"ปริญญ์"มอบตัวคดีอนาจารที่เพชรบุรี ศาลให้ประกัน 2 เเสน

26 เม.ย. 2565 | 07:12 น.

ศาลจังหวัดเพชรบุรี อนุญาตให้ประกันตัว "ปริญญ์" 2 แสนบาท คดีกระทำอนาจารหญิงสาว เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมสู้คดี ด้านตร.เผยเหยื่อพาชี้จุดเกิดเหตุ เจ้าของโรงเเรม ยันมีการจัดงานเลี้ยงจริง

จากกรณีที่มีหญิงผู้เสียหายหลายสิบราย เข้าแจ้งความเอาผิดกับ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในข้อหากระทำอนาจารฯ และข่มขืน ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด โดยหนึ่งในจำนวนนี้มีหญิงสาวผู้เสียหาย ซึ่งเป็นอดีตทีมงานพรรคการเมืองแห่งหนึ่ง อ้างว่าถูกกระทำอนาจาร เหตุเกิดในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ช่วงที่เป็นวันจัดงานเลี้ยงพรรค และได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบุรี เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2565 ที่ผ่านมา 

 

โดยวันนี้ (26 เม.ย.) เมื่อเวลา 09.10 น. ที่ สภ.เมืองเพชรบุรี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์  พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายจับ ในข้อหากระทำอนาจาร เหยือสาว อายุ33 ปี ชาว จ.ราชบุรี ในงานเลี้ยงพรรคการเมือง มี พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี นำพนักงานสอบสวนเเจ้งข้อกล่าวหา โดยคดีนี้ตำรวจ สน.ลุมพินี กรุงเทพฯ โอนคดีมายัง สภ.เมืองเพชรบุรี  หลังจากที่ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความ สน.ลุมพินี พร้อมกับทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา 

จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายปริญญ์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งผู้เสียหายพาตำรวจไปดู ซึ่งเป็นห้องโถงที่จัดเลี้ยงและลานจอดรถ 2 แต่ปัจจุบันลานจอดรถเปลี่ยนเป็นอาคารแล้วเนื่องจากผ่านมานาน 2 ปี โดยมีพยานบุคคลยืนยันเป็นเพียงเจ้าของโรงแรม ที่ยืนยันว่ามีการจัดงานจริง แต่ไม่มีการรู้เห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 

ต่อมาเวลา 12.00 น.ศาลจังหวัดเพชรบุรี ให้ประกันตัวนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ โดยทีมทนายใช้เงินสด จำนวน 2 เเสนบาท เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน หลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว นายปริญญ์ ได้ออกมาจากห้องพนักงานสอบสวน โดยผ่อนคลายกว่าทุกครั้ง เเละเปิดใจสั้น ๆ ว่า การพบนักงานสอบสวน รับทราบข้อกล่าวหาวันนี้ ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา เเละพร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ตามที่เคยได้เเถลงข่าวไปก่อนหน้านี้ ยืนยันว่าไม่เคยใช้เงินปิดปากปากผู้เสียหาย เพื่อเคลียร์ปัญหา ให้ยอมความ

 

ขณะที่ทนายความ ระบุว่า วันนี้ได้ส่งพยานหลักฐานข้อเท็จจริงที่สำคัญ ให้กับพนักงานสอบสวน จากนั้นนายปริญญ์ได้เดินไปขึ้นรถ BMW สีขาวป้ายแดง พร้อมกับทนายความอีก 2 คน ขับออกจาก สภ.เมืองเพชรบุรี ไป

สำหรับคดีที่ สภ.เมืองเพชรบุรี เป็นคดีที่หญิงสาวผู้เสียหายรายหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตทีมงานพรรคการเมือง อ้างว่าถูกกระทำอนาจาร เหตุเกิดในพื้นที่ จ.เพรชบุรี เมื่อปี 2563 ผู้เสียหาย เเจ้งความกับตำรวจว่า หลังเลิกงานเลี้ยง จ.เพชรบุรี ขณะนำของเก็บท้ายรถ ได้ถูกนายปริญญ์ กระทำอนาจาร ลวนลาม ซึ่งเจ้าตัวแสดงอาการปัดป้อง และบอกให้หยุด จังหวะดีมีคนเดินผ่านมาทำให้นักการเมืองคนนี้ รีบขับรถออกไป

 

ถือเป็นอีก1 คดี หลังจากที่ถูกหญิงสาวหลายรายแจ้งความในข้อหาอนาจารและข่มขืนกระทำชำเรา จากทั้งหมด 15 ราย