สิ้นสุดการรอคอย "นายกประยุทธ์" เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สนามบินเบตง14มี.ค.นี้

06 มี.ค. 2565 | 12:46 น.

นายกประยุทธ์ นำทีมเป็นประธานเปิดเที่ยวบินพาณิชย์ปฐมฤกษ์ท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา ในวันที่ 14 มีนาคม 2565 โดย นกแอร์ พร้อมสรรพ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

กรมท่าอากาศยานพร้อมเปิดให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ ท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีนโยบายให้หน่วยงานดำเนินการพัฒนาเศรษฐกิจความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมสนับสนุนและส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการคมนาคม 

 

สนามบินเบตง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติด้านการส่งเสริมการคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์โดยเฉพาะการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านคมนาคมให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และรองรับการเดินทางได้หลายรูปแบบ 

 

สนามบินเบตง

 

โดยในวันที่ 14 มีนาคม 2565 จะมีพิธีเปิดเที่ยวบินพาณิชย์ปฐมฤกษ์ท่าอากาศยานเบตง โดยสายการบิน นกแอร์ เส้นทาง ดอนเมือง-เบตง-ดอนเมือง ในการนี้ได้รับเกียรติจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพร้อมเดินทางไปกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ครั้งนี้ด้วย สำหรับตารางการบิน ณ ท่าอากาศยานเบตง สายการบินนกแอร์จะทำการบิน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (วันจันทร์ พุธ และศุกร์)

 

สิ้นสุดการรอคอย "นายกประยุทธ์" เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สนามบินเบตง14มี.ค.นี้

ท่าอากาศยานเบตง กรมท่าอากาศยานมีความพร้อมของเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่เสมอ การเปิดให้บริการเที่ยวบินของทางราชการ เที่ยวบินส่วนบุคคล รวมถึงเที่ยวบินทดลองแบบเช่าเหมาลำที่ใช้อากาศยานแบบ Q-400 เส้นทาง ดอนเมือง -เบตง และกลับ สามารถให้บริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเส้นทางการบินและการขึ้นลงของอากาศยาน อยู่ในน่านฟ้าของประเทศไทยเท่านั้น  

 

สนามบินเบตง

 

สำหรับการให้บริการเติมน้ำมันอากาศยาน ปัจจุบันผู้ประกอบการให้บริการเติมน้ำมันอากาศยาน พร้อมให้บริการตั้งแต่เที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้เป็นต้นไป และจะมีการพัฒนาและลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต

 

นอกจากนี้ยังดำเนินการภายใต้มาตรการการเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) มีการตรวจคัดกรองทั้งเจ้าหน้าที่และผู้โดยสาร การเว้นระยะห่าง และการทำความสะอาดอุปกรณ์ พื้นที่ภายในอาคารที่พักผู้โดยสารซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข