"ปริญญ์” ลั่นขอสู้คดี จ่อฟ้องกลับแจ้งความเท็จ-หมิ่นประมาททุกราย

03 พ.ค. 2565 | 10:08 น.

"ปริญญ์” ลั่นขอสู้คดี จ่อฟ้องกลับแจ้งความเท็จ-หมิ่นประมาททุกราย ขณะที่ศาลให้ประกันตัวคดีอนาจารสาวเชียงใหม่ เเต่ตำรวจมั่นใจหลักฐาน เชื่อก่อเหตุจริง

อัพเดทความคืบหน้าคดี "นายปริญญ์  พานิชภักดิ์" อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากถูกแจ้งข้อกล่าวหา เข้าพบพนักงานสอบสวน โดยไม่มีพฤติการณ์หลบหนี  พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ซึ่งได้มอบหมายให้ นายพีรนัทธ์ วงศ์สวัสดิ์ทนายความและหัวหน้าคณะทำงานทีมกฎหมายรวบรวมข้อมูลที่สำคัญ

ไม่ว่าจะเป็นพยานบุคคล พยานเอกสาร รวมถึงพยานทางนิติวิทยาที่เกี่ยวข้อง เพื่อต่อสู้คดี และได้มอบหมายให้ ทีมกฎหมายได้เร่งรวบรวมข้อมูลสำคัญเพื่อฟ้องกลับในข้อหาแจ้งความเท็จฯต่อบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนหรือข้อหาหมิ่นประมาททุกคดีโดยเร็วที่สุด เพื่อปกป้องสิทธิของตนและครอบครัวให้ถึงที่สุด

ความคืบหน้าคดีล่าสุด วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ หลังจากที่ นายปริญญ์ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีอนาจารหญิงสาว ชาวเชียงใหม่ อายุ 25 ปี 

 

พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม นายปริญญ์ ให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา ตำรวจได้แจ้งให้ทราบถึงข้อกล่าวหาเรียบร้อย และได้ดำเนินการขออำนาจศาลออกหมายขัง

 

โดยศาลได้ออนุญาตตามขอ ซึ่งขั้นตอนนี้ได้ดำเนินการผ่านทางออนไลน์ หลังจากนั้นทีมทนายความของนายปริญญ์  ได้เดินทางไปยื่นคำร้องขอประกันตัว โดยศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวในวงเงินประกัน 100,000 บาท 

 

ผู้ต้องหาในคดีนี้ ไม่มีประเด็นที่ต้องเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากได้สอบปากคำในประเด็นที่ต้องการทั้งหมด ส่วนของพยานอื่นๆ ที่จะนำมาประกอบคดีเพื่อให้พยานหลักฐานมีความแน่นหนารัดกุมขึ้น จะพิจารณาต่อไป

 

ส่วนพยานหลักฐานที่ผู้ต้องหานำมาเป็นพยานหลักฐานเอกสารที่นำมากล่าวอ้าง ถือเป็นสิทธิที่กระทำได้ แต่ตำรวจยังยืนยันจากพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ เชื่อว่าได้กระทำความผิดตามที่ได้ถูกกล่าวหาจริง

 

นอกจากนี้เมื่อ วันที่ 29 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ภรรยาไฮโซชื่อดังที่มีบทบาททางการเมือง ผู้เสียหายรายที่ 3  ผู้เสียหายเจ้าของคลิปเสียงที่ถูกเผยแพร่ก่อนหน้านี้ รายที่ 6 และผู้เสียหายถูกข่มขืนปี 2557 รายที่ 11 รวม 3 ราย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี และกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม และตรวจดีเอ็นเอ เพื่อนำไปประกอบสำนวนดำเนินคดี