"ทนายแม่แตงโม " เข้าพบ กมธ.สิทธิฯ คาดขอ"หมอพรทิพย์"ร่วมชันสูตร

07 มี.ค. 2565 | 07:31 น.

"ทนายแม่แตงโม " เข้าพบ กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ ส.ว.คาดขอ"หมอพรทิพย์"ร่วมชันสูตรพลิกศพ "แตงโม นิดา" ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

 วันที่ 7 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมาธิการ (กมธ.)สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภาที่มี นายสมชาย แสวงการ ส.ว. เป็นประธานกมธ. และมีคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ร่วมเป็นกรรมาธิการฯ ได้แจ้งวาระงานของกมธ. ว่า 


        "วันนี้ (7 มี.ค.) เวลา 14.30 นาฬิกา ทนายความของ นางพนิดา พัชรวีระพงษ์ มารดาของ "แตงโม นิดา"   ดาราสาวชื่อดังที่เสียชีวิตจากการตกเรือจะมาพบ กมธ. จากนั้น นายสมชาย  พร้อมด้วย คุณหญิงพรทิพย์  ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับการชันสูตรศพน้องแตงโม ณ บริเวณจุดแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา)"

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการนัดหมายประชุมกมธ.ฯ  วันนี้นั้นไม่มีวาระดังกล่าวระบุไว้ 

  คุณหญิงแพทย์หญิงพรทิพย์  โรจนสุนันท์  สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านั้นนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์  ดาราสาว ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ ให้สัมภาษณ์ว่าจะเข้าพบ คุณหญิงแพทย์หญิงพรทิพย์เพื่อร่วมชันสูตรพลิกศพแตงโม.
 

นางนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของ แตงโม นิดา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้  เวลา 8:30 น. นายกฤษณะ   เดินทางมายัง สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี รวมทั้งยังมีข้อสงสัยทางนิติเวช จึงต้องการทำหนังสือเข้าไปเพื่อขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติประสานหมอพรทิพย์ เพื่อพิสูจน์พลิกศพอีกครั้ง เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในหมอพรทิพย์

 

พร้อมระบุว่า  นางพนิดา คุณแม่แตงโม ให้ตนเป็นตัวแทนแถลงเรื่องต่างๆ โดยวันนี้ตั้งใจที่จะมาติดตามข่าวที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม จะพาบุคคลสำคัญเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ว่ามีหลักฐานใดเพิ่มเติมหรือไม่