คดี “แตงโม นิดา” ล่าสุด ผบช.ภ.1 เรียกสอบ “สันธนะ ทนายตั้ม แจ๊ค” วันนี้

07 มี.ค. 2565 | 06:23 น.

ความคืบหน้าคดี “แตงโม นิดา” ล่าสุด ผบช.ภ.1 เรียกสอบสวนเพิ่ม 3 คน ทั้ง สันธนะ ทนายตั้ม และนายแจ๊ค เป็นพยานแวดล้อมคดี หากการตรวจสอบแล้วข้อมูลเป็นเท็จก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เผยสอบพยานไปแล้ว 65 คน ยังไม่แจ้งข้อหาใครเพิ่ม

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ “เเตงโม นิดา” ว่า วันนี้ได้นัดหมายมาสอบสวนเพิ่ม 3 คน คือ นายสันธนะ ประยูรรัตน์, นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม และนายแจ๊ค ซึ่งเป็นพยานแวดล้อมคดี

 

“ทั้ง 3 คนนี้ ถือว่าเป็นพยานแวดล้อมที่จะสอบสวนและนำมาประกอบสำนวนคดี โดยขณะนี้ตำรวจยังรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ทางคดีมาทำการสอบสวน แต่หากการตรวจสอบแล้วข้อมูลเป็นเท็จก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน” พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าว

 

ทั้งนี้ในคดีดังกล่าว หลังเกิดเหตุมาแล้ว 11 วัน ผบช.ภ.1 ยอมรับว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี ได้สอบปากคำไปแล้ว 65 คน โดยวันนี้ที่ได้นัดหมายมาสอบสวนเพิ่ม 3 คน คือ นายสันธนะ ถือเป็นผู้ที่ให้ข้อมูลว่ามีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวข้องกับคดี 

 

ส่วนกรณีของทนายตั้ม ถือเป็นทนายความที่อ้างว่ามีตำรวจชั้นนายพล มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายข้อมูลทางคดีให้กับบุคคลอื่น ขณะที่นายแจ๊ค นั้น ถือเป็นผู้ที่นำข้อมูลการสนทนาที่อ้างว่าเป็นของ กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการของแตงโมนำมาเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์

ขณะที่การสอบปากคำ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และผู้ที่อยู่บนเรือรวม 4 คน ขาดเพียงแซน เมื่อวานนี้ ยืนยันว่า ยังไม่มีใครเปลี่ยนแปลงคำให้การ แต่ที่เชิญมาสอบสวนเพราะยังมีประเด็นที่ต้องสอบถาม หรือบางอย่างยังพูดไม่หมดจึงต้องมาเค้นสอบใหม่ ว่ามีคำพูดไหนที่ไม่ตรงกับพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และถือว่าให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังมีผู้ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพียง 2 คน คือนายปอ และนายโรเบิร์ต ส่วนบุคคลอื่นก็ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับใคร ส่วนผลรายงานทางนิติวิทยาศาตร์ฉบับสมบูรณ์ ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน และกำลังเร่งทางนิติเวชอยู่

 

ส่วนกรณีที่แม่ของแตงโม มีความต้องการให้ทางแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้เชี่ยวชาญทางนิติเวชวิทยา ทำการชันสูตรพลิกศพเพิ่มเติมต่อจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจนั้น ยังไม่ได้รับการร้องขอมา และขอตรวจสอบก่อนว่าจะสามารถกระทำการได้หรือไม่

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ในที่ประชุมวันนี้ได้มีการมอบหมายให้ตำรวจทำหน้าที่โฆษกของคดีดังกล่าว เพื่อทำหน้าที่ชี้แจงให้ข่าวแต่เพียงผู้เดียวจะได้ไม่เกิดความสับสน และเป็นข้อมูลข้อเท็จจริงในคดี

 

โดยได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 และโฆษก บช.ภ.1 เป็นผู้แถลงของทุกวัน ในเวลา 10.30 น. แต่ในวันนี้เป็นครั้งแรกจะแถลงเวลา 14.00 น.โดยใช้สถานที่จะแถลงข่าวที่ ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ บช.ภ.1