คุมตัว “กระติก” ยื่นขอผัดฟ้อง ให้การเท็จคดีแตงโม ศาลอนุญาต 6 วัน

05 เม.ย. 2565 | 08:31 น.

พนักงานสอบสวนคุมตัว “กระติก” ยื่นขอผัดฟ้องต่อศาลครั้งเเรก ในคดีให้การเท็จ "แตงโม นิดา" เสียชีวิต โดยศาลอนุญาต 6 วัน

ความคืบหน้าคดีแตงโม นิดา ตกเรือเสียชีวิต หลังจากเมื่อวานนี้ กระติก หรือ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสวัสดิ์  เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อหาให้การเท็จ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวส่งฟ้องศาล

ล่าสุดวันนี้ กระติก ซึ่งถือเป็นผู้ต้องหาคดีให้การเท็จในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ถูกพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี นำตัวมายื่นขอผัดฟ้องต่อศาลครั้งแรก หลังพนักงานอัยการได้คืนบันทึกถ้อยคำรับสารภาพและตัวผู้ต้องหา

เพื่อให้พนักงานสอบสวนทำเป็นสำนวนคดีให้พนักงานอัยการพิจารณา ทำให้พนักงานสอบสวน ไม่สามารถทำสำนวนคดีได้ทันภายใน 48 ชั่วโมง

จึงขอผัดฟ้องไปก่อน โดยศาลพิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวนแล้ว อนุญาตให้ผัดฟ้องไปเป็นเวลา 6 วัน นับจากวันที่ 5-10 เมษายน 2565

 

คดีนี้พนักงานสอบสวนสามารถผัดฟ้องผู้ต้องหาตามกฎหมายได้ไม่เกิน 5 ครั้ง ครั้งละ 6 วัน ดังนั้น ภายใน 30 วัน หากยังไม่สามารถยื่นฟ้องผู้ต้องหาได้ จะต้องขออนุญาตอัยการสูงสุดยื่นฟ้องผู้ต้องหา

 

นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความของกระติก ระบุว่า ตำรวจนำตัวกระติกส่งผัดฟ้องต่อศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี หลังพนักงานอัยการศาลแขวงนนทบุรี ตีกลับบันทึกส่งฟ้องด้วยวาจาในข้อหาให้การเท็จ

 

ส่วนตัวน้อมรับความเห็นของอัยการที่ให้ไปสอบปากคำเพิ่มเติม แต่กระติกและพนักงานสอบสวนเห็นว่าคดีนี้สอบปากคำไปเสร็จสิ้น และรับสารภาพทั้งหมดตามที่ถูกกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงมาทำเรื่องผัดฟ้อง เพราะกรอบระยะเวลาของคดีต้องทำให้แล้วเสร็จ 48 ชั่วโมง 

 

คาดว่าตำรวจจะสรุปสำนวนให้อัยการได้ แต่นอกจากตำรวจยื่นผัดฟ้องต่อศาลแล้ว กระติกประสงค์ยื่นคำร้องต่อศาลให้มีความเห็นว่าคดีให้การเท็จ ควรฟ้องแยกจากคดีหลักก่อนที่จะมีความเห็นในวันพรุ่งนี้ (6 เม.ย.)