อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหา คดีแตงโม เหตุยังพิจารณาสำนวนไม่เสร็จ

27 พ.ค. 2565 | 09:28 น.

อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดี "แตงโม" ปลาย มิ.ย.นี้ เหตุยังพิจารณาสำนวนไม่เสร็จ ขณะที่วันนี้ทั้ง6 คนเดินทางมารายงานตัวเเละเซ็นรับทราบ

วันนี้ (27 พ.ค.2565) เป็นวันที่ อัยการนัดฟังคำสั่ง 6 ผู้ต้องหา คดีแตงโม โดยทั้งหมดได้เดินทางมาถึงสำนักงานอัยการจังหวัดนนทุบรีครบทุกคน เพื่อมารายงานตัว และเซ็นรับทราบนัดใหม่ ล่าสุด อัยการภาค 1 มีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องคดีออกไปเป็นปลายเดือน มิ.ย.นี้ โดยให้เหตุผลว่า สำนวนคดีมีรายละเอียดมาก เพื่อความรอบคอบจึงให้เลื่อนออกไปก่อน

ซึ่งขณะนี้ อัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งเสร็จแล้ว แต่ตามระเบียบจะต้องส่งสำนวนพร้อมกับความเห็นไปให้อธิบดีอัยการภาค 1 ซึ่งได้ส่งไปเมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยสำนวนที่ส่งไปมีทั้งหมด 18 แฟ้ม พร้อมกับความเห็นอีก 100 กว่าหน้า ดังนั้นการพิจารณาจึงต้องใช้ระยะเวลา

ส่วนประเด็นการเลื่อนครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการที่ นายอัจฉริยะ ยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานอัยการสูงสุดหรือไม่ นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ อัยการดาว พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับกรณีที่มีบุคคลภายนอก ไปร้องขอความเป็นธรรม เพราะคดีนี้มีการร้องขอความเป็นธรรมกันหลายกรณีอยู่แล้ว แต่เป็นเพราะระยะเวลาที่ส่งสำนวนและความเห็นไปเมื่อ 2 วันที่แล้ว โดยสำนวนที่ส่งไปเป็นของพนักงานสอบสวนที่ส่งมา 8 แฟ้ม และที่อัยการสอบเพิ่มอีก 10 แฟ้ม รวมเป็น 18 แฟ้ม จึงต้องใช้ระยะเวลา ส่วนรายละเอียดของคำสั่งนั้นทางโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดจะแถลงอีกครั้ง

 

น.ส.สุภาภรณ์ ระบุว่า ได้เลื่อนนัดสั่งคดีออกไปเป็นวันที่ 23 มิ.ย. เพราะสำนวนคดีมีรายละเอียดสาระค่อนข้างมาก ต้องใช้เวลาพิจารณาเพื่อความรอบคอบ