"คีรี กาญจนพาสน์" จัดทัพเยือนเบตง หนุนเศรษฐกิจชายแดนใต้

21 ก.พ. 2565 | 04:05 น.

"เจ้าสัวคีรี กาญจนพาสน์" บินลงใต้ร่วมงานสมโภชวัดกวนอิม ลุยถกนักธุรกิจท้องถิ่นเพิ่มโอกาส-ศักยภาพเศรษฐกิจชายแดนภาคใต้ ดึงนักท่องเที่ยวสร้างรายได้ต่อเนื่อง

เมื่อวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าสัวคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในงานสมโภชวัดกวนอิม ประจำปี 2565 ณ เมืองเบตง จังหวัดยะลา พร้อมชมการแสดง การเชิดมังกร การแสดงการหามเกี้ยวลุยประทัด โดยมี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคประชาชาติ นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ให้การต้อนรับ และประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน พร้อมนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานสมโภชกันอย่างคึกคัก

ขณะเดียวกันเจ้าสัวคีรี และคณะได้เข้าร่วมหารือกับนักธุรกิจในพื้นที่ เพื่อเพิ่มโอกาส และศักยภาพให้เศรษฐกิจชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกลุ่มนักธุรกิจชายแดนภาคใต้เกี่ยวกับธุรกิจเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายหลังจากการเปิดให้บริการ “สนามบินเบตง” หรือ “ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง” ไปเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา โดย สนามบินเบตง ตั้งอยู่ที่ ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ห่างจากตัวเมืองเบตงไปประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งเป็นท่าอากาศยานแห่งใหม่ โดยคาดการณ์ว่าหลังจากที่เปิดให้บริการการบิน เชิงพาณิชย์ จะมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาเที่ยวชมจังหวัดยะลา และจังหวัดใกล้เคียง สร้างรายได้ และอาชีพให้กับกลุ่มคนในท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก

"คีรี กาญจนพาสน์" จัดทัพเยือนเบตง หนุนเศรษฐกิจชายแดนใต้

นอกจากนี้ เจ้าสัวคีรี และคณะได้เดินทางเข้าเยี่ยมชม “โรงเรียนจงฝามูลนิธิ” ซึ่งเป็นโรงเรียนตัวอย่างของประเทศไทย สถานทูตจีนในประเทศไทยซึ่งให้การศึกษาแก่บุตร หลาน คนไทยเชื้อสายจีน มาเป็นเวลานานกว่า 99 ปี โดย นายคีรี กล่าวว่า “ ตนเอง พร้อมให้การสนับสนุนการศึกษาให้แก่เยาวชน คนไทยเชื้อสายจีน ทุกคนได้รับการศึกษาที่ดี เพื่อเป็นแรงกำลังสำคัญในการพัฒนาศักยภาพประเทศไทยในอนาคตต่อไป”