมให้ ขสมก. จัดการเดินรถมาตรฐาน 3 (รถโดยสารธรรมดา) ช่วงคลองขวาง – หัวลำโพงไปพลางก่อน จนกว่าบริษัท ต.มานิตย์การเดินรถ จำกัด จะพร้อมให้บริการ

 

 


ทั้งนี้รถโดยสารประจำทางของบริษัทเอกชน โดยบริษัท ต.มานิตย์การเดินรถ จำกัด สามารถจัดเดินรถโดยสารในเส้นทางดังกล่าวได้ตามปกติแล้ว ขสมก. จึงต้องหยุดการเดินรถโดยสารสาย 7 คลองขวาง – หัวลำโพง   ตั้งแต่วันที่ 1  มีนาคม 2565  เป็นต้นไป โดยขสมก. ยังคงจัดเดินรถให้บริการ สาย 7 ก เส้นทางพุทธมณฑลสาย 2 – พาหุรัด เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ใช้บริการได้อีกทางหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านผู้ใช้บริการเส้นทางสายดังกล่าวส่วนใหญ่พบว่ามีการแสดงความคิดเห็นไม่พอใจและคัดค้าน เนื่องจากการให้เอกชนที่เป็นรถร่วมมาวิ่งให้บริการอาจสร้างภาระในการเดินทางและภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นให้กับประชาชนในช่วงภาวะวิกฤตเศรษฐกิจในปัจจุบัน อีกทั้งไม่มีการเปิดรับฟังความคิดเห็นภาคประชาชนก่อนที่จะประกาศหยุดเดินรถสาย 7 คลองขวาง – หัวลำโพง แต่อย่างใด

โซเชียลเดือด ขสมก.ประกาศหยุดเดินรถสาย 7 คลองขวาง – หัวลำโพง