สนามบินสุวรรณภูมิ ทำ QR Code นักท่องเที่ยวถึงปุ๊บสแกนปั๊บเจอชื่อโรงแรม

13 เม.ย. 2565 | 10:06 น.

หลังเจอดรามา Test&Go สนามบินสุวรรณภูมิ รับลูกนายกฯ ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องจัดทำ QR Code ให้ผู้โดยสารสแกนเพื่อดูข้อมูลเคาน์เตอร์ให้บริการของโรงแรมได้เร็วขึ้น หวังลดการแออัดและความโกลาหลช่วงนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพร้อม ๆ กัน

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ตามที่ นายกรัฐมนตรี ได้มีข้อสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการรองรับการเดินทางของผู้โดยสารที่จะมีการเดินทางผ่านท่าอากาศยานเพิ่มขึ้น ภายหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าราชอาณาจักร

 

นอกจากสนามบินสุวรรณภูมิ จะมีการเร่งแก้ไขปัญหาความแออัดตรงพื้นที่บริเวณโถงผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ณ บริเวณจุดนัดหมายระหว่างผู้โดยสารกับโรงแรมที่พัก โดยมีการเปิดช่องทางออกเพิ่มขึ้นและติดตั้งเคาน์เตอร์ให้บริการของโรงแรมแล้ว 

 

สนามบินสุวรรณภูมิ

วันนี้ สนามบินสุวรรณภูมิ ยังได้มีการประสานการทำงานร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (EOC) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้ประกอบการโรงแรมและท่องเที่ยว จัดทำ QR Code เพื่อให้ผู้โดยสารสแกน ณ จุดรับกระเป๋า

 

เพื่อเช็คว่าเมื่อเดินออกจากประตูทางออกซึ่งขณะนี้เปิดให้ผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศเดินออก 2 ประตู ได้แก่ Exit B และ Exit C แล้วจะต้องไปพบโรงแรมที่จองมาที่เคาน์เตอร์หมายเลขใด เพื่อลดเวลาการค้นหาระหว่างผู้โดยสารกับตัวแทนโรงแรม ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 400 โรงแรม 

 

นายกิตติพงศ์ กล่าวว่า เพื่อให้ผู้โดยสารทราบถึงข้อมูลการติดต่อตัวแทนโรงแรมดังกล่าวได้อย่างทั่วถึง สนามบินสุวรรณภูมิจะมีการประชาสัมพันธ์โดยการจัดทำป้ายอินโฟกราฟฟิคขึ้นข้อความเชิญชวนให้ผู้โดยสารสแกน QR Code ในจอทีวีบนสายพานรับกระเป๋าผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศทุกสายพาน

 

สนามบินสุวรรณภูมิ

พร้อมตั้งเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ จำนวน 2 จุด ในบริเวณห้องโถงรับกระเป๋าก่อนช่องทางออก Exit B และ Exit C โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำเช็คข้อมูลรายละเอียดเคาน์เตอร์ให้ผู้โดยสารได้รับทราบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารได้หาเคาน์เตอร์โรงแรมที่จองมาได้สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น 

 

นอกจากนี้ยังได้ประสานขอความร่วมมือสายการบินในการประชาสัมพันธ์การใช้งาน QR Code ให้ผู้โดยสารทราบตั้งแต่อยู่บนเครื่องบินก่อนจะเดินทางเข้ามาถึงสนามบิน พร้อมประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้ผู้เดินทางจากทั่วโลกทราบถึงขั้นตอนการใช้บริการเมื่อเดินทางมาถึงด้วย 

 

สนามบินสุวรรณภูมิ