ฝากขัง “ปริญญ์” ผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ลุ้นศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่

06 พ.ค. 2565 | 04:37 น.

ตำรวจฝากขัง “ปริญญ์” ผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ทนายยื่นขอประกันตัวชั่วคราว ด้านปริญญ์ยังให้การปฎิเสธ เเละยังไม่มีการแจ้งความกลับผู้เสียหาย

พลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการดำเนินคดีกับนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ผู้ต้องหาคดีกระทำอนาจารฯ ที่ถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ซึ่งเป็นคดีของผู้เสียหายรายที่ 4 ของพื้นที่ สน.ลุมพินี ที่เกิดเหตุในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563

โดยที่ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ตั้งแต่วันเกิดเหตุว่าถูกนายปริญญ์กระทำอนาจาร แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงกลับมาติดตามคดีอีกครั้งเมื่อวันที่ 18 เมษายน ทำให้มีการดำเนินคดีต่อจากสำนวนเดิมที่มีการสอบปากคำผู้เสียหาย พฤติการณ์ไว้แล้ว

คดีนี้และคดีอื่นๆ นายปริญญ์ยังคงให้การปฏิเสธ แต่ไม่ได้นำพยานหลักฐานมายื่นต่อพนักงานสอบสวน และขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความกลับผู้เสียหาย สำหรับ สน.ลุมพินี ยังเหลืออีก 5 คดีที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียก นายปริญญ์ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งใน 5 คดีผู้เสียหายได้มาให้การไว้หมดแล้ว

 

ส่วนกรณีเรื่องบทสนทนาทางแอพพลิเคลั่นไลน์ที่มีข้อความและภาพ ในเชิงที่ผู้เสียหายเชิญชวนให้ผู้ต้องหามากระทำอนาจาร ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่พบหลักฐานดังกล่าวในสำนวนคดี

 

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอฝากขัง ผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งศาลรับฝากขังแล้ว ก่อนที่จะส่งตัวผู้ต้องหาไปที่ศาลตามขั้นตอน และทนายความได้ไปยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว และอยู่ระหว่างการรอฟังคำสั่งของศาล