ATK ตรวจโควิดแพงขึ้น เอช ไอ พี ประกาศปรับราคาขึ้น 2 บาทเริ่ม 13 ม.ค.

11 ม.ค. 2565 | 08:11 น.

ATK ตรวจโควิดแพงขึ้น เอช ไอ พี ประกาศปรับราคาขึ้น 2 บาทเริ่ม 13 มกราคม 65 หลังแบกรับต้นทุนไม่ไหวทั้งภาวะขาดตลาด ราคาน้ำมัน จนทำให้โรงงานผลิตขายแพงขึ้นตามกลไกตลาด

บริษัท เอช ไอ พี โกลบอล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ดำเนินการประกาศแจ้งนโยบายการปรับราคาสินค้า ชุดตรวจโควิด ATK HIPBiotech 

 

 

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานะการปัจจุบันของวิกฤติการระบาดโควิด-19 (Covid-19) สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ที่แพร่กระจายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว 

 

 

ทำให้ทั่วโลกมีความต้องการ การใช้ ATK เป็นจำนวนมาก จนเกิดภาวะสินค้าขาดตลาด 

 

 

จึงส่งผลให้โรงงานผู้ผลิตต่างทะยอยปรับราคาขึ้นตามกลไกตลาด (ประมาณ 2.7บาท) 

 

 

และค่าขนส่งระหว่างประเทศที่ปรับตัวสูงขึ้นตามราคาน้ำมันโลก (ประมาณ 50 สต.) ทำให้ต้นทุนสินค้า ATK เพิ่มขึ้นประมาณ 3.2 บาท ต่อชิ้น

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ จะพยายามให้ส่งผลกระทบต่อ ผู้บริโภคในประเทศไทย ให้น้อยที่สุด โดยบริษัทจะช่วยพยุงราคาสินค้าส่วนหนึ่ง และจะขอปรับราคาสินค้า ATK ทุกรายการขึ้นเพียง รายการละ 2 บาท ต่อชิ้น เท่านั้น

 

 

"โดยจะเริ่มปรับราคาสินค้า ตั้งแต่ วันพฤหัสบดี ที่ 13 มกราคม 2565 นี้"

 

 

เอช ไอ พี ประกาศปรับขึ้นราคา ATK

 

 

ทั้งนี้ "ฐานเศรษฐกิจ" พบว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด ที่พบว่ามีตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดมากขึ้น  โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน ทำให้ประชาชนตื่นตัวต่อสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นอย่างมาก 

 

 

และมีการสั่งซื้อชุดตรวจ ATK เพื่อหาเชื้อด้วยตนเองกันเพิ่มากขึ้น จนทำให้สินค้าเกิดภาวะขาดตลาด

 

 

แม้จะยังเป็นที่กังขาว่า ATKที่ใช้กันอยู่นี้ สามารถตรวจสอบเชื้อโอมิครอนได้หรือไม่ แต่การตรวจให้แน่ใจไว้ก่อนเป็นวิธีการอยู่ร่วมกับโควิดที่ดีในยุค Newnormal