บีทีเอส แจงปมดราม่า! นักท่องเที่ยวถ่ายคลิป ถอดแมสเต้นในรถไฟฟ้า

18 เม.ย. 2565 | 14:08 น.

บีทีเอส แจงปมดราม่า! นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นถ่ายคลิป ถอดหน้ากากอนามัย-เต้น ภายในรถไฟฟ้า พร้อมฉีดน้ำใส่ผู้โดยสาร

โลกโซเชียลแห่แชร์คลิปจากช่องติ๊กต็อก @shizu0405fc3 ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่นที่ได้เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย โดยเธอมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมนัก ทั้งไม่สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ ถอดหน้ากากอนามัยเต้นบนรถไฟฟ้า แถมยังไล่ฉีดน้ำใส่ผู้คนไปมา สร้างความเดือนร้อนไปทั่ว

 

 

บีทีเอส แจงปมดราม่า! นักท่องเที่ยวถ่ายคลิป ถอดแมสเต้นในรถไฟฟ้า

 

นักท่องเที่ยวรายนี้ได้ลงคลิปถอดหน้ากากอนามัยตามที่สาธารณะต่าง ๆ มาแล้วหลายครั้ง อาทิ วันที่ 4 เมษายน เธอได้ทำวิดีโอถอดหน้ากากอนามัยแล้วปาลงพื้น พร้อมระบุแคปชันว่า “まだマスク付けてんの?Are you still wearing a mask? คุณยังคงสวมหน้ากากหรือไม่?”

คลิปวันที่ 6 เมษายน เธอไม่สวมหน้ากากอนามัยบนรถไฟฟ้า แถมยังเดินควงหน้ากากอนามัยไปทั่วขบวนรถ ท่ามกลางสายตาชวนอึดอัดของผู้คนรอบข้าง พร้อมแคปชันว่า “No more mask! Any more mask! Take off your mask every one OK?”

 

ทั้งในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เธอนี้ยังลงคลิปขณะที่เธอสวมชุดสีแดง ไม่สวมหน้ากากอนามัย ถือปืนฉีดน้ำไล่ฉีดใส่ผู้คนตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่เว้นกระทั่งสถานีรถไฟฟ้า แม้ว่ารปภ. จะเข้ามาห้ามแล้วก็ยังไม่หยุด แถมหันไปฉีดใส่ รปภ. แทน ซึ่งชาวเน็ตมองว่าพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวรายนี้ไม่เหมาะสมนัก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดำเนินการ

 

บีทีเอส แจงปมดราม่า! นักท่องเที่ยวถ่ายคลิป ถอดแมสเต้นในรถไฟฟ้า

 

ล่าสุดบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงกรณีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เผยแพร่คลิป ถอดหน้ากากอนามัยกลางที่สาธารณะ และบนรถไฟฟ้าบีทีเอส พร้อมเปิดเพลงเต้นภายในขบวนรถ และฉีดน้ำใส่ผู้โดยสาร ผ่านแอปพลิเคชั่น TikTok (@shizu0405fc3) ทำให้คลิปดังกล่าวมีการแชร์บนโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว และได้สร้างความไม่สบายใจแก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการอยู่ในขณะนั้นเป็นอย่างมาก 

การกระทำดังกล่าวขัดต่อมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของบริษัทฯ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สถานี และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้าตักเตือนทันทีที่เห็นเหตุการณ์

 

บีทีเอส แจงปมดราม่า! นักท่องเที่ยวถ่ายคลิป ถอดแมสเต้นในรถไฟฟ้า

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกจุดทุกสถานี ของรถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก ทั้งนี้ ในปัจจุบันรถไฟฟ้าบีทีเอส ย้ำมาตรการป้องกันเชื้อโรคอย่างต่อเนื่อง ดังนี้

 

  • ต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่อยู่ในระบบรถไฟฟ้า

 

  • วัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้าใช้บริการ

 

  • มีจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า-ออกทุกสถานี รวมถึงจุดบริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่

 

  • ฉีดพ่นเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมภายในสถานี

 

บีทีเอส แจงปมดราม่า! นักท่องเที่ยวถ่ายคลิป ถอดแมสเต้นในรถไฟฟ้า

 

บริษัทฯ ขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเพื่อความเรียบร้อย  และปลอดภัยในการเดินทางของส่วนรวม หากพบเห็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่สถานีได้ทันที หรือกดปุ่มกระดิ่งภายในขบวนรถ แจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าได้เช่นกัน

 

บีทีเอส แจงปมดราม่า! นักท่องเที่ยวถ่ายคลิป ถอดแมสเต้นในรถไฟฟ้า

 

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการให้บริการพร้อมทั้งดำเนินการตามมาตรการและกฎหมายในการป้องกันการแพร่ระบาดฯ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ ในกรณีที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อได้อาศัยอำนาจตามมาตรา ๓๔ (๖) ออกคำสั่งห้ามผู้ใดกระทำการซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะโดยการไม่สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคโควิด-19 แพร่ออกไป แล้วผู้นั้นฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม การกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามมาตรา ๕๑ ซึ่งมีระวางโทษปรับไม่เกิน ๒๐,๐๐๐ บาท

 

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2 - 617- 6000  Line official : @btsskytrain หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS SkyTrain’ และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส