“วัดท่าไม้” วัดดังสายมู ตำนานสติ๊กเกอร์ติดรถ หลังบวชพราหมณ์ “ปอ-โรเบิร์ต”

18 มี.ค. 2565 | 02:20 น.

พาไปทำความรู้จัก “วัดท่าไม้” วัดดังสายมูเตลู ตำนานสติ๊กเกอร์ปลุกเสกติดหลังรถ หลังบวชพราหมณ์ “ปอ-โรเบิร์ต” เพื่ออุทิศให้ "แตงโม นิดา" อะไรทำให้วัดนี้โด่งดัง ไปดูกันเลย

วัดท่าไม้ ปรากฎชื่อเป็นที่สนใจของสังคมมากขึ้น หลังจาก “พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร” หรือ “หลวงพี่อุเทน” เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ให้ ไฮโซปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ โรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ 2 ใน 5 คนที่อยู่บนเรือที่ “แตงโม นิดา” พลัดตก เเละจมน้ำเสียชีวิต  “บวชพราหมณ์” หลังตอนแรกออกมาระบุว่า ไม่ให้ ไฮโซปอและโรเบิร์ต บวช

วัดท่าไม้

หลังเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ และหลวงพี่แซม ออกมาเผยการเข้าพิธีบวชโกนผมบวชเนกขัมมะ โยคีพราหมณ์ สถานปฏิบัติธรรม ชยันโต โพธิธรรมรังสี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ของปอ และ โรเบิร์ต เพื่อขออุทิศบุญกุศลให้ “แตงโม” เป็นเวลา 7 วันนั้น  พร้อมมีรายงานว่า หลังจากนั้นทั้ง 2 คนก็จะออกเดินธุดงค์ไปกับหลวงพี่อุเทนด้วย

 

ไฮโซปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ โรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์

เรียกได้ว่าสร้างกระแสวิพากวิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะบรรดาลูกศิษฐ์ ล่าสุดวันนี้ (17 มี.ค.) โลกโซเชียลปรากฏคลิปวิดีโอจำนวนมาก ขณะมีการขูดสติกเกอร์ วัดท่าไม้ บางรายให้เหตุผลว่า เริ่มหมดศรัทธา หลังจากที่ได้รับชมรายการโหนกระแส ที่มี พระญาณวิกรม พระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ และ หลวงพี่แซม ได้มาเผยการเข้าพิธีบวชโกนผมบวชเนกขัมมะ โยคีพราหมณ์ สถานปฏิบัติธรรม ชยันโต โพธิธรรมรังสี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ขูดสติกเกอร์ วัดท่าไม้

วันนี้ ฐานเศรษฐกิจ จึงขอพาไปทำความรู้จัก วัดท่าไม้ ที่ต้องบอกว่าเป็นอีกวัดดังที่สายมูเตลูต้องรู้จัก   

 

  • วัดท่าไม้ ตั้งอยู่ที่ บ้านกงสีล้ง ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เดิมเคยเป็นสำนักสงฆ์มาก่อน ชื่อ “สำนักสงฆ์โพธิธรรมรังษี (ท่าไม้)
  • ได้รับใบอนุญาตจากกรมการศาสนาเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2520 จนได้รับใบอนุญาตสร้างวัด โดยมีพระภิกษุยอด อุปติสฺโส จากวัดหนองพันท้าว จังหวัดกาญจนบุรี เข้ามาพัฒนาสำนักสงฆ์ ต่อมาพระภิกษุยอดขอซื้อที่ดิน 4 ไร่ และรับบริจาคอีก 2 ไร่
  • พ.ศ. 2532 พระภิกษุยอด ออกจาริกหายไป พระครูธรรมรัตน์ เจ้าคณะตำบลท่าไม้ เห็นว่าทรุดโทรมจึงได้ส่งพระประสิทธิ์ กิตฺติภทฺโท จากวัดนางสาว ไปเป็นผู้ดูแลในปี พ.ศ. 2527 และตั้งเป็นวัดท่าไม้เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2532
  • ปี พ.ศ. 2562 วัดท่าไม้มีพระจำพรรษาทั้งสิ้น 13 รูป พระครูปลัดอุเทน สิริสาโรเป็นเจ้าอาวาส

 

วัดท่าไม้ปัจจุบันมี “พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร” หรือ “พระอาจารย์อุเทน” ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส 

“พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร” หรือ “พระอาจารย์อุเทน”

 

วัดท่าไม้โด่งดังมากในเรื่องของการบูชาพระราหู และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ภายในวัด ยังมีการจัดทำสติ๊กเกอร์สีขาวหรือสีเหลือง เขียนว่า "วัดท่าไม้" ซึ่งผู้คนมองเห็น จนเกิดปรากฏการณ์สติ๊กเกอร์ท้ายรถที่มีการทำตามเป็นจำนวนมาก

 

พระอาจารย์อุเทน เคยอธิบายถึงความหมายและที่มาที่ไปผ่านสื่อมวลว่า เป็นแนวคิดที่ได้มาจากสติ๊กเกอร์อุโบสถหินอ่อนวัดหลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทรา ที่ใครเห็นก็รู้ในทันทีว่าคนในรถคันนั้นๆ เคยไปไหว้หลวงพ่อโสธรมีความศรัทธา จึงนำสติ๊กเกอร์มาเป็นสัญลักษณ์ของวัดท่าไม้บ้าง 

 

สติ๊กเกอร์ทุกแผ่นที่ติดท้ายรถ ได้เข้าพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกมีคุณสมบัติเหมือนยันต์แผ่นหนึ่งเพื่อให้ลูกศิษย์ปลอดภัยแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุตลอดการเดินทางบนท้องถนน

 

นอกจากวัดท่าไม้เคยโด่งดังเป็นอย่างมากในเรื่อง “บูชาพระราหู” ทำบุญ สะเดาะเคราะห์ แก้กรรม และการดูดวง ซึ่งมีดารา คนดังจำนวนมาก มาทำบุญที่วัดแห่งนี้

“วัดท่าไม้” วัดดังสายมู ตำนานสติ๊กเกอร์ติดรถ หลังบวชพราหมณ์ “ปอ-โรเบิร์ต”

“วัดท่าไม้” วัดดังสายมู ตำนานสติ๊กเกอร์ติดรถ หลังบวชพราหมณ์ “ปอ-โรเบิร์ต”

ปัจจุบันวัดท่าไม้ ถือเป็นหนึ่งในวัดดังสายมูลำดับต้น ๆ ของเมืองไทย ซึ่งภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย ให้สักการะบูชา ขอพรอธิษฐาน แก้กรรม เสริมดวงชะตา และทำบุญกันตามจิตศรัทธา

รูปภาพ : วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร มูลนิธิสิริสาโร หลวงพี่อุเทน