"อมรินทร์ทีวี" สั่งพักงาน "นักข่าว" 15 วัน กรณี หมอปลา-หลวงปู่แสง

14 พ.ค. 2565 | 13:05 น.

“อมรินทร์ทีวี” สั่งพักงาน “นักข่าว” 15 วัน หลังทำผิดหลักจรรยาบรรณสื่อฯ กรณีหมอปลา-หลวงปู่แสง พร้อมตั้งกรรมการสอบผู้เกี่ยวข้องและหัวหน้างาน ก่อนกำหนดบทลงโทษเพิ่ม

กรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อม น.ส.รภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ น้ำฟ้า ภรรยา และทีมสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบภายในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังมีคนร้องเรียน พร้อมนำคลิปวิดีโอที่ หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี พยายามแตะเนื้อต้องตัวสีกาบนกุฎิมาเผยแพร่ ต่อมาเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของหมอปลาและภรรยา มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมนั้น

ล่าสุด สำนักข่าว "อมรินทร์ทีวี" ได้ออกคำสั่ง “พักงาน” นักข่าวที่ลงพื้นที่ไปทำข่าวในวันดังกล่าว เป็นเวลา 15 วัน หลังได้รับการชี้แจงจากนักข่าวคนดังกล่าวว่า ได้รับรู้ว่ามีการถ่ายคลิปจากผู้สื่อข่าวหญิงจริง แต่ไม่ได้แจ้งให้หัวหน้างานได้รับทราบ

 

ซึ่งมีความหมิ่นเหม่ต่อหลักจรรยาบรรณการทำหน้าที่สื่อมวลชน นำเสนอข่าวสารไม่ครบถ้วนรอบด้าน พร้อมกันนี้ ยังได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง และหัวหน้าที่รับผิดชอบดูแลนักข่าวในสายงาน ก่อนจะมีการกำหนดบทลงโทษต่อไป

 

"อมรินทร์ทีวี" สั่งพักงาน "นักข่าว" 15 วัน  กรณี หมอปลา-หลวงปู่แสง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ บริษัท เวิร์คพ้อยท์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของผู้สื่อข่าวสาวที่ปรากฎในคลิปวิดิโอสร้างหลักฐานเล่นงานหลวงปู่แสง ได้ออกมาประกาศให้ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวพ้นสภาพการเป็นผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 65 ที่ผ่านมา

 

ก่อนที่ต้นสังกัดของสื่อมวลชนที่ร่วมลงพื้นที่ทำข่าวในเหตุการณ์ดังกล่าว จะทยอยออกมาประกาศบทลงโทษผู้สื่อข่าวพร้อมตั้งกรรมการสอบผู้เกี่ยวข้องรวมถึงหัวหน้างานอย่างต่อเนื่อง ได้แก่

ช่อง 8 สั่งพักงานผู้สื่อข่าว 7 วัน

ช่อง 3  สั่งพักงานผู้สื่อข่าว 15 วัน

ช่องไทยรัฐทีวี สั่งพักงานผู้สื่อข่าว 7 วัน

และล่าสุด คือ ช่องอัมรินทร์ทีวี สั่งพักงานผู้สื่อข่าวเป็นเวลา 15 วัน

 

เวิร์คพ้อยท์ สั่งนักข่าวพ้นสภาพ ผู้สื่อข่าวเวิร์คพ้อยท์

 

 

ช่อง 8 สั่งพักงานผู้สื่อข่าว 7 วัน

 

ช่อง 3  สั่งพักงานผู้สื่อข่าว 15 วัน

 

ช่องไทยรัฐทีวี สั่งพักงานผู้สื่อข่าว 7 วัน