"หมอปลา" ทำพิธีขอขมา "หลวงปู่แสง" ขอหยุดปราบพระชั่วคราว

14 พ.ค. 2565 | 09:02 น.

คณะ "หมอปลา" ทำพิธีขอขมา "หลวงปู่แสง" ระบุว่าขอขมาหลวงปู่ด้วยใจ เเละยอมรับผิด พร้อมประกาศหยุดปราบพระชั่วคราว

"หมอปลา" หรือนายจีรพันธ์ เพชรขาว จ.เพชรบุรี พร้อม น้ำฟ้า ทนายไพศาล  เบลล์ ขอบสนาม และกันจอมพลัง ทำพีธีขอขมา "หลวงปู่แสง" โดยมีทิดไพรวัลย์เป็นคนกล่าวนำขอขมาต่อหน้ารูปหลวงปู่แสง นอกจากนี้ทิดสมปอง หรือนายสมปอง นครไธสง มาร่วมด้วย

 

"หมอปลา" ระบุว่า เคารพหลวงปู่แสงเเละยอมรับผิด การขอขมาหลวงปู่แสงทำด้วยใจอย่างยิ่ง แม้ว่าการขอขมาในครั้งนี้ไม่สามารถล้างบาปได้ แต่เชื่อเรื่องของความบริสุทธิ์ใจ

พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้เกิดจากความผิดของตนเองคนอื่นไม่เกี่ยวข้องด้วย นอกจากนี้ยังสงสัยว่าลูกศิษย์บางคน เช่น สส. ทำไมปล่อยให้หลวงปู่ เป็นเหยื่อของคนบางกลุ่ม

 

ยืนยันว่าตนเคารพกฎหมาย อยู่ใต้กฎหมายและไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมายแน่นอน แต่ตนก็จะขอหยุดการปราบพระสักระยะหนึ่งแต่คงไม่นานเกิน 1-2 อาทิตย์

 

"หมอปลา" ยังระบุด้วยว่า การเดินทางเข้าตรวจสอบหลวงปู่แสง ญาณวโร เพราะได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายมาประมาณ 2 คน ซึ่งได้ถามผู้เสียหายว่ามีหลักฐานอะไรหรือไม่ ผู้เสียหายก็ไม่มี จึงส่งน้อง 2 คนเข้าไปที่นี้เพื่อตรวจสอบ

 

จากนั้นก็ส่งน้องนักข่าวที่เป็นประเด็นเข้าไป โดยให้ไปเป็นเพื่อนกับน้องอีก 2 คน เนื่องจากน้อง 2 คนกลัว ซึ่งพอไปก็มีการเรียกน้องนักข่าวเข้าไปและก็เป็นไปตามที่เห็นในคลิป

 

ส่วนประเด็นที่ว่านักข่าวรู้เห็นกับหมอปลาในการลงพื้นที่ทำข่าวด้วยนั้นยืนยันว่า ไม่เป็นเรื่องจริงตนไม่มีสื่อมาร่วม มีสื่อบางช่องพยายามให้ตนพูดว่ามีสื่อร่วมกับหมอปลาในครั้งนี้ ซึ่งก็ตอบไปว่าทำไม่ได้เพราะไม่เป็นเรื่องจริง สื่อไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ และก็ได้มีการพูดคุยกับผู้บริหารช่องดังกล่าวไปแล้วด้วยว่าไม่สามารถร่วมงานกับช่องนั้นได้อีก