คุมไม่อยู่! สงกรานต์ ถนนข้าวสาร นักท่องเที่ยวทะลัก เล่นน้ำเมินคำสั่ง ศบค.

14 เม.ย. 2565 | 04:35 น.

สงกรานต์วันแรกที่ถนนข้าวสาร นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติทะลัก เมินคำสั่งศบค. ประกาศห้ามกทม. แห่เล่นน้ำ แน่นขนัด

สงกรานต์ ถนนข้าวสาร หนึ่งในเดสติเนชั่นของเทศกาลสงกรานต์ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ต้องมาเยือน ขณะที่ในช่วง  2 ปีที่ผ่านมา การระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องลดการจัดกิจกรรม  ในปีนี้ก็เช่นกัน ที่ศบค. เองมีคำสั่งห้ามเล่นน้ำ รวมถึงประกาศของทางกรุงเทพมหานคร ในมาตรการการเฝ้าระวังและ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ พรก.ฉุกเฉิน-พรบ.โรคติดต่อที่ห้ามทำกิจกรรมต่างๆ

สงกรานต์ถนนข้าวสาร

แต่พบว่า บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ วันแรก ที่ถนนข้าวสาร (13 เมษายน) ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก

 

เริ่มตั้งแต่ช่วงเวลา 17.30 น. บรรยากาศถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร  กทม. พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติ ที่เดินทางมายังถนนข้าวสาร มีจำนวนไม่มาก มีบางส่วนที่เตรียมตัวเพื่อมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารแห่งนี้โดยมีการเตรียมปืนฉีดน้ำมา

 

จากการตรวจสอบพบว่ายังมีการเล่นฉีดน้ำเล่นสงกรานต์กันภายในซอยดังกล่าวจนพื้นถนนเปียก โดยส่วนมากผู้ที่เล่นส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติที่ตั้งใจเดินทางมาเพื่อเล่นน้ำโดยเตรียมปืนฉีดน้ำมาด้วย

สงกรานต์ถนนข้าวสาร

ส่วนร้านเหล้า ผับ-บาร์บนถนนข้าวสารแห่งนี้ พบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไปใช้บริการภายในร้านต่างๆจำนวนมาก

สงกรานต์ถนนข้าวสาร

ต่อมาเวลา 18.00น. นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร ได้นำเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนครลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่ถนนข้าวสาร

 

โดยนายวสันต์ กล่าวว่า ในวันนี้เดินทางมาเพื่อดูความเรียบร้อยในพื้นที่แต่เมื่อพบว่า มีนักท่องเที่ยวมีการเล่นน้ำสงกรานต์กัน ทางเขตพระนครจึงได้ตักเตือน หากเตือนแล้วไม่ปฏิบัติตาม ก็อาจมีการดำเนินคดีในความผิดข้อหา พรบ.โรคติดต่อ 2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท อีกด้วย  

สงกรานต์ถนนข้าวสาร

ขณะที่ ช่วงเวลา 22.00 น.ยังมีนักท่องเที่ยว เดินทางมาเล่นน้ำตามจุดต่างๆ ภายในถนนข้าวสาร อย่างคับคั่ง ทำให้เกิดการเบียดเสียด และพบว่าไม่มีการเว้นระยะห่าง ไม่สวมแมส และยังดื่มกิน เต้น เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

 

และ ช่วงเวลา 23.00 น. ผู้ประกอบการทยอยปิดร้าน และเคลียร์นักท่องเที่ยวให้ออกนอกพื้นที่ แต่กว่าจะเคลียร์พื้นที่ให้นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติก็เลยเวลาไปถึง 01.00 น.