ศบค.ชุดใหญ่ ระทึก พบประวัติ รองปลัดกทม.ติดโควิด เข้าร่วมประชุม

23 ก.พ. 2565 | 07:05 น.

ศบค.ชุดใหญ่ ระทึก หลัง รองปลัดกทม.ตรวจพบติดโควิด-19 ด้าน ผู้ว่าฯ กทม.ลุ้นผลตรวจ RT-PCR อีกรอบ เบื้องต้นกักตัว ตามมาตรการ 7 วันแล้ว ผอ.เขต ทั้ง 8 ราย เข้าข่ายสัมผัสเสี่ยงสูง

23 กุมภาพันธ์ 2565 จากกรณีที่มีรายงานว่า พล.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้เดินทางออกจากการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ หลังทราบผลว่า นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตรวจพบเชื้อโควิด-19

 

ขณะที่ พล.อ.อัศวิน ผู้ว่าฯ กทม. นั้น ได้ตรวจ ATK หลังออกจากห้องประชุม ปรากฎว่า ผลตรวจเป็นลบ อย่างไรก็ดี จะต้องตรวจ RT-PCR อีกครั้ง ทั้งนี้ เบื้องต้น ผู้ว่าฯ กทม.ได้กักตัวตามมาตรการด้านสาธารณสุขเป็นเวลา 7 วันแล้ว ส่งผลให้ต้องเลื่อนภารกิจตรวจความพร้อมเดินเรือส่วนต่อขยายในวันพรุ่งนี้ออกไปก่อน

เป็นที่น่าสังเกตว่า ก่อนทราบผลว่า นายณรงค์ รองปลัด กทม.จะตรวจพบเชื้อโควิด-19 และก่อนที่ พล.อ.อัศวิน ผู้ว่าฯกทม.จะทราบผลการติดเชื้อของนายณรงค์ รองปลัดกทม.ในช่วงสายของวันนี้ (23 ก.พ.2565) ตัวของ ผู้ว่าฯ กทม.นั้นได้อยู่ในห้องประชุม ศบค.แล้ว กระทั่ง ภายหลังออกจากห้องประชุมแล้ว ก่อนจะทราบผลตรวจ  ATK เป็นลบดังกล่าว

 

ในขณะที่ก่อนหน้านี้ นายณรงค์ รองปลัดกทม. จะตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิดตามรายงานในวันนี้นั้น นายณรงค์ รองปลัดกทม.ได้เดินทางไปมอบทุนประกอบอาชีพเพื่อช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออกที่โรงเรียนมีนบุรีศึกษา เมื่อวันที่ 19 ก.พ.2565

ทั้งยังรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกับ พล.ต.อ.อัศวิน ผู้ว่าฯ กทม.นายทินกร ปลอดภัย ผู้ช่วยเลขาฯ ผู้ว่าฯ กทม. และ ผอ.เขตอีก 8 ราย ทำให้บุคคลกลุ่มนี้เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทันที  

1.นายนพ ชูสอน ผอ.เขตบางกะปิ

2.นายสุชัย อมรดารารัตน์ ผอ.เขตสะพานสูง

3.นางสาวนราทิพย์ ผินประดับ ผอ.เขตบึงกุ่ม

4.นายกณิศ บัวจันทร์ ผอ.เขตคันนายาว

5.นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผอ.เขตคลองสามวา

6.นายไพโรจน์ จันทรอด ผอ.เขตมีนบุรี

7.นายธนะสิทธิ เมธพันธ์เมือง ผอ.เขตลาดกระบัง

8.นายสมศักดิ์ มีอุดมศักดิ์ ผอ.สำนักการระบายน้ำ