จับตา “แม่แตงโมนิดา” นัดยื่นกมธ.วันนี้ ขอ “หมอพรทิพย์” อย่ามาแทรกแซง

27 มี.ค. 2565 | 22:00 น.

“แม่แตงโม นิดา” แจ้งสื่อ เตรียมเข้ายื่น กมธ.สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพฯ ขอถอดเรื่องร้องเรียนคดีแตงโม และ ขอ “หมอพรทิพย์ พรทิพย์” อย่ามาแทรกแซงตำรวจ

ฐานเศรษฐกิจ เกาะติดความคืบหน้าคดีแตงโม หรือ คดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ ดาราสาว “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” จนถึงเวลานี้นานกว่า 1 เดือน ยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีสาเหตุของการตกเรือสปีดโบ๊ทจนจมน้ำเสียชีวิตตั้งแต่ 24 ก.พ. 65 ว่าตกลงคืออุบัติเหตุ หรือ การฆาตกรรม หรือเพราะอะไรกันแน่ 

 

โดยความคืบหน้าคดีแตงโมล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า วันนี้ (28 มี.ค.) เวลา 14.00 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์

 

พร้อม ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ จะเดินทางไปยังอาคารรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือต่อกรรมาธิการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ที่มีนายสมชาย แสวงการ ส.ว. เป็นประธานคณะกรรมาธิการฯชุดดังกล่าว

โดยสาเหตุที่แม่ของแตงโม เข้ายื่นกมธ.นั้น เพื่อขอถอดถอนเรื่องร้องเรียนคดีแตงโมออก กมธ. และขอให้หมอพรทิพย์ หรือ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. หยุดแทรกแซงตำรวจ

 

โดยก่อนหน้านี้ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความของแม่แตงโมนิดา เดินทางมาพบ นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการ ชุดดังกล่าวไปก่อนแล้ว เพื่อขอความเป็นธรรมและขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการร่วมตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในคดีแตงโม เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

และจากนั้นหมอพรทิพย์ ซึ่งเป็น ส.ว. และเป็นกมธ.ชุดดังกล่าวด้วย เริ่มเข้ามามีบทบาทในคดีแตงโม

 

เริ่มจาก วันที่ 17 มี.ค. หมอพรทิพย์ ก็ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์การผ่าชันสูตรศพแตงโมรอบ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์รังสิต  

 

หลังจากนั้น หมอพรทิพย์ พร้อม นายสมชาย แสวงการ ได้เข้าตรวจเรือสปีดโบ๊ท ที่ บก.ภ.จว.นนทบุรี 

 

นอกจากนี้ทาง กมธ.ยังได้ให้ตำรวจตรวจสอบประเด็นการนำ 5 คน บนเรือเข้าเครื่องจับเท็จ การสอบผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติม และการเก็บหลักฐานของกลางเรือ จน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ระบุว่า อาจเข้าข่ายแทรกแซงเจ้าหน้าที่รัฐในการทำงาน